'Chị Hằng' đi tặng bánh trung thu nhưng bị bắt 'sao kê'!

Tấn Đạt
Tấn Đạt
19/09/2021 16:02 GMT+7

Phụ huynh xịt khử khuẩn khi đoàn đến nhà trao quà cho các em thiếu nhi hay bị hỏi 'Chị Hằng sao kê chưa mà đi tặng bánh trung thu … là những câu chuyện hài hước mà chúng tôi chứng kiến được vào sáng 19.9.

Sáng nay (19.9), các bạn trẻ là tình nguyện viên phòng, chống dịch Covid-19 tại P.5, Q.10, TP.HCM đã hóa trang thành chú Cuội, chị Hằng rồi đến từng nhà các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, là F0 trên địa bàn để tặng quà trung thu. Tại đây, nhiều câu chuyện hài hước đã xảy ra, khiến mọi người không khỏi bật cười.

“Phụ huynh và mấy bé vui là tôi mừng rồi”

Sau khi hóa trang thành tiên nữ Hằng Nga xong, chị Trần Minh Châu, 25 tuổi, làm nhân viên văn phòng tại Q.Phú Nhuận, TP.HCM, rảo bước cùng với mọi người đi trao hàng chục suất quà cho các em nhỏ. Con hẻm bị phong tỏa trên đường Đào Duy Từ, P.5 bỗng nhiên nhộn nhịp hẳn lên.

Người dân chụp hình nhóm tặng quà trung thu 

Ảnh: Tấn Đạt

Nhiều bà con hiếu kỳ chìa điện thoại ra ghi hình, người thì khen chị Hằng đẹp quá, trẻ em thì nhảy dựng lên rồi hét lớn “chị Hằng, chú Cuội kìa!”. Có những phụ huynh hài hước hỏi: “Chị Hằng 'sao kê' chưa mà đi tặng bánh trung thu”, khiến Minh Châu không nhịn cười được.

"Chị Hằng" Minh Châu hỏm hỉnh đáp lại: “Em mới ở cung trăng xuống chưa kịp 'sao kê' anh ơi!”. Châu chia sẻ thêm: “Từ 'sao kê' là một 'trend' được nhiều người sử dụng trên mạng xã hội mấy ngày nay nên mọi người hay chọc vậy thôi, chứ không có ý gì. Tôi cảm thấy rất phấn khởi khi làm công việc như thế này. Nhìn phụ huynh và mấy bé vui là tôi mừng rồi”.

Chị Minh Châu cảm thấy vui khi chứng kiến trẻ em và phụ huynh hạnh phúc nhận quà

Ảnh: Tấn Đạt

Cô gái 25 tuổi này chia sẻ: “Tôi hy vọng hóa trang thành chị Hằng, chú Cuội xuống tận nhà tặng quà như thế sẽ khiến các bé thích thú hơn. Dịch khó khăn, mất mát quá nhiều rồi nên thấy ai vui thì mừng cho họ thôi”.

Chị Hằng và chú Cuội không ngớt cười khi xuống tận nhà các bé khó khăn, F0 để trao quà

Ảnh: Tấn Đạt

Gần một tháng nay, Minh Châu tích cực tham gia làm tình nguyện viên phòng, chống dịch Covid-19 tại P.5 với các nhiệm vụ đi chợ giúp dân, hỗ trợ điểm tiêm, lấy mẫu xét nghiệm… vào những ngày cuối tuần. “Trước khi tham gia, tôi có nghe một số bạn bè kể lại về việc đi chống dịch, nhưng khi đi vào thực tế thì mới biết cực như thế nào. Tôi đã tận mắt chứng kiến nhiều đoàn viên ngủ không đủ giấc, ăn cơm không đúng bữa hay phải dầm mưa dãi nắng… để hỗ trợ cho bà con. Tuy cực nhưng tôi thấy mình còn trẻ nên cố gắng, giúp được gì thì sẽ hỗ trợ hết mình", Châu nói.

Bản tin Covid-19 ngày 19.9: Cả nước 10.040 ca mới | Phân bổ thêm 8 triệu liều vắc xin Sinopharm

"Chú Cuội" từng là F0

Không chỉ có chị Hằng, hình ảnh chú Cuội do Nguyễn Trí Tiến, 22 tuổi, ngụ Q.11, TP.HCM hóa trang cũng khiến nhiều người dân, trẻ nhỏ thích thú. Nhưng ít ai biết rằng Tiến từng là F0 khi làm tình nguyện viên chống dịch Covid-19.

Nguyễn Trí Tiến bắt đầu chống dịch giữa tháng 7 ở P.5, Q10 và các quận khác như Q.6, Q.11, TP.HCM. Đến ngày 6.8 thì cảm thấy trong người sốt và đau họng. Sau khi “test” nhanh thì chàng trai 22 tuổi có kết quả dương tính với Covid-19.

Sau khi điều trị hết Covid-19, Tiến tiếp tục tham gia chống dịch

Ảnh: Tấn Đạt

“Tuy đã lường trước được sự việc, tôi vẫn sợ nhưng may mắn được sự động viên của các anh, chị đoàn phường và đồng nghiệp, người thân gia đình, tôi  bắt đầu chiến đấu với Covid-19. Khi được chuyển đến bệnh viện dã chiến, tôi tích cực vận động tập thể dục, hít thở, ăn uống đúng giờ, uống thuốc theo điều trị bác sĩ kê toa. Sau 12 ngày thì tôi âm tính với Covid-19”, Tiến kể lại.

“Dưỡng thương” được vài ngày, Tiến tiếp tục tham gia chống dịch tại P.5, Q.10, trong đó có việc hóa trang thành chú Cuội đi phát quà cho các em nhỏ tại địa phương. Những năm trước chàng trai 9X này đã từng làm chú Cuội nhưng chỉ biểu diễn ở trên sân khấu hay trong hội trường, còn việc ra ngoài xuống tận nhà trao quà như thế thì là lần đầu tiên nên Tiến khá bỡ ngỡ và có nhiều cảm xúc.

Cặp đôi chị Hằng, chú Cuội đi đến đâu cười đến đó

Ảnh: Tấn Đạt

“Khi là F0, tôi mới thấu hiểu được những người như thế, có chút tuổi thân về bản thân nên tôi đã đăng ký tham gia làm chú Cuội phát quà cho các bé để mang đến những niềm vui, động viên chia sẻ với mọi người, cùng nhau chiến đấu với dịch bệnh”, anh chàng 22 tuổi tâm sự.

Anh Quý (ngoài cùng bên phải) mong đem lại niềm vui cho trẻ em

Ảnh: Tấn Đạt

Anh Nguyễn Trí Quý, Bí thư Đoàn P.5, Q.10, TP.HCM, cho hay trung thu năm 2021 đoàn phường trao tặng 115 phần quà. Mỗi phần gồm bánh trung thu, lồng đèn, sữa, kẹo… cho các bé là F0 và có hoàn cảnh khăn khăn ở địa phương. “Dù quà không nhiều nhưng khi 'chú Cuội', 'chị Hằng' xuống tận nhà trao tặng sẽ làm cho các em có niềm vui hơn giữa đại dịch Covid-19 này”, anh Quý nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.