Chế tạo đạn cao su dùng cho súng AK

30/09/2017 10:22 GMT+7

Viện Vũ khí (thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Bộ Quốc phòng) vừa nghiên cứu, thiết kế chế tạo đạn cao su dùng cho súng AK.

Đây là sản phẩm của nhóm tác giả gồm: đại úy - Th.S Phan Lâm Hải; thượng úy - kỹ sư Đặng Hữu Phước và Lê Đại Dương.
Đề tài ra đời nhằm giải quyết nhu cầu cấp thiết của lực lượng làm nhiệm vụ cảnh vệ, công an, kiểm lâm... để người thi hành công vụ có thể sử dụng ngay súng AK quân dụng, bắn được đạn cao su, trấn áp các đối tượng trong một số trường hợp cần thiết, mà không cần sử dụng thêm các loại súng chuyên dụng, công cụ hỗ trợ khác. Đạn cao su chỉ gây đau đớn cho mục tiêu nguy hiểm trong cự ly từ 10 - 25 m.
Đại úy - Th.S Phan Lâm Hải cho biết: Để chế tạo đạn cao su dùng được cho súng AK quân dụng bắn liên thanh, đầu đạn có uy lực ổn định nhưng không được quá mạnh, làm sát thương mục tiêu... nhóm đề tài không chỉ đơn giản là thay đầu đạn kim loại bằng cao su, giảm lượng thuốc phóng, mà còn thực hiện nhiều giải pháp kỹ thuật đặc biệt, chưa mẫu đạn nào trên thế giới sử dụng. Đơn cử như trong phần vũ khí: Để hỗ trợ bắn đạn cao su, nhóm đề tài đã thiết kế ra bạc giảm tốc gắn đầu nòng tương tự như ống giảm thanh. Cơ cấu này không ảnh hưởng đến kết cấu bên trong của súng (có thể tháo nhanh ra khỏi nòng khi cần dùng đạn chiến đấu). Với cấu tạo đặc biệt, bạc giảm tốc vừa góp phần tăng lượng trích khí trong điều kiện giảm áp suất khí thuốc nhưng lại có thể giảm được uy lực của đầu đạn để không sát thương mục tiêu.

tin liên quan

Chuyện tình bên hồ Văn Sơn
Hẹn đến lần thứ 5, tôi mới gặp được thượng úy Lê Văn Bình, chiến đấu viên Đội đặc nhiệm chống khủng bố 6, Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 tại nhà riêng của anh (xã Trung Hà, H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.