'Cháu nói thích mấy chú cắt tóc miễn phí'

Lê Thanh
Lê Thanh
16/08/2018 16:48 GMT+7

Chị Nguyễn Thị Quyền dẫn con trai Nguyễn Hồ Minh Tiến (7 tuổi) đến cắt tóc miễn phí, chia sẻ: 'Đây là lần thứ 2 tôi dẫn cháu đến đây cắt tóc miễn phí. Định dẫn ra tiệm cắt tóc gần nhà nhưng con trai không chịu, cứ đòi đến đúng chỗ này vì cháu nói thích mấy chú cắt tóc miễn phí'.

Từ 15 đến 19 giờ mỗi ngày, trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn gần chung cư Cửu Long, P.13, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) có nhóm bạn trẻ túc trực cắt tóc miễn phí cho tất cả mọi người. Hoạt động này diễn ra liên tục hơn 1 tháng nay.
Anh Đặng Hoàng Khanh (33 tuổi), người trực tiếp đứng cắt tóc và là trưởng nhóm, chia sẻ: “Mình làm nghề tóc nam trên đường Hùng Vương, Q.10, TP.HCM. Hoạt động này nhóm tụi mình thực hiện thường xuyên với mục đích là cắt tóc miễn phí phục vụ mọi người. Những bạn trẻ đứng cắt tóc ở đây đều là những thợ trẻ lành nghề, muốn dành một chút thời gian để phục vụ cộng đồng, trải nghiệm cuộc sống”.
Chiều 15.8, anh Lê Phước Lộc (38 tuổi) nhân viên kinh doanh, ngụ tại Q.Thủ Đức, TP.HCM, chạy ngang tuyến đường này, thấy có tấm băng rôn ghi cắt tóc miễn phí nên ghé vào. Vừa ghé vào thì được bạn Nguyễn Thị Diễm (28 tuổi) cắt tóc miễn phí. “Sau khi cắt xong, tôi cảm thấy rất hài lòng. Trong quá trình cắt tóc, tôi nghĩ khi nào cắt tóc xong mình sẽ mua ly nước cam để đáp lại tấm lòng đối với cô gái nhưng không ngờ, chị bán nước gần đó dọn hàng nghỉ rồi. Hôm khác, tôi phải mua nước cam hoặc trái cây gửi cho cô ấy”, anh Lộc vui vẻ nói.
 
Anh Lê Phước Lộc (ngoài cùng bên trái) cắt tóc miễn phí vào chiều 15.8
Nhiều người ghé để cắt tóc miễn phí 
Chị Nguyễn Thị Diễm, cô thợ trẻ chia sẻ: “Mình học nghề tóc thành thạo rồi dự định vài bữa nữa sẽ thuê mặt bằng ở Sài Gòn hoặc cũng có thể là về quê ở Trà Vinh để mở tiệm tóc và làm chủ. Thời gian này mình muốn tham gia với nhóm cắt tóc miễn phí cho mọi người. Qua những trường hợp đến đây cắt tóc miễn phí, mình biết thêm về hoàn cảnh, cuộc sống của nhiều người trong xã hội. Từ đó giúp mình cố gắng nhiều hơn, sống tốt hơn...”.
Anh Bùi Đăng Thuấn (41 tuổi), làm nghề xây dựng, tâm sự: “Tình cờ chạy ngang qua đây thấy có tấm băng rôn cắt tóc miễn phí ấn tượng quá nên mình ghé vào cắt thử xem sao. Nhìn phong cách của các bạn rất trẻ trung và chuyên nghiệp mình rất thích. Ước gì ở Sài Gòn có nhiều điểm cắt tóc miễn phí như thế cho người dân được thụ hưởng”.
Còn chị Nguyễn Thị Quyền (42 tuổi) dẫn con trai Nguyễn Hồ Minh Tiến (7 tuổi) đến đây cắt tóc, chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi dẫn cháu đến đây cắt tóc miễn phí. Cắt được một lần, giờ dẫn cháu đi cắt cho gọn gàng, mát mẻ để cho cháu đi học. Định dẫn ra tiệm cắt tóc gần nhà nhưng con trai không chịu, cứ đòi dẫn đến đúng chỗ này vì cháu nói thích mấy chú cắt tóc miễn phí”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.