“Chết mê chết mệt” với thiên đường sống ảo đẹp mê ly

15/04/2021 14:27 GMT+7

Những ngày gần đây giới trẻ đang mê mệt với thiên đường sống ảo đẹp mê ly tái hiện phố cổ Hội An giữa lòng thành phố, hay lại khoái chí nghịch những bãi cát trắng tinh và cảm giác như được đắm mình trên bãi biển.

Đó là thiên đường sống ảo vô cùng độc đáo ở quán cà phê Tượng (Q.10, TP.HCM). Chỉ cần đi ngang qua con hẻm nhỏ nằm trước mặt quán cà phê là các bạn đã bắt gặp một phố cổ Hội An như đang sừng sững trước mặt bằng lối vẽ tranh tường 3D vô cùng sống động. Một không gian đã níu chân biết bao người trẻ khi đi ngang qua, với tông màu vàng đặc trưng của những ngôi nhà phố cổ, được điểm tô bên giàn hoa giấy lung linh sắc màu. Nơi mái hiên nhà vài chú chim đang đậu, chiếc xe đạp có cáng ngang huyền thoại bên hàng nước lề đường…tất cả cộng hưởng như đưa người trẻ về với những miền ký ức quê nhà xa xưa.

Những góc sống ảo cực chất dành cho giới trẻ

“Còn gì tuyệt vời bằng khi ở ngay trung tâm thành phố sôi động này lại như được chạm về với góc nhỏ nơi quê nhà. Là một người con miền Trung, mình vô cùng tự hào về phố cổ Hội An, hôm nay vô tình bắt gặp không gian tái hiện vô cùng độc đáo này, chắc chắn mình sẽ kéo bạn bè đến đây làm vài bộ hình”, Nguyễn Thị Huyền, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, vô cùng thích thú với mảng tranh tường 3D mô phỏng một góc nhỏ Hội An giữa lòng thành phố.

Không gian bãi biển với cát trắng và xương rồng độc đáo dành cho những bạn trẻ mê chụp hình sống ảo

Huyền còn hài hước: “Mình đảm bảo chụp vài tấm hình ở đây đăng lên Facebook chắc ai cũng nghĩ mình mới đi Hội An về. Nhìn đẹp và sống động như thật luôn á”.

Nếu không gian bên ngoài quán gợi cho người trẻ như được quay về với những miền ký ức nơi quê nhà, như được hoài cổ với không gian kiến trúc cổ kính mang đậm màu sắc phố cổ Hội An, thì vào sâu bên trong quán người trẻ sẽ vô cùng thích thú khi được đắm mình ở mô hình bãi biển mát lịm trong những ngày trời nắng nóng oi bức như thế này.

Từng bụi xương rồng trên những bãi cát trắng, được sắp đặt trên nền gạch màu xanh cách điệu như những đợt sóng biển cuộn xô vào bờ. Người trẻ đến đây thỏa thích ngồi trên những bãi cát trắng tinh, vui đùa với nhau như quay về thời “trẻ trâu” nghịch đùa với cát.

Không gian tranh tường 3D sống động như thật

Chủ nhân của những ý tưởng “sống ảo” cực chất dành cho giới trẻ này là kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền, Tổng Giám đốc Cát Mộc Group và cũng là chủ nhân của quán cà phê độc đáo này. Chia sẻ với người viết, anh Truyền cho biết vì rất thích phong cách kiến trúc Địa Trung Hải, thích bên bờ biển có những cây xương rồng, có những ngôi nhà bên bờ biển chỉ toàn tông màu trắng và xanh. Nên anh đã đặt mua cát từ biển Nha Trang vào để tái hiện không gian cà phê Địa Trung Hải giữa lòng thành phố. Không những thế, anh Truyền dự định sẽ mang thêm còng biển vào thả chạy trên những bãi cát này để mọi người đến cảm giác như đang đắm mình ở biển thật.

Anh Phạm Thanh Truyền bên bức tường 3D cực chất về phố cổ Hội An

Ngoài những cây xương rồng thật trên bãi cát trắng thì phông nền phía sau được mô phỏng bằng tranh tường 3D để tạo cho khách cảm giác trực quan hơn, cũng như là tạo được chiều sâu hun hút cho những bức hình sống ảo của người trẻ ra đời.

“Thực chất không gian tái hiện bãi biển này trước đây là nhà để xe, nhưng sau dịch Covid-19 để kích cầu du lịch thì thành phố giao về cho từng phường chọn vài điểm đến du lịch cho du khách và công ty của mình đã được chọn, kiểu dạng như làm company tour cho du khách. Nên ngoài những không gian đã sẵn có của công ty như văn phòng làm việc, cà phê acoustic, phòng thu âm, hầm rượu vang, không gian sưu tầm những cổ vật thời xưa...thì mình làm thêm không gian mô phỏng cát trắng trên bãi biển và một góc nhỏ Hội An giữa lòng thành phố để tạo điểm nhấn và cũng có không gian cho các bạn trẻ sống ảo”, anh Truyền chia sẻ.

Bản thân anh Truyền cũng là người thích những gì đó thuộc về hoài cổ, và anh nghĩ hầu hết người trẻ đi làm việc tại TP.HCM phần lớn đều ở dưới quê lên, nên cái gì nhắc nhớ về quê hương, gần gũi với các bạn chừng nào thì các bạn lại càng thích. Đấy chính là lý do mà kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền đã chọn ý tưởng tái hiện góc nhỏ phố cổ Hội An vô cùng sống động này.

Chính nhờ sự sống động và như đưa người trẻ về với những miền ký ức xa xưa nơi quê nhà, nên nơi đây đang là điểm đến và là thiên đường sống ảo được rất nhiều bạn trẻ săn lùng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.