Chèo thuyền, hòa mình vào không gian xanh giữa TP.HCM

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
19/03/2021 15:43 GMT+7

Cách trung tâm thành phố khoảng 1 giờ đi xe máy, bảo tàng áo dài (TP.Thủ Đức, TP.HCM) mang một nét đẹp thanh bình với không gian xanh, yên tĩnh, thu hút nhiều người trẻ đến tham quan.

Xuất phát từ trung tâm thành phố, chúng tôi mất khoảng 1 giờ lái xe để đến địa chỉ 30 Long Thuận, Long Phước, TP.Thủ Đức, TP.HCM. Trên đường đi chúng tôi cảm nhận được không khí mát mẻ, trong lành.
Đặt chân vào bảo tàng áo dài vào lúc giữa trưa, mở ra trước mắt chúng tôi là những vườn cây xanh mát, hồ nước lớn với những chiếc xuồng ba lá neo trên mặt nước, dãy nhà có kiến trúc truyền thống mang lại cảm giác hoài cổ.
Địa điểm thu hút chúng tôi đầu tiên là căn nhà gỗ, nơi lưu giữ lại những chiếc áo dài Việt Nam qua các thời kỳ, cũng như những chiếc áo được các nhân vật nữ nổi tiếng trao tặng lại như nghệ sĩ nhân dân - tiến sĩ Bạch Tuyết, chuyên gia ẩm thực Dzoãn Cẩm Vân,… được trưng bày tại đây.

Nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng để bạn trẻ tránh nóng

Nguyễn Điền

Đi càng sâu vào bên trong, chúng tôi cảm nhận rõ được không khí mát mẻ, mùi hương của hoa sứ phảng phất theo làn gió nhẹ khiến tâm trạng trở nên sảng khoái sau những ngày làm việc, học tập vất vả.
Nguyễn Bảo Anh, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết cảm thấy thư giãn khi tham quan nơi đây: “Không gian rất yên bình như tách biệt với sự ồn ào nhộn nhịp của thành phố. Ngoài không khí mát mẻ thì mùi hương của các loại cây cỏ thiên nhiên giúp xua tan đi mọi áp lực, đến đây tham quan, mình thêm yêu những giá trị văn hóa của dân tộc”.
Tiến đến khu nhà cho thuê áo dài, tại đây, chúng tôi có rất nhiều sự lựa chọn từ áo dài truyền thống, triều phục, áo nhật bình,… mọi người đều hào hứng chọn cho mình một chiếc áo ưng ý để chụp ảnh.

Bạn trẻ trải nghiệm mặc áo dài

Nguyễn Điền

Chọn cho mình bộ triều phục màu đỏ nổi bật, Nguyễn Thị Kim Ngân (22 tuổi, ngụ tại chung cư Ngô Gia Tự, quận 10, TP.HCM) cho biết đây là một trải nghiệm khó quên. "Mê những bộ phim cổ trang từ lâu nhưng hôm nay mới có cơ hội hóa thân vào nhân vật hoàng hậu mình yêu thích”, Kim Ngân nói.
 

Chèo thuyền

Nguyễn Điền

Trời càng về chiều càng mát mẻ, ánh sáng càng đẹp rất thích hợp để chụp những tấm hình làm kỷ niệm. Ngoài tham quan đi dạo ở trên bờ, chúng tôi còn thử trải nghiệm bơi thuyền ngắm cảnh. Trần Trí Thông, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết: “Không gian miền quê, cùng với trải nghiệm chèo thuyền khiến mình có cảm giác như được trở về những năm tháng tuổi thơ ở quê nhà. Dù chỉ một ngày cũng khiến mình cảm thấy nhẹ lòng, có thêm động lực để cố gắng”.
Vui chơi quên cả thời gian, chúng tôi giật mình vì đồng hồ đã điểm 16 giờ 50 phút, cả nhóm vội trả lại những bộ áo dài, lái xe về lại trung tâm, tiếp tục với những cuộc hành trình mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.