Chỉ cần xách ba lô lên và đi, đã có phần mềm công nghệ ‘lo’ trọn gói

Vũ Thơ
Vũ Thơ
15/01/2019 08:13 GMT+7

Sau nhiều năm làm du lịch, nhận thấy nhu cầu du lịch năng động và tiết kiệm của người trẻ, một starup đã tạo ra phần mềm công nghệ, giúp du khách có kỳ nghỉ trọn gói, tiết kiệm chi phí và thời gian.

Du lịch năng động và tiết kiệm
Năm 2017, anh Trịnh Đình Minh (31 tuổi) sáng lập ra trang Web có tên Tago.vn, cung cấp ứng dụng đặt kỳ nghỉ trọn gói bằng phần mềm công nghệ, cho những người đi du lịch tự túc. Phần mềm này có nhiều chức năng như: đặt chỗ, lập kế hoạch du lịch và hỗ trợ du khách trong suốt hành trình.
Theo anh Minh, chỉ cần sử dụng những chức năng này người đi du lịch tự túc sẽ được "lo" trọn gói từ việc lập kế hoạch đến vé máy bay, phòng khách sạn và hỗ trợ trong chuyến đi...
“Giải pháp này giúp khách hàng đặt kỳ nghỉ trọn gói tiện lợi, tiết kiệm nhất. Với dịch vụ Free và Easy (hình thức đặt tối giản nhất, gồm vé máy bay, khách sạn, xe đón, tiễn ở sân bay), du khách không bị gò bó theo một lịch trình cố định. Họ hoàn toàn có thể đi bất cứ chỗ nào muốn và ở lại bao lâu tùy thích, đồng thời tiết kiệm chi phí, khi giá các bữa ăn, chương trình tham quan không bao gồm trong giá vé. Hình thức du lịch này vì thế rất thích hợp với các bạn trẻ năng động, hoặc những du khách có nhu cầu vừa đi công tác, vừa kết hợp du lịch trong thời gian rảnh rỗi”, anh Minh cho hay.
Anh Minh cũng cho biết, Tago được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia du lịch, kết hợp với nền tảng công nghệ, nhằm đem lại trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách hàng. Với chức năng đặt chỗ, phần mềm trên trang Web này sẽ tự động tìm kiếm những chuyến bay và khách sạn giá rẻ nhất cho du khách.
Bên cạnh đó, phần mềm có chức năng lập kế hoạch cho chuyến đi với những gợi ý theo sở thích của cá nhân. Ứng dụng còn có chức năng hỗ trợ du khách trong suốt hành trình, bởi một đội ngũ chuyên gia làm du lịch chuyên nghiệp.
Anh Minh cũng cho biết, mình đã từng có 8 năm làm trong ngành du lịch và đã khởi nghiệp thành công với 1 công ty du lịch. “Trong quá trình làm du lịch, tôi đã nhận ra khó khăn và nhu cầu của khách đi du lịch tự túc như: tìm vé máy bay và khách sạn giá rẻ hay những chỗ ăn ngon… Để tự mình tìm kiếm thông tin, sẽ tốn khá nhiều thời gian (thông thường là từ 3 - 5 ngày), thậm chí phải thông qua những bạn bè đã từng đi du lịch ở khu vực đó... Vì vậy Tago đã tích hợp nhiều chức năng, để giải quyết hầu hết nhu cầu của khách đi du lịch tự túc”, anh Minh chia sẻ.
Anh Trịnh Đình Minh (đầu tiên) và đội ngũ chuyên gia du lịch của Tago Ảnh NVCC
Mục tiêu doanh thu 500 tỉ đồng
Nói về khát vọng khởi nghiệp từ sản phẩm công nghệ này, anh Minh cho biết, anh vốn học về điện tử viễn thông. Sau khi tốt nghiệp anh muốn làm gì đó để phát triển bản thân và thấy tiềm năng của ngành du lịch còn rất lớn, nên đã khởi nghiệp từ lĩnh vực này. Khi khởi nghiệp thành công với Công ty du lịch PYS, anh Minh thấy cần phải ứng dụng công nghệ để mang lại những tiện ích cho khách hàng, nên anh đã xây dựng trang Web Tago.vn.
Theo anh Minh, hiện trên thế giới, lĩnh vực du lịch thương mại điện tử đã rất phát triển, nhưng với Việt Nam thì còn khá mới mẻ. Trong những năm gần đây chỉ có một vài đơn vị cho ra đời các dịch vụ đặt vé hoặc đặt chỗ qua mạng. Tuy nhiên, đây chỉ là những dịch vụ đơn lẻ, chưa tiện ích cho người dùng. Vì vậy Tago với các chức năng “trọn gói” đã đáp ứng được nhu cầu của đa số người dùng.
“Nhờ áp dụng công nghệ để quản lý và xây dựng dịch vụ khách hàng xuất sắc, nên trong năm đầu tiên hoạt động, Tago thu hút 9.500 lượt khách, doanh thu đạt 27 tỉ đồng. Năm 2018, con số này tăng lên 15.000 lượt khách và 42 tỉ đồng”, anh Minh cho hay.
Startup này cũng đặt mục tiêu tăng số lượt khách lên 250.000 và doanh thu lên 500 tỉ đồng trong năm 2021. Để tăng doanh thu lên 12 lần so với hiện tại, vừa qua Tago đã đến với cuộc thi khởi nghiệp Startup Funding Camp (SFC) 2018 của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức, để kêu gọi vốn đầu tư và lọt vào top 10 các starup tiêu biểu của cuộc thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.