Chào tuổi 30

07/02/2016 22:37 GMT+7

30 năm hoạt động của Báo Thanh Niên (3.1.1986 - 3.1.2016) gắn liền và phục vụ tích cực cho sự nghiệp Đổi mới của đất nước trong nhiều cơ hội và thách thức.

30 năm hoạt động của Báo Thanh Niên (3.1.1986 - 3.1.2016) gắn liền và phục vụ tích cực cho sự nghiệp Đổi mới của đất nước trong nhiều cơ hội và thách thức.

Hành trình phát triển của tờ báo luôn gắn liền với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và sự chỉ đạo toàn diện của Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam trong nhiệm vụ công tác nội dung, kinh tế báo chí và các hoạt động sau mặt báo.
Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao Huân chương Lao động hạng nhất lần thứ 2 cho Báo Thanh Niên - Ảnh: Ngọc Thắng
Qua từng chặng đường, Thanh Niên từng bước khẳng định vị thế trong nền báo chí Cách mạng nước ta; được hệ thống chính trị tin cậy, dư luận xã hội đánh giá cao; đã định hướng và đáp ứng nhu cầu thông tin kịp thời, bổ ích của bạn đọc, nhất là đối với các tầng lớp thanh niên. Sự lan tỏa những chương trình sau mặt báo về biển đảo - biên cương Tổ quốc, từ thiện - vì cộng đồng; hỗ trợ bạn đọc cùng người trẻ về đời sống, học hành... càng góp phần thể hiện sự năng động, sáng tạo của một tờ báo trẻ. Trẻ trong chính tên gọi, trẻ trong tháng năm góp mặt cùng làng báo; trẻ trong bản lĩnh góp phần vun đắp cái đẹp - điều tốt và bài trừ cái xấu - điều ác.
Tâm niệm của Báo Thanh Niên chính là sự khẳng định xuất phát điểm và lòng trung thành với lợi ích cao nhất của đất nước, của dân tộc, của sự nghiệp Cách mạng, vì sự tiến bộ của thế hệ trẻ; người làm báo không đứng trên hay đứng ngoài mà đứng trong sự kiện bằng sự trung thực, khách quan, chia sẻ và cộng đồng trách nhiệm.
Tiết mục trình diễn áo dài của người mẫu trong chương trình nghệ thuật đặc biệt Chào tuổi 30 - Từ Duyên dáng VN đến Khát vọng trẻ do Báo Thanh Niên tổ chức - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Thanh Niên trong 30 năm qua đã thắp lửa, giữ lửa và canh lửa nhiệt huyết sao cho bút không tà, nghề không đục, cho chữ tâm luôn đọng lại với nghề bằng trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân. Sự tin cậy, yêu mến mà bạn đọc dành cho tờ báo luôn tạo động lực mạnh mẽ để chúng tôi tiếp tục khẳng định trước đòi hỏi cấp bách của yêu cầu phát triển cao hơn trong thời gian tới.
Đúc kết của người xưa, tuổi “Tam thập nhi lập” miệt mài chí vững, nhân nghĩa tỏ tường, chín chắn sự nghiệp. Để có được thành quả đáng tự hào ấy, bên cạnh sự nỗ lực và nhiệt huyết của toàn đội ngũ Thanh Niên chính là sự ân cần động viên, hỗ trợ của các thế hệ lãnh đạo, của đồng chí, của những người bạn đồng hành cùng các tầng lớp bạn đọc gần xa.
Dịp kỷ niệm 30 năm Thanh Niên phát hành số đầu tiên, cùng với sự ghi nhận và biểu dương của Đảng, Nhà nước, Báo Thanh Niên vinh dự được Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng bức trướng khẳng định “Bản lĩnh - Tâm trong - Bút sắc”. Chào tuổi 30, lời trân trọng cảm ơn xin tỏ bày cùng với tâm nguyện sẽ ngày càng xứng đáng hơn nữa với kỳ vọng, niềm tin...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.