Chàng trai xin đổi sức lao động để vay tiền cứu mẹ ung thư phổi

Thúy Hằng
Thúy Hằng
14/05/2020 14:27 GMT+7

‘Tôi xin đổi sức lao động và khả năng của tôi để có khoản tiền cứu mẹ. Là thằng con duy nhất, tội bất hiếu khi không có tiền chữa bệnh cho mẹ là không thể tha thứ được. Nhưng tôi muốn được cứu mẹ bằng mọi giá’.

Lê Giang Anh, 34 tuổi, chàng trai đang là quản lý dự án game trong một công ty tại TP.HCM đã chạm tới trái tim của nhiều khi cố gắng đổi sức lao động để được vay tiền cứu mẹ.
Gặp chúng tôi sáng 14.5 trong quán cà phê gần nơi mình làm việc, đường Nguyễn Trọng Tuyển, Q.Phú Nhuận, Lê Giang Anh vẫn đau đáu: “Tôi có sức lao động, có kiến thức về game, phần mềm, tôi có thể đổi sức lao động, tiền lương xin trừ dần vào các khoản vay. Tôi có thể làm cho anh chị nào cho vay với một nửa mức lương anh chị trả cho vị trí đó. Hoặc tôi có thể đảm nhiệm 2-3 vị trí với một mức lương. Con trai tôi mới 11 tháng, nhìn mẹ cười với cháu nội mỗi ngày, hình ảnh đó càng thôi thúc tôi phải kéo dài hơn những khoảnh khắc đó”.

'Tôi còn chưa báo hiếu được mẹ ngày nào'

Lê Giang Anh cho hay mẹ mình năm nay 70 tuổi, bị phát hiện khối u ở phổi từ cuối năm 2017, mẹ anh được hóa trị tại Bệnh viện 175, có thời gian ra bệnh viện K Tân Triều, Vinmec (Hà Nội) điều trị. Nghe ở đâu đang có chương trình giảm giá thuốc, Giang Anh khăn gói đưa mẹ tới đó.

Giang Anh chia sẻ với phóng viên sáng 14.5

Ảnh Thúy Hằng

Tháng 5.2019, sau 13 lần truyền thuốc, hai mẹ con Giang Anh phải chia tay Bệnh viện K Tân Triều, trở về gian nhà trọ ở TP.HCM vì hết tiền. 4 tháng sau, khối u phổi chính của mẹ đã tăng kích thước lên bằng với khi phát hiện ban đầu. Sáng nay 14.5, anh đi lấy kết quả từ Bệnh viện 175, bác sĩ nói mẹ anh đã bị ung thư giai đoạn cuối.
“Tổng số tiền điều trị thuốc men, chi phí đi lại… trong 3 năm qua đã hết 4 tỉ. Trong đó, 1,3 tỉ đồng chúng tôi có từ việc bán căn nhà duy nhất ở quê, 1 tỉ đồng đi vay, một ít là bạn bè thân quen giúp đỡ, số còn lại là tôi đi làm, được dự án, công việc nào là đổi hết lấy tiền đưa mẹ tới bệnh viện”, Giang Anh kể.
“Tôi không còn cách nào khác mới phải làm phiền mọi người như thế này. Mẹ tôi luôn nói, đừng điều trị cho mẹ nữa, mẹ hết bệnh rồi, nhưng mỗi khi nhìn mẹ vui đùa với cháu nội, tôi muốn kéo dài thêm những khoảng thời gian hạnh phúc mẹ có ở trên đời. Nhiều lúc tôi luôn tự hỏi, tại sao lại là mẹ, một người phụ nữ hiền lành, chăm chỉ, sống lành mạnh, tập thể dục mỗi ngày..., nhưng rồi tôi phải mạnh mẽ, lạc quan, để làm chỗ dựa cho mẹ”, chàng trai 34 tuổi kể.
Sinh ra ở TP Biên Hòa, Đồng Nai, Giang Anh chịu nhiều thiệt thòi từ nhỏ. Anh bộc bạch: “Ngày xưa, khi có bầu tôi, mẹ không có nhà để ở, phải đi ở nhờ nhà người quen ở TP.HCM. Sau đó, mẹ về TP.Biên Hòa, làm cô giáo dạy trẻ, mong muốn tôi có một tương lai tươi sáng hơn. Nhưng rất nhiều lần tôi chứng kiến cha say rượu, làm tổn thương mẹ, hai mẹ con ôm nhau khóc không biết bao lần. Từ đó, tôi đã tự nhủ sau này mình phải lo được cho mẹ, giúp mẹ một cuộc sống hạnh phúc hơn, không còn đau khổ. Nhưng tôi chưa báo hiếu được ngày nào, mẹ đã mắc bệnh”.
Tốt nghiệp Trường CĐ Công nghiệp TP.HCM, Giang Anh học liên thông ĐH, vay ngân hàng học thạc sĩ quản trị kinh doanh. Anh từng có 5 năm làm việc ở 1 công ty của Pháp, 6 năm tự khởi nghiệp mảng game, hơn 2 năm nay anh làm quản lý dự án game tại một công ty và làm thêm nhiều dự án bên ngoài. “Suốt thời gian tôi khởi nghiệp, khó khăn nhiều, mẹ từng bán đi cả một dãy nhà trọ để giúp tôi có tiền trả lương nhân viên. Mẹ lúc nào cũng động viên, “con làm gì mẹ cũng ủng hộ”, Giang Anh rưng rưng.

Một trong những bảng kê đóng tiền điều trị cho mẹ của Giang Anh

Ảnh Thúy Hằng

Lòng tốt ở khắp mọi nơi

Khi Giang Anh đăng bài viết của mình trên trang cá nhận, Giang Anh bất ngờ nhận được tấm lòng từ khắp mọi nơi.
“Có bạn tôi không biết là ai, nhắn tin rồi chuyển khoản cho tôi 60 triệu đồng, nói là cho vay, sau này bao giờ có thì trả cũng được. Người thì gửi tiền cho vay một khoản, nói là lấy lãi 2 phần trăm một năm, nhưng cũng không cần làm giấy tờ, ràng buộc gì, bảo tôi bao giờ có thì trả, không gấp. Có những người bạn không thân, chỉ biết thôi nhưng gửi tặng tiền, nói để tôi mua thuốc cho mẹ. Nhiều người xa lạ, tôi chưa từng gặp, các bạn kể có cha, mẹ đang bị ung thư, người đã mất cha, mẹ vì ung thư nhắn tin sẻ chia, gửi tặng tiền, dù ít thôi nhưng khiến tôi cảm động vô cùng. Tôi nợ cái ơn này quá lớn của mọi người”, Giang Anh xúc động.

Giang Anh và mẹ trong một lần điều trị ở bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội

Ảnh NVCC

Giang Anh và mẹ tranh thủ ăn cơm ở ghế chờ lên máy bay, anh và mẹ đã nhiều lần bay ra Hà Nội để tới bệnh viện K Tân Triều điều trị

Ảnh NVCC

Mới đây, có 3 công ty đã liên hệ với Giang Anh để trao đổi về việc làm, anh đang hi vọng được vay tiền để mẹ sớm được trở lại bệnh viện điều trị tiếp.
Không muốn mẹ thêm lo lắng, suy nghĩ về bệnh tật và chi phí điều trị khi gặp các phóng viên, anh Giang Anh nhờ chúng tôi tới thăm mẹ anh vào lúc khác. Sáng 14.5, chúng tôi liên hệ tới công ty bạn trẻ này đang làm việc.
Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ anh Lê Giang Anh và mẹ, quý độc giả có thể gửi về: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115. Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Lê Giang Anh.
Báo Thanh Niên cũng sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn!
Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, anh Đỗ Tuấn Minh, trưởng bộ phận game Imba (Suga Group), TP.HCM, nơi anh Lê Giang Anh đang làm việc cho biết: “Giang Anh là một bạn trẻ siêng năng, chăm chỉ, luôn hết mình vì công việc và là người con hiếu thảo. Tôi cũng thi thoảng ghé qua nhà trọ của Giang Anh để thăm mẹ bạn ấy, bác đang bị ung thư đã điều trị nhiều năm nhưng chưa thể khỏi vì đang điều trị thì hết tiền. Chúng tôi những đồng nghiệp ở công ty đã hỗ trợ Giang Anh, tạo điều kiện để bạn có thể làm việc ở xa để có tiện chăm sóc mẹ. Giang Anh có thời điểm làm việc mỗi ngày mười mấy, hai mươi tiếng để có thêm tiền cứu mẹ. Bạn đang mong muốn tìm thêm các công việc làm thêm, để được vay tiền, và đổi sức lao động trừ vào khoản vay. Chúng tôi thật sự mong Giang Anh vượt qua khó khăn này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.