Chàng trai xem nhện, gián như thú cưng và là một phần cuộc sống của mình

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
20/09/2020 20:47 GMT+7

Yêu thích động vật cộng với tư duy khác biệt nên chàng trai gốc Hải Phòng Lưu Hải Anh, 28 tuổi, đã có cho mình bộ sưu tập thú cưng gần 40 chú nhện và hàng trăm chú gián 'đáng yêu'.

Dành nhiều tình yêu cho động vật nên ngoài những loài thú cưng phổ biến như mèo, chó..., Lưu Hải Anh đã nuôi dưỡng những chú nhện, gián và xem chúng như một phần cuộc sống của mình.

40 chú nhện và hàng trăm chú gián 

Bắt đầu nuôi những chú nhện, gián đầu tiên từ năm 2013, khi chưa có nhiều điều kiện cả về mặt kinh tế và thời gian,  nhưng chính từ niềm đam mê và tình yêu đặc biệt cho động vật đến nay căn hộ nhỏ của chàng trai trẻ là mái nhà chung của gần 40 chú nhện và hàng trăm chú gián.
Chia sẻ về việc nuôi những chú nhện,  Hải Anh cho biết phải có tình yêu rất lớn mới có thể chăm sóc bầy thú cưng này  bởi loài nhện căn bản khá là khó nuôi. Hải Anh chia sẻ: “ Mỗi loài nhện mình nuôi điều có những đặc tính khác nhau nên việc canh độ ẩm, đất nền cộng với yếu tố môi trường xung quanh cũng rất quan trọng”. Mỗi lần cho những chú nhện ăn Hải Anh phải mất hơn một giờ đồng hồ vì trong quá trình đấy phải tập trung quan sát tình trạng sức khỏe của từng con để có hướng xử lý kịp thời. Hải Anh còn rất tỉ mỉ khi ghi lại thông tin chi tiết của từng chú nhện từ kích thước cho đến độ ẩm để tiện theo dõi. Hiện tại Hải Anh đang sở hữu nhiều chủng loại nhện khác nhau như: Togo Starburst Baboon, Mexican Red Leg,..với nhiều màu sắc bắt mắt.
Một số loài nhện mà Hải Anh nuôi mang nọc độc khá nguy hiểm nên anh chàng đã mày mò nghiên cứu rất kỹ về độc tố cũng như hiểu được tập tính của từng cá thể nhện để không phải gặp nguy hiểm trong quá trình chăm sóc. Chàng trai gốc Hải phòng tự tin nâng niu từng chú nhện nhiều màu sắc khác nhau. Trên trang cá nhân của Hải Anh dễ dàng bắt gặp nhiều kiểu ảnh dễ thương của anh chàng này với những chú “pet” khiến thành viên cộng đồng mạng phải trầm trồ.

Có nhiều chú nhện với nhiều màu sắc khác nhau

Nguyễn Điền

Chia sẻ thêm về sở thích nuôi gián, Hải Anh cho biết một lần tình cờ mua gián để làm thức ăn cho những động vật khác rồi dần phát hiện ra loài gián cũng có phần “đáng yêu”: Ban đầu mình tìm nuôi để là thức ăn cho động vật khác nhưng khi phát hiện ra có những loài gián không có cánh, không có mùi hôi hay dơ bẩn như mọi người nghĩ nên mình quyết định nuôi chúng.  Hiện tại chàng trai gốc Hải Phòng đang sở hữu cho mình hàng trăm chú gián chủ yếu là giống Madagascar.

Như thành viên trong gia đình

Ngoài nhện và gián, bộ sưu tập thú cưng của Hải Anh còn có 4 chú mèo, 1 chó, 1 chuột lang và thằn lằn. Hải Anh xem tất cả như thành viên trong gia đình của mình và đặt cho chúng những cái tên rất Việt Nam như: Sơn, Dũng, Quỳnh, Đen,…
”Tình yêu động vật của mình rất lớn, có lần chú mèo tên Dũng bị mất, mình buồn lắm gần như là chẳng làm gì được, chỉ tập trung tìm em ấy. Rất may sau 1 tuần tìm kiếm bạn Dũng đã trở về với mình.” Hải Anh chia sẻ trong khoảng thời gian còn là sinh viên,  Hải Anh rất cô đơn. Chính những loài động vật đã ở bên và làm bạn giúp chàng trai này vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Chú nhện màu sắc rất độc đáo

Nguyễn Điền

Hiện đang là một MC, ở mỗi sự kiện tham gia, Hải Anh điều xuất hiện cùng một vẻ ngoài cực ”ngầu” với phong cách “hiphop” nhưng khi trở về nhà chàng trai này lại rất dịu dàng, nâng niu những chú thú cưng. Các đoạn clip của chàng trai gốc Hải Phòng này khi quay lại khung cảnh sinh hoạt đáng yêu với bầy thú cưng đạt hàng ngàn lượt xem trên Tiktok.
Nói về động lực để có thể chăm sóc tốt cho những loài thú cưng khác nhau, Hải Anh chia sẻ: ”Mẹ là người luôn ủng hộ và tôn trọng mọi quyết định trong cuộc sống của mình, kể cả việc sống chung với những loài vật có phần đáng sợ với người bình thường nhưng mẹ vẫn đồng hành cùng trong ngôi nhà đầy yêu thương này”.

Những “thành viên” khác trong bộ sưu tập thú cưng của Hải Anh

NVCC

Với Hải Anh, nuôi các loài động vật "thú cưng"như nhện, gián không phải để làm cảnh mà đó là sự quan tâm thật sự. Yêu thương động vật không chỉ vì sự đáng yêu hay vì lợi ít từ chúng mà đó xuất phát từ chính tình yêu thương đặc biệt. Hải Anh mong muốn lan tỏa những thông điệp tốt để bảo vệ các loài động vật cho tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.