Chia sẻ của sinh viên đạt 8,5 điểm IELTS từng sợ học tiếng Anh

Lê Thanh
Lê Thanh
24/05/2020 13:19 GMT+7

Từng sợ học tiếng Anh và từng nghĩ không biết bao giờ mình mới có thể giao tiếp được bằng tiếng Anh nhưng giờ đây một sinh viên năm 3 tại TP.HCM đã đạt được 8,5 điểm IELTS

Là người vừa đạt điểm thi  IELTS 8.5, Vũ Phương Thảo, sinh viên năm 3, Khoa thú y của Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, thừa nhận: “Trước đây, mình cũng rất sợ học tiếng Anh và từng nghĩ không biết bao giờ mình mới có thể giao tiếp được bằng tiếng Anh nhưng mình đã nỗ lực và cố gắng mỗi ngày”.
Phương Thảo đã chia sẻ về cách học tiếng Anh của mình tại ngày hội “Sinh viên với ngoại ngữ - English Camp 2020” do Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức diễn ra vào ngày 24.5 tại Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) với hơn 5.000 lượt sinh viên  tham gia.
Ngày hội nhằm giúp học sinh, sinh viên có môi trường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc nâng cao kỹ năng, trình độ tiếng Anh.

Ngày hội thu hút rất đông sinh viên đến giao lưu, trải nghiệm về các sân chơi tiếng Anh

Lê Thanh

Vũ Phương Thảo, chia sẻ thêm bí quyết: "Đầu tiên em lên mạng tìm đến những câu lạc bộ tiếng Anh, kết bạn với những nhóm giỏi tiếng Anh trên Facebook để giao lưu, nghe những người học giỏi tiếng Anh chia sẻ về cách học hiệu quả. Đặc biệt là em xem phim bằng tiếng Anh và đọc tài liêu chuyên ngành cũng như các tạp chí tiếng Anh mỗi ngày”.
Cũng tại đây, Nguyễn Minh Trí, sinh viên năm 3, Học viện Hành chính Quốc gia, cơ sở tại TP.HCM
Minh Trí , chia sẻ : “Học tiếng Anh không khó nhưng nó đòi hỏi phải có quá trình dài và phải học thường xuyên. Hãy xem việc học tiếng Anh tựa như chúng ta đang xem một bộ phim, hát một bản nhạc yêu thích thì sẽ rất nhẹ nhàng Tuyệt đối, đừng xem việc học tiếng Anh vì điểm số, điều đó sẽ làm cho chúng ta bị áp lực”
Tương tự, Nguyễn Thanh Sơn, sinh viên năm 3, (Trường ĐH Y Dược TP.HCM), cho biết: “Bản thân mình luôn xem tiếng Anh là phương tiện để giao tiếp , nghiên cứu tài liệu khoa học chuyên ngành vì mình đang học về y tế cộng đồng nên nếu không biết tiếng Anh làm sao có thể đọc được những tạp chí y khoa của các nước tiên tiến”.

Bạn trẻ giao lưu với nhau bằng tiếng Anh

Lê Thanh

Chia sẻ về cách học tiếng Anh của mình, Sơn nói: “Chúng ta cứ ghĩ đơn giản việc học môn tiếng Anh cũng bình thường như các môn khác và điều quan trọng là chúng ta phải học kiên trì, thường xuyên và học đúng cách thì việc học giỏi tiếng Anh cũng khá dễ dàng thôi”.
Sơn cho hay: “Dù bận cách mấy nhưng ngày nào mình cũng ráng dành ra khoảng thời gian 30 phút để học xem phim có phụ đề bằng tiếng Anh. Trong quá trình xem phim, nếu thấy có từ nào không biết mình ghi chú ngay vào cuốn sổ và sau đó tra từ điển học ngay từ ấy. Trung bình mỗi ngày mình đưa ra chỉ tiêu học ít nhất 5 từ vựng tiếng Anh”.
 

Sinh viên tham gia phần thi về từ vựng tiếng Anh

Lê Thanh

Sinh viên tham gia phần thi hát bằng tiếng Anh trong khuôn khổ ngày hội "Sinh viên với ngoại ngữ" năm 2020

Lê Thanh

Sinh viên giao lưu tiếng Anh với người nước ngoài tại ngày hội

Lê Thanh

Phát biểu tại ngày hội, chị Ông Thị Ngọc Linh, Phó chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM, nhấn mạnh: “Nhu cầu về sân chơi rèn luyện anh ngữ là nhu cầu rất lớn của mỗi bạn sinh viên, vì vậy ngày hội “Sinh viên với ngoại ngữ” đã trở thành mô hình không thể thiếu đối với mỗi bạn trẻ. Hoạt động nhằm hướng đến đến việc trau dồi, nâng cao khả năng anh ngữ của mỗi cá nhân tham gia gắn với các hoạt động thử thách, trải nghiệm sinh động cùng các khu vực trao đổi tiếng Anh và triển lãm sách ngoại văn, hình ảnh về quan hệ đối ngoại giữa Việt Nam và các quốc gia ASEAN năm 2020”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.