Check-in phố đèn lồng

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
15/09/2020 07:08 GMT+7

Một mùa trung thu nữa lại đến, con phố Lương Nhữ Học, Q.5, TP.HCM, lại lấp lánh những chiếc đèn lồng thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in.

Từ đầu khu phố, dễ dàng bắt gặp những chiếc lồng đèn đầy đủ kích cỡ, màu sắc sặc sỡ, như: đèn hình sao, đèn hình con thú… Tất cả lấp lánh dưới ánh đèn điện khiến các bạn trẻ thích thú.
Các cửa hàng bán lồng đèn ở đây mở cửa từ sáng sớm đến khuya nhưng để có được những bức ảnh đẹp lung linh thì nên đi vào buổi tối, khi khu phố trở nên đầy màu sắc bởi ánh đèn. Để tham quan và khám phá khu phố, có thể gửi xe dọc đường Trần Hưng Đạo với giá dao động từ 10.000 - 20.000 đồng. Những người bán hàng nơi đây rất thân thiện, họ sẵn sàng cho khách tha hồ tạo dáng, nâng niu những chiếc lồng đèn ngay tại cửa hàng của họ. Giá các loại lồng đèn ở đây từ 25.000 đồng đến vài trăm ngàn đồng, tùy vào kích cỡ, kiểu dáng.
Nguyễn Thị Diễm Phúc (22 tuổi, ngụ Q.11, TP.HCM) đang tìm cho mình những góc máy ảnh đẹp. Diễm Phúc cho biết: “Mình có sở thích ghi lại những bức ảnh đẹp có giá trị về mặt văn hóa truyền thống như thế này. Mỗi năm khu phố này lại mang một vẻ đẹp khác mà mình chưa bao giờ khai thác hết được. Mỗi người trẻ đến đây không chỉ để tham quan chụp ảnh mà còn là những giây phút đánh thức một phần tuổi thơ của mình trong đó”.
Cầm trên tay 3 chiếc đèn lồng dạng truyền thống, Lê Thị Mai Anh (23 tuổi, giáo viên tại Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết năm nào cũng đến đây mua những chiếc lồng đèn để trang trí nhà cửa và tặng cho những học trò thân yêu.
Check-in phố đèn lồng1

Lê Thị Mai Anh chụp ảnh lưu niệm bên lồng đèn

ẢNH: NGUYỄN ĐIỀN

“Thuở nhỏ chiếc lồng đèn luôn là món quà mình yêu thích nhất mỗi dịp trung thu, khi đã trưởng thành, những chiếc lồng đèn là nơi sống dậy trong mình những kỷ niệm của thời trẻ nhỏ. Không chỉ là cái đẹp đơn thuần mà đó còn là miền ký ức của mỗi người”, Mai Anh bộc bạch.

Mỗi năm khu phố này lại mang một vẻ đẹp khác mà mình chưa bao giờ khai thác hết được. Mỗi người trẻ đến đây không chỉ để tham quan chụp ảnh mà còn là những giây phút đánh thức một phần tuổi thơ của mình trong đó

Nguyễn Thị Diễm Phúc (22 tuổi, ngụ Q.11, TP.HCM)

Đặc biệt yêu thích những mẫu lồng đèn truyền thống, Mai Anh cho biết dù có nhiều loại lồng đèn điện tử tiện dụng và bắt mắt nhưng vẫn muốn tự tay đặt chiếc đèn cầy đỏ vào giữa lồng đèn giấy. “Tuy có phần bất tiện nhưng “cái hồn” của chiếc lồng đèn giấy luôn mang lại cho mình niềm vui khó tả mỗi dịp trung thu về”, cô giáo Mai Anh nói.
Ngoài một dãy phố dày đặc lồng đèn nơi đây còn có nhiều hoạt động vui chơi khác như: vẽ henna, phóng tên trúng quà… Các hàng quán từ ăn vặt cho đến các món ăn truyền thống cũng được bày bán rất hấp dẫn, tất cả tạo nên một không khí nhộn nhịp, vui tươi.
Cầm chiếc máy, canh từng góc ảnh đầy nghệ thuật, Phan Hiếu (31 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) cho biết: “So với năm trước thì số lượng bạn trẻ đặt lịch mình chụp hình tại khu phố lồng đèn này có giảm vì họ tự chụp bằng điện thoại, phần vì dịch Covid-19 nên họ ngại ra ngoài”.
Khu phố lồng đèn năm nay không nhộn nhịp như những năm trước nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống vốn có. Mặc cho bao đổi thay của cuộc sống ngoài kia, đây vẫn là nơi lưu giữ miền ký ức để mỗi mùa trung thu mọi người lại đến đây hoài niệm về một tuổi thơ đã qua, hay đơn giản là ghi dấu những kỷ niệm lần đầu qua những bức ảnh “check-in”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.