Cháu gái Donald Trump bất ngờ nổi tiếng nhờ nói tiếng Hoa như gió

16/11/2016 21:11 GMT+7

Arabella Kushner, cháu gái ruột của Tổng thống tân cử Mỹ Donald Trump, đang khiến cộng đồng mạng tại Trung Quốc 'đứng ngồi không yên' nhờ vẻ dễ thương và đặc biệt là kỹ năng nói tiếng Hoa 'chuẩn không cần chỉnh'.

Đoạn video do Ivanka Trump, ái nữ của Tổng thống tân cử Mỹ Donald Trump, đăng tải lên trang Instagram cá nhân từ tận hồi tháng 2.2016, trong đó chiếu cảnh cô con gái ruột Arabella Kushner đọc một đoạn thơ ngắn bằng tiếng Hoa, bỗng nhiên được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc trong thời gian gần đây.
Theo The Shanghaiist, trong đoạn video thu hút hơn 8,7 triệu lượt xem, Arabella đang ăn mừng ngày Tết âm lịch truyền thống của nhiều nước châu Á bằng cách mặc xường xám và đọc bài thơ trong Tuyển tập 300 bài thơ Đường bằng tiếng Hoa.
Sau khi đoạn video trở nên nổi tiếng, cộng đồng mạng Trung Quốc đã đồng loạt bày tỏ sự ấn tượng đối với nét dễ thương và kỹ năng tiếng Hoa cực tốt của Arabella. Bên cạnh đó, họ cũng hy vọng đây sẽ là dấu hiệu cho những chính sách tích cực mà Tổng thống tân cử Mỹ Donald Trump dành cho Bắc Kinh trong tương lai.
Arabella đang gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc nhờ khả năng nói tiếng Hoa cực đỉnh Ảnh cắt từ clip
Người dùng trên mạng xã hội Weibo thậm chí khẳng định những lời nói nặng nề mà Donald Trump nhắm đến "đất nước tỉ dân" trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ "chỉ để làm màu mà thôi", còn trong thâm tâm ông "rất yêu mến Trung Quốc".
Tuy vậy, vẫn có nhiều người dùng mạng xã hội tỏ ra bi quan về cách mà ông Donald Trump sẽ "đối xử" với Trung Quốc trong thời gian sắp tới, nhưng vẫn hài hước nhận định tỉ phú người Mỹ cho cháu gái ruột học tiếng Hoa để "tránh bị nói xấu sau lưng bằng tiếng Hoa".
Ngoài Arabella, vợ chồng Ivanka Trump còn có 2 người con trai Joseph và Theodore Ảnh chụp màn hình trang Daily Mail
"Cá nhân tôi không thích Donald Trump, nhưng gia đình của ông ấy thì thật dễ thương", tài khoản Weibo tên cloudwhale nhận xét. 
Ivanka Trump từng chia sẻ với tờ South China Morning Post rằng cô con gái 5 tuổi đã bắt đầu học tiếng Hoa với vú nuôi người Trung Quốc từ khi mới được 18 tháng. Bên cạnh đó, bạn thân nhất của cô, Wendi Deng, cũng tranh thủ hướng dẫn thêm cho Arabella mỗi khi thuận tiện.
Thời điểm đó, Ivanka tự hào cho biết con gái cưng "đã có thể gọi tên được hầu hết các con vật trong sở thú". Trước đây, vào tháng 12.2014, cô cũng từng đăng tải đoạn video giờ học tiếng Hoa khi Arabella trình bày ca khúc The Little Rabbit Is So White (tạm dịch: Chú thỏ trắng) lên trang Instagram cá nhân.
Bé 7 tuổi rưỡi nói lưu loát 2 ngoại ngữ
'Trong môi trường hội nhập hiện nay, nói thạo tiếng Anh thôi vẫn chưa đủ. Trung bình cứ 3 năm, tôi lại hướng cháu học một ngôn ngữ mới', mẹ Minh An chia sẻ về lộ trình học ngoại ngữ của con. 
Trước khi ông Donald Trump công khai tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ, Ivanka từng sở hữu tài khoản mạng xã hội Weibo với hơn 19.000 người theo dõi. Cô khá nổi tiếng ở Trung Quốc nhờ được cộng đồng mạng nước này đánh giá là xinh đẹp "như nữ thần" cũng như có "thái độ cởi mở hơn" so với ông bố.
Arabella là chị cả trong số 3 người con của Ivanka Trump và ông chồng Jared Kushner. Bé vừa ăn mừng sinh nhật lần thứ 5 vào hôm 17.7 vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.