Chàng xe ôm công nghệ chở mèo đi làm gây thích thú dân mạng!

Lê Nam
Lê Nam
17/04/2019 14:04 GMT+7

Mai Ngọc Dễ, 20 tuổi, quê ở Đồng Tháp, hiện sinh sống tại TP.HCM. Chàng xe ôm công nghệ này 'gây bão' trên các diễn đàn mạng với loạt hình ảnh chở mèo cưng đi làm.

Dễ xuất hiện trước mặt chúng tôi trong hình ảnh quen thuộc khi diện bộ trang phục của một hãng xe ôm công nghệ, còn sau lưng lại đeo một túi đựng đồ của một hãng giao hàng nhanh khác. Trên tay Dễ là cậu bạn Tèo -chú mèo luôn đồng hành với anh trên mỗi chặng đường, những hình ảnh này khiến dân mạng truyền tay nhau đầy thích thú.

Dễ quê ở Đồng Tháp, 20 tuổi, hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp THPT, cậu chọn con đường tìm việc thay vì học tiếp.

Tèo là cái tên mà cậu đặt cho con mèo cưng của mình. Theo lý giải của Dễ, đây là cái tên mang đậm dấu ấn miền Tây, nơi mà cậu sinh ra. Tèo được 1 tuổi rưỡi, rất thích đi xe máy, Mỗi lần dắt xe ra là tự động nó phóng lên xe và ngồi yên vị trên yên sau. Tèo thích được chở đi xung quanh Sài Gòn, rồi những chuyến đi phượt, nó cũng là người bạn đồng hành với cậu chủ.

Chàng xe ôm công nghệ cho biết cứ hai ngày cuối tuần, từ khoảng 16 giờ đến 20 giờ khi trời không còn nắng gắt, cậu lại chở Tèo đi chạy xe ôm cùng mình.

“Chủ yếu là mình muốn đưa Tèo đi đây đi đó giải trí, đỡ bị stress vì ở nhà chỉ có một mình nó”, Dễ cũng thành thật như đúng chất người miền Tây, và chia sẻ tiếp: “Thỉnh thoảng khách lại bo thêm vài chục ngàn đồng nói là để mua hạt, mua thức ăn cho Tèo nên vui lắm”.

Tèo được cậu chủ dẫn đi chơi Ảnh Lê Nam

Những hình ảnh của Dễ chở mèo được chụp lại và chia sẻ đầy trên mạng xã hội. Chỉ khác mỗi cái là cậu thay đổi trang phục của hãng xe ôm, còn Tèo thì vẫn ngồi yên vị, vẫy cái đuôi đủng đỉnh phía sau ngắm phố phường. Hỏi Dễ có bao giờ gặp khách khó tính, thắc mắc tại sao chạy xe ôm còn mang theo mèo không? Cậu trả lời: “Cũng có một số người thắc mắc là tại sao chở Tèo theo, mình nói là chở cho nó vui chơi. Lên xe, nhiều người đòi ôm Tèo lắm”.

Dễ cho biết hài lòng với công việc hiện tại vì nó mang lại thu nhập ổn định cho cậu, giờ giấc lại rất tự do. Cậu có thể về thăm Tèo giờ nào cũng được, thích lại cho Tèo đi chơi, nên dù có chuyển qua đến 7 hãng xe ôm hay giao hàng khác nhau, cậu bạn vẫn đam mê với ngành dịch vụ vận tải này.

Có một câu chuyện khiến Dễ cứ nhớ lại là cười: “Hôm đó mình chở một chị đi tới nhà rồi, sau khi kết thúc trên ứng dụng điện thoại rồi mà chị không chịu xuống. Chị nói: em chở chị đi một chút nữa đi, hết bao nhiêu chị trả thêm tiền. Mình hỏi tại sao? Chị nói tại muốn ôm Tèo!".

Dễ thường xuyên chở Tèo đi làm cùng vào hai ngày cuối tuần Ảnh Nhật Diễm

Trước đây, Mai Ngọc Dễ cũng từng nuôi nhiều thú cưng khác như chó, thỏ… còn mèo thì mới nuôi 2 năm trở lại đây.

“Tại mình không còn đi học nữa nên công việc chính của mình là chạy xe và nuôi thú cưng. Thời gian rảnh thì mình đi foster (chăm lo và tìm nhà cho các bé mèo lạc), đi từ thiện, giải cứu các bé mèo bị tai nạn”, Dễ nói. Đây cũng là một trong những hoạt động thường xuyên của hội cuồng mèo Sài Gòn - một hội nhóm có đông đảo thành viên mà Dễ tham gia.

Dễ là thành viên của Hội cuồng mèo Sài Gòn Ảnh Lê Nam

Dễ nói thêm: “Mèo thì khác với chó là nó không quấn chủ, nhưng đặc biệt Tèo rất quấn mình. Mình đi làm về là nó bám rồi kêu ăn...”.

"Tèo là niềm vui mỗi ngày của mình", Mai Ngọc Dễ Ảnh Lê Nam

“Đó là niềm vui mỗi ngày của mình. Đưa Tèo theo làm cùng kiếm tiền để kiếm ăn. Mình làm có tiền thì nó mới có ăn chứ!”, Dễ nở nụ cười khi chia sẻ với chúng tôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.