Vì sao khi chia tay phụ nữ lại đau buồn hơn đàn ông ?

07/08/2015 15:20 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học cho rằng phụ nữ thực sự bị tổn thương về cảm xúc và đau khổ hơn nam giới sau khi chia tay, và nguyên nhân của hiện tượng này xuất phát từ yếu tố sinh học.

(TNO) Các nhà khoa học cho rằng phụ nữ thực sự bị tổn thương về cảm xúc và đau khổ hơn nam giới sau khi chia tay, và nguyên nhân của hiện tượng này xuất phát từ yếu tố sinh học, theo Daily Mail.

Phụ nữ có xu hướng đau khổ hơn nam giới khi chia tay - Ảnh minh họa: Shutterstock
Sau khi kết thúc một mối quan hệ, phụ nữ thường rơi vào trạng thái tức giận và lo lắng. Họ có xu hướng tìm về với gia đình, bạn bè để được chia sẻ, các nhà khoa học cho biết.
Trong khi đó, đàn ông chỉ tìm cách thích nghi trở lại với cuộc sống độc thân, ngay cả khi những tổn thương và oán hận mà họ chịu có thể kéo dài suốt nhiều năm sau đó.
Tuy nhiên, phụ nữ lại vựt dậy sau khi mối quan hệ đổ vỡ nhanh hơn đàn ông. Họ cũng có nhiều khả năng tăng cân hơn so với đàn ông. Nghiên cứu được các nhà khoa học tại Đại học Binghamton (Mỹ) thực hiện, do giáo sư nhân chủng học Craig Morris dẫn đầu, theo Daily Mail.
Các nhà khoa học Mỹ cho rằng chính các yếu tố sinh học đã chi phối hiện tượng này. Phụ nữ sẽ đau khổ nhiều hơn nếu họ hy vọng về một gia đình, nhưng sẽ phục hồi nhanh hơn khi chấp nhận mở rộng lòng mình.
Những người nghiên cứu đã thực hiện khảo sát trên 5.705 người ở 96 quốc gia. Mức độ đau khổ sau khi chia tay trong khảo sát sẽ dao động từ thang điểm từ 0 đến 10, với 0 là hoàn toàn không bị ảnh hưởng và 10 là ở mức quá sức chịu đựng.
Thang điểm trung bình của phụ nữ là 6,84, trong khi đàn ông là 6,53. Phụ nữ cũng chịu tác động về thể chất nhiều hơn với điểm khảo sát trung bình là 4,21, còn đàn ông chỉ là 3,75.
Nghiên cứu cũng cho biết cảm xúc nhiều nhất sau khi chia tay ở phụ nữ là tức giận, lo lắng và sợ hãi. Họ còn có thể bị rơi vào trạng thái hoảng sợ, mất ngủ và ăn nhiều để cảm thấy dễ chịu hơn. Trong khi đó, đàn ông lại cảm thấy chán nản và mất tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.