'Chị muốn giúp các em học sinh có bữa cơm trưa ấm lòng'

Lê Thanh
Lê Thanh
16/03/2019 13:08 GMT+7

Chị Đinh Thị Kim Dung, làm việc tại Khu du lịch Sơn Tiên (xã An Hòa, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã nói như thế khi chúng tôi ngỏ lời xin những phần cơm trưa tặng học sinh nghèo.

Khi chúng tôi ngỏ lời, chị Kim Dung không một chút do dự và nói ngay: “Chị hỗ trợ 300 phần cơm trưa cho học sinh tham gia chương trình Tư vấn mùa thi vào ngày 16.3”.
Đây là chương trình do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Bình Dương tổ chức tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương.
Một nhóm học sinh tập trung ăn cơm trưa Ảnh: Lê Thanh
Lý do chị Kim Dung đồng hành cùng chương trình này là vì: “Chị muốn giúp các em học sinh nghèo có được bữa cơm trưa ngon miệng và no bụng. Bởi khi nhìn thấy các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập chị thương tụi nhỏ lắm, chỉ mong sao các em tham gia chương trình rồi lựa chọn cho mình một ngành học phù hợp với khả năng, ra trường có việc làm ổn định để có một tương lai tươi sáng hơn”.
Gần 10.000 học sinh tham gia chương trình Tư vấn mùa thi mà chỉ có 300 phần cơm của chị Kim Dung hỗ trợ thì chưa thấm vào đâu nên chúng tôi tiếp tục “gõ cửa” thêm các nhà hảo tâm.
Chị Trần Thị Thúy An, thành viên của dự án Food bank Việt Nam chuẩn bị cơm tặng cho học sinh Ảnh: Lê Thanh
Khi chúng tôi liên lạc với anh Nguyễn Tuấn Khởi (35 tuổi, ngụ TP.HCM), người sáng lập dự án Food bank Việt Nam, anh Khởi đồng ý ngay và khẳng định: “Tụi em sẵn lòng hỗ trợ 1.200 phần cơm mặn cho chương trình này nên anh cứ yên tâm”.
7 giờ sáng 16.3, phóng viên Báo Thanh Niên đến địa chỉ như anh Khởi thông báo (Quán cơm Thanh Trúc, 169 Nguyễn Xí, P.26 (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã thấy có gần 10 tình nguyện viên tất bật. Mỗi người đảm nhận một công việc khác nhau. Người thì bới cơm và cho đồ xào vào hộp; người thì múc canh, bỏ thức ăn vào bịch; người thì bỏ những phần cơm đã được chuẩn bị sẵn vào từng bao lớn (20 phần/bao) để chuyển lên xe chở đi Bình Dương sao cho kịp trước 11 giờ phục vụ các học sinh ăn trưa.
Thanh niên tình nguyện hỗ trợ phát cơm cho học sinh tham gia chương trình Tư vấn mùa thi Ảnh: Lê Thanh
Trần Thị Thúy An, thành viên của dự án Food bank Việt Nam, cho biết: “Để nấu 1.200 phần cơm tặng cho học sinh nghèo hôm nay, tụi em đã huy động gần 10 tình nguyện viên làm việc từ chiều hôm qua đến giờ. Bởi tụi em nấu rất nhiều món. Nào là thịt kho trứng, thịt kho tiêu, đùi gà chiên nước mắm, gà kho gừng, trứng chiên, cá ngừ kho, cá ba sa chiên, mực xào, chả cá, canh, đồ xào.... Tất cả những món trên do những người chuyên nấu ăn, chủ các quán cơm tình nguyện bỏ công phục vụ nấu nướng nên món nào cũng rất ngon”.
Chị Thúy An cho biết thêm: “Sở dĩ tụi em làm nhiều món như thế vì muốn đa dạng các phần cơm, cho các em có nhiều sự lựa chọn. Mặc dù làm nhiều món tụi em sẽ rất vất vả nhưng miễn sao các em ăn ngon miệng là tụi em cảm thấy vui rồi”.
Cơm có nhiều món để cho học sinh lựa chọn theo sở thích của mình Ảnh: Lê Thanh
Cầm hộp cơm gà kho gừng trên tay, Trương Quang Phát, học sinh lớp 12A3, Trường THPT Trần Văn Ơn, Thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương), nói: “Em đang đói bụng mà có hộp cơm gà kho ăn rất ngon. Không chỉ riêng em mà cả nhóm bạn cùng lớp đều được tặng cơm miễn phí và tập trung lại ăn rất vui. Cơm có rất nhiều món nên tha hồ lựa chọn theo sở thích của mình”.
Một số hình ảnh tặng cơm miễn phí cho học sinh vào ngày 16.3:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.