Chàng trai xuyên Việt với ví rỗng: Tôi suýt chết một lần

02/06/2013 17:20 GMT+7

(TNO) Sáng nay 2.6, Trần Hùng John, chàng trai xuyên Việt với chiếc ví rỗng đã có buổi trò chuyện, ra mắt cuốn sách John đi tìm Hùng tới độc giả Hà Nội, đồng thời tạm biệt Việt Nam để trở lại Mỹ vào ngày mai.

(TNO) Sáng nay 2.6, Trần Hùng John, chàng trai xuyên Việt với chiếc ví rỗng đã có buổi trò chuyện, ra mắt cuốn sách John đi tìm Hùng tới độc giả Hà Nội, đồng thời tạm biệt Việt Nam để trở lại Mỹ vào ngày mai.

>> Chàng trai đi xuyên Việt với ví rỗng
>> Nguyễn Nhật Ánh sẽ đi xuyên Việt ký tặng độc giả
>> Bức Tường đi xuyên Việt thu giọng hát người dân
>> Một thương binh đi xuyên Việt bằng xe lăn
>> Cựu chiến binh Mỹ tham gia chuyến đi xuyên Việt
>> Tìm bạn đồng hành cho chuyến đi xuyên Việt

Trần Hùng John đã khiến không gian của trung tâm FAHASA (phố Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội) không còn chỗ trống, khi ai cũng cố tìm một chỗ để nhìn chàng trai đi xuyên Việt không một xu trong túi cho rõ và đặt được nhiều câu hỏi với anh.

Từng... chết hụt

Trần Hùng John kể lại kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến xuyên Việt đầu tiên vào năm 2012. Đó là khi Hùng vào tới Quy Nhơn (Bình Định) anh được gia đình một người đàn ông mời về sống cùng rất tình cảm. Sau đó có một cô gái xưng tên Huyền gọi điện vào di động của Hùng và tự nhận “là nguồn động viên lớn nhất của Hùng” đồng thời nằng nặc xin gặp anh cho bằng được. Tò mò, Hùng đợi cô gái ấy bên bờ biển.

Gặp nhau Huyền kể quê Hòa Bình, đang theo học đạo ở Quy Nhơn. Sau đó cô gái mời Hùng uống một bịch sữa đậu nành. Sau khi uống xong thì anh mê man.

“Tôi thấy mắt hoa lên, không biết trời đất như thế nào nữa. Tôi sốt 40 độ C. Cứ thấy như có hàng trăm người đi đi lại lại quanh mình”, Hùng rùng mình kể lại.

Rất may, sau đó Hùng được một người làng đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.

Ngoài lần đó ra, còn lại những tai nạn đến với Hùng không quá nghiêm trọng. Anh có bị xây xát, trầy xước sau nhiều lần ngã, nhưng không đến nỗi ảnh hưởng đến tính mạng.

“Cô gái đó chắc chỉ cá biệt. Còn đi đâu tôi cũng gặp nhiều người tốt. Tôi tin tưởng vào con người Việt Nam, hiền hòa, tốt bụng, nếu không tôi đã không dám trải nghiệm hành trình này mà “không một xu dính túi”, Hùng cười nói.

“Có thể không làm những việc mạo hiểm như tôi là đi xuyên Việt với ví rỗng, nhưng các bạn trẻ đừng ngại khám phá bản thân, hãy làm tất cả những việc mình đam mê khi còn có thể”, Hùng nhắn nhủ với các bạn trẻ.

đi xuyên việt
Trần Hùng John chia sẻ câu chuyện xuyên Việt với độc giả Hà Nội sáng 2.6 - Ảnh: Thúy Hằng

"Phụ nữ Việt Nam đảm đang, mạnh mẽ"

Trần Hùng John có một kỷ niệm khó quên với những người phụ nữ Việt. Đó là khi đăng ký lớp học tiếng Việt nhưng có đến 2 lớp, Hùng muốn chọn lớp cho học sinh Việt kiều để học dễ hơn tuy nhiên phải trải qua vòng phỏng vấn với 3 cô giáo người Việt.

“Tôi nhờ một người bạn dạy đi dạy lại câu “cô đẹp quá” và gặp cô giáo nào cũng nói rất chuẩn xác câu đó. Thế là đỗ luôn”, hội trường ai nấy cười lớn khi nghe câu chuyện dễ thương của cậu học trò thông minh, khôn khéo.

Trong gần 80 ngày xuyên Việt, Trần Hùng John đã đi qua các tỉnh thành dọc dải đất chữ S của Việt Nam và chứng kiến rất nhiều số phận bất hạnh.

Những em học sinh ở Thanh Hóa học rất giỏi nhưng nhà nghèo, không có tiền học tiếp. Những bà mẹ thương con, chỉ biết khóc thầm vì không thể làm gì cho con. Những em bé có bố mẹ bị bệnh phong ở Quy Nhơn thông minh nhưng bị xa lánh.

“Phụ nữ Việt Nam đảm đang, mạnh mẽ. Họ có sức chịu đựng thật phi thường”, Trần Hùng John bộc bạch.

Ngày 21.4 vừa qua, Trần Hùng John đã tiếp tục hành trình đi bộ xuyên Việt lần 2 để quyên góp tiền cho các tổ chức từ thiện, giúp đỡ những thân phận bất hạnh, nghèo khó anh đã gặp.

Trần Hùng John cho biết anh sẽ trích 25% số tiền bán sách John đi tìm Hùng để ủng hộ cho những hoàn cảnh đáng thương mà anh đã gặp trong suốt hành trình vừa qua.

Trần Hùng John, sinh ngày 25.3.1989, trong một gia đình gốc Việt. Bố mẹ ly dị năm anh 10 tuổi. Anh tự lập, làm việc, kiếm tiền từ năm 14 tuổi.

Tốt nghiệp chuyên ngành Tâm lý học, ĐH Berkeley, Mỹ.

Tháng 8.2010 sang Việt Nam du học theo chương trình trao đổi văn hóa.

Tháng 7.2011 trở lại Việt Nam làm MC truyền hình VTC10, VTV4, chương trình “Góc nhìn Việt Nam”, “Một ngày làm người Việt”.

Giữa năm 2012, quyết định đi xuyên Việt không mang theo tiền trong túi.

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.