Khi người ta trẻ: Bắt đầu lại

26/09/2015 05:14 GMT+7

Bất cứ ai khi gặp thất bại đều cảm thấy chán nản, muốn buông xuôi tất cả, ý chí nghị lực như tiêu tan hết. Nhưng thực sự bình tâm, bạn sẽ thấy bắt đầu lại không bao giờ quá muộn.

Bất cứ ai khi gặp thất bại đều cảm thấy chán nản, muốn buông xuôi tất cả, ý chí nghị lực như tiêu tan hết. Nhưng thực sự bình tâm, bạn sẽ thấy bắt đầu lại không bao giờ quá muộn.

Minh họa: Văn NguyễnMinh họa: Văn Nguyễn
Bạn bị thất tình vì người yêu bỏ rơi, cảm giác yêu đương biến mất chỉ còn lại sự cô đơn trống trải vô cùng. Không sao cả, hãy tĩnh lặng một thời gian và bắt đầu lại. Ai cũng có thể gặp nhầm người trước khi tìm đúng một nửa đích thực của đời mình.
Bạn thất bại trong một kỳ thi quan trọng, mọi dự định sụp đổ ngay trước mắt. Đừng vội chán nản, những người thành công đều phải trải qua ít nhất một lần thất bại. Bắt đầu lại với một kế hoạch ôn thi hợp lý đầy quyết tâm, chắc chắn bạn sẽ đạt được kết quả như ý.
Bạn có ý định giảm cân nhưng tuần đầu tiên cân nặng của bạn không giảm tẹo nào, thậm chí tăng thêm một chút. Bạn thấy nản chí, muốn vứt bỏ kế hoạch. Đừng từ bỏ sớm như vậy, hãy bắt đầu lại với quyết tâm cao độ, thực hiện nghiêm ngặt từ chế độ ăn uống, tập luyện thể thao, nghỉ ngơi. Bởi giảm cân là một quá trình, không thể có kết quả ngay tức khắc được.
Bạn đầu tư nhiều công sức vào một dự án nhưng bị sếp từ chối thực hiện. Bạn chỉ muốn quẳng nó sang một bên cho đỡ tức. Đừng vội vàng như thế, hãy bắt đầu lại từ công đoạn nhỏ nhất, rà soát lại tất cả tiểu tiết, hỏi han kinh nghiệm đồng nghiệp để dự án được hoàn hảo. Biết đâu, lúc ấy, sếp sẽ chấp nhận vì nhận thấy sự quyết tâm trong cách làm việc của bạn.
Bắt đầu lại một việc nào đó giống như khi bạn đi đường, nếu đi sai thì hãy quay lại để tìm con đường khác. Ngay cả khi gặp một hẻm cụt, nếu bạn quay đầu trở lại, nó có thể dẫn đến một con đường khác đúng hướng hơn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.