Chào năm học mới với những kinh nghiệm học tập không thể bỏ qua

07/09/2020 17:09 GMT+7

Không những sở hữu thành tích học tập đáng nể , nhiều bạn trẻ còn nổi tiếng với các kênh YouTube thu hút hàng triệu lượt đăng ký đã chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình nhân dịp năm học mới bắt đầu.

Lên kế hoạch cho từng năm học

Khánh Vy vừa tốt nghiệp ĐH bằng giỏi khoa Quan hệ quốc tế Học viện Ngoại giao. Cô nàng từng đại diện thanh niên Việt Nam thuyết trình tại Hội nghị Hành trình tiểu vùng sông Mê Kông lần thứ 13; từng nhận đề cử giải VTV Awards 2016 ở hạng mục Nhân vật ấn tượng của năm. Trước đó, Vy cũng nhận được học bổng du học 2 tuần tại New York (Mỹ).

Khánh Vy chia sẻ các bạn học sinh, sinh viên nên lên kế hoạch đầu năm học cho mình

Nhân năm học mới, Khánh Vy gửi lời chúc đến các bạn học sinh, sinh viên có một năm học đáng nhớ và đạt được kết quả mình mong muốn. Hãy luôn nghe lời bố mẹ, thầy cô; thân thiện chân thành với bạn bè để môi trường trường học trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết.
Bên cạnh đó, Khánh Vy đưa ra lời khuyên, các bạn học sinh nên lên kế hoạch đầu năm học cho mình và luôn bám sát kế hoạch đề ra; không tự ti và mất niềm tin vào bản thân, hiểu rằng con người luôn có điểm mạnh, điểm yếu riêng; một môn học mình không giỏi, không đồng nghĩa là mình dốt, quan trọng là biết cách khắc phục và tiến bộ.
Với sở trường là tiếng Anh, Khánh Vy chia sẻ: “Lắng nghe lời thầy cô giảng để hiểu bài ngay trên lớp; học cách ghi chú, tóm gọn ý chính; nghe thật nhiều để thấm nhuần ngôn ngữ...”.

Gạt bỏ tâm lý “phải học hay bị ép học”

Nguyễn Hà Trang, hiện là sinh viên năm 3 ngành truyền thông Trường ĐH Yonsei (Hàn Quốc). Hà Trang là học sinh giỏi nhiều năm của trường chuyên Amsterdam, với điểm trung bình học tập lên trên 9.0 suốt 3 năm THPT. Trang còn sở hữu IELTS 7.0, năng nổ tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa hỗ trợ cộng đồng.
Nhân dịp năm học mới, Trang gửi lời chúc các bạn học sinh có thêm một năm học thật đáng nhớ và thành công. Đáng nhớ bởi những kỷ niệm đẹp cùng bạn bè và thành công trong hoạt động trường lớp, thành tích học tập. Tuổi học trò là quãng thời gian đẹp nhất, hãy cùng nở nụ cười bước vào một năm học mới đầy hứa hẹn.

Hà Trang cho rằng các bạn học sinh gạt bỏ tâm lý “phải học” hay “bị ép học”

Bàn về bí quyết học tập, Trang nói: Nếu các bạn học sinh gạt bỏ tâm lý "phải học” hay “bị ép học” và thay vào đó là tâm lý chủ động “học thử xem như thế nào”, thì bạn sẽ nhận ra việc học thú vị hơn mình nghĩ rất nhiều.
“Những kiến thức và thành tích trong 12 năm học đã đem lại cho mình rất nhiều cơ hội phát triển bản thân. Ví dụ điển hình là học bổng 100% du học 4 năm tại Đại học Yonsei, Hàn Quốc. Ngoài ra, chính việc học đã rèn cho mình rất nhiều kỹ năng cần thiết. Và trên hết, việc học đã giúp mình hiểu hơn bản thân, biết được cái mình thích, cái mình giỏi” Trang cho biết.

Hãy tìm nguồn cảm hứng

Chàng trai trẻ Nguyễn Hùng Lâm (biệt danh Lâm Python) hiện là sinh viên ngành Công nghệ sinh học ở ĐH Luther, bang Iowa (Mỹ). Lâm từng đậu tốt nghiệp với số điểm 55,5/60, đạt 2010/2400 điểm SAT, trong đó điểm toán đạt mức tuyệt đối 800/800,... Ngoài ra Lâm là người chinh phục được 4 học bổng toàn phần trên tổng số 13 học bổng tại các trường ĐH danh tiếng.
Chia sẻ kinh nghiệm học tập, Lâm cho biết các bạn học sinh phải sớm tìm được niềm vui, niềm cảm hứng trong học tập. Bởi vì làm việc gì mình thích và mình cảm thấy vui thì mới hiệu quả.

Nguyễn Hùng Lâm cho biết để học tốt nên tìm cảm hứng

Theo Lâm niềm cảm hứng bắt nguồn và được xây dựng từ nhiều yếu tố khác nhau. Cảm hứng đến khi bạn có mục tiêu, có động lực phấn đấu. Cảm hứng giống như con đường đi, còn mục tiêu chính là đích đến. Nếu bạn không biết mình sẽ đi đâu, đích đến là gì, thì bạn sẽ mãi loay hoay trên con đường đó thôi. Vì vậy, hãy tìm cho mình một mục đích sống, mọi thứ sẽ bắt đầu khi bạn có ước mơ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.