Chia sẻ với những người không thể về nhà đón tết

04/02/2019 17:25 GMT+7

Thấu hiểu nỗi lòng của những người không thể về nhà đoàn tụ cùng người thân dịp tết, ngày 4.2 (30 tết), Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã đi thăm hỏi, động viên và gửi lời chia sẻ với họ.

Đón tết cùng con bên giường bệnh
Ngày 30 tết tại Khoa cấp cứu - chống độc, Bệnh viện Nhi T.Ư, vẫn còn những em nhỏ nằm hôn mê, hoặc phải điều trị đặc biệt không thể trở về đoàn tụ bên gia đình.
Vừa sinh con xong, ngập tràn trong hạnh phúc chẳng được bao lâu thì người mẹ trẻ Nguyễn Thị Mến (quê Nam Định) như chết lặng khi con mình được chẩn đoán có khối u dưới gan. Chị Mến kể, khi sinh ra cháu tím tái và có biểu hiện bất thường. Gia đình liền đưa con vào bệnh viện tỉnh thì được chẩn đoán nghi tắc ruột phải chuyển lên tuyến trên. Tiếp tục đưa con vào Bệnh viện Nhi T.Ư thì bác sĩ xác định cháu bé có khối u dưới gan.
Dịp Tết Nguyên đán, nhiều bệnh nhi được bác sĩ cho về nhà đón tết, điều trị ngoại trú, nhưng con chị Mến thì không được về nhà. Nghĩ đến ngày tết, nghĩ đến đứa con thơ vừa chào đời, người mẹ này nghẹn ngào: “Tết năm nay, mẹ con tôi phải ở lại đây…”
Đồng cảnh đưa con vào viện dịp tết, anh Nguyễn Đức Hùng (quê ở Vinh), cho biết hai bố con anh vừa chuyển lên Bệnh viện Nhi T.Ư sau đợt điều trị dài ngày ở bệnh viện tỉnh nhưng không có hiệu quả. Bé Nguyễn Thị Mai con anh, không may mắc chứng tụ máu ở bao gan. "Vì lo cho sức khỏe của con nên sát tết, gia đình vẫn đưa cháu lên Hà Nội để điều trị", anh Hùng chia sẻ
Anh Nguyễn Ngọc Lương động viên và tặng quà bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi T.Ư Ảnh Bảo Ngọc
Thấu hiểu nỗi lòng của những gia đình bệnh nhi không thể về nhà đoàn tụ cùng người thân dịp tết, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư cùng đoàn công tác đã đến Khoa cấp cứu - chống độc, Bệnh viện Nhi T.Ư để thăm hỏi các gia đình bệnh nhi, các y bác sĩ và nhân viên y tế phải ở lại bệnh viện dịp tết.
Đoàn công tác đã trao quà lì xì cho những bệnh nhi và tặng hoa, quà cho các bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư. Anh Nguyễn Ngọc Lương xúc động nói: “Đoàn tụ bên gia đình, người thân mỗi dịp tết đến, xuân về là mong ước của mỗi người chúng ta. Thế nhưng đâu đó vẫn còn những ngành nghề đặc thù, như ngành y tế luôn phải túc trực không kể ngày đêm để chăm lo cho sức khỏe của bệnh nhân bằng y đức và tình yêu thương”...
Cống hiến sức trẻ
Cùng ngày, đoàn công tác do anh Nguyễn Ngọc Lương làm trưởng đoàn cũng đã tới thăm và chúc tết tại Tổng công ty Điện lực Hà Nội . Phát biểu tại buổi làm việc, anh Nguyễn Ngọc Lương cho rằng đối với địa bàn chiến lược như thủ đô Hà Nội, những đóng góp của cán bộ, nhân viên EVN Hà Nội là rất lớn, góp phần đảm bảo duy trì ổn định đời sống sinh hoạt của nhân dân cũng như phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị của đất nước và thủ đô.
Anh Nguyễn Ngọc Lương (đầu tiên bên phải) tặng quà cho cán bộ EVN Hà Nội phải ở lại trực tết Ảnh Bảo Ngọc
Anh Nguyễn Ngọc Lương cũng biểu dương, ghi nhận những cống hiến, đóng góp của Đoàn thanh niên EVN Hà Nội trong thời gian qua, với những mô hình, công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu.
Chúc mừng những thành tựu của EVN Hà Nội trong năm 2018, Bí thư Nguyễn Ngọc Lương chúc tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên EVN Hà Nội một năm mới thành công, tiếp tục đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp chung của đất nước. Đồng thời đề nghị lãnh đạo tổng công ty tiếp tục tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên đơn vị phát huy, cống hiến trí tuệ và sức trẻ.
Tặng quà các kíp trực đêm 30
Tối nay, anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, cùng đoàn công tác cũng sẽ đến chúc tết, tặng quà các cơ quan, đơn vị đặc thù phải trực đêm 30 tết. Đoàn sẽ đến thăm cán bộ chiến sĩ tại Tiểu đoàn Thông tin 610 - Bộ Tư lệnh Thủ đô; thăm, tặng quà tổ công nhân vệ sinh môi trường đô thị, thuộc Công ty cổ phần vệ sinh môi trường đô thị Hà Nội tại phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội; thăm, chúc tết, tặng quà các kíp trực đêm 30 của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, đồng thời tặng quà các bà mẹ và bé phải ở lại bệnh viện đón tết.
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.