Chàng trai Việt vẽ chân dung người đẹp bằng 'cà phê' lên báo Mỹ

29/11/2016 09:32 GMT+7

Gần 50 nghệ sĩ như Trương Ngọc Ánh, Đặng Thu Thảo, Phạm Hương, MC Phan Anh, ca sĩ Thu Minh, Mỹ Tâm, Phương Linh, Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Sơn Tùng MTP, Trọng Hiếu… chưa kể các danh nhân, các sao thế giới đã được Quốc Vẹn vẽ chân dung.

Võ Quốc Vẹn đang học năm cuối trường ĐH Công Nghệ TP.HCM và gia đình không ai theo nghệ thuật. Đam mê vẽ nhưng khi lên đại học Vẹn lại chọn ngành học không liên quan đến vẽ tay. Tính đến nay Vẹn có hơn 500 bức tranh các loại.
Gần 50 nghệ sĩ trong nước như Trương Ngọc Ánh, Đặng Thu Thảo, Phạm Hương, MC Phan Anh, ca sĩ Thu Minh, Mỹ Tâm, Phương Linh, Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Sơn Tùng MTP, Trọng Hiếu… chưa kể các danh nhân, các sao thế giới đã được Quốc Vẹn vẽ chân dung.

tin liên quan

Chàng trai Việt có trí nhớ siêu phàm lập 4 kỷ lục thế giới
Dương Anh Vũ, 28 tuổi, có khả năng nhớ 108 hệ thống dữ liệu thống kê toàn cầu với 22.248 mục, trong đó chứa 41.725 con số, 18.725 mục dữ liệu chữ. Nhưng đó chưa phải là tất cả với một người có khả năng phản xạ trí nhớ đạt tốc độ 1/2 giây.
Chân dung ca sĩ Đông Nhi vẽ bằng cà phê ẢNH: NVCC
“Một bức tranh tôi vẽ khoảng dưới 10 tiếng. Chất liệu chủ yếu là bút chì, màu nước, chì màu, bút bi, đặc biệt là… cà phê. Mỗi khi muốn vẽ tôi chạy ra tiệm tạp hóa mua bịch cà phê khoảng 50.000 đồng mang về vừa pha uống vừa pha vẽ.
Tôi kiếm được khoảng thu nhập từ việc nhận vẽ thuê, đủ trang trải một phần chi phí sinh hoạt cho việc học tại trường. Giá như tôi giỏi tiếng Anh hơn thì sẽ trả lời bài phỏng vấn trên báo Art People, Mỹ nhiều hơn” Quốc Vẹn nói.
Chân dung ca sĩ Noo Phước Thịnh vẽ bằng cà phê ẢNH: NVCC
Trên trang web artpeople.net đăng ngày 16.11, ngoài những bức tranh của Võ Quốc Vẹn, anh còn được giới thiệu: Võ Quốc Vẹn, nghệ sĩ 22 tuổi đến từ VN. Anh lớn lên ở Tiền Giang và yêu thích hội họa từ khi còn nhỏ và bắt đầu học vẽ năm lên 7 tuổi. Mặc dù là sinh viên học toàn thời gian tại đại học nhưng sở thích của Vẹn vẫn là vẽ bất cứ lúc nào rảnh rỗi. Anh sử dụng chất liệu chủ yếu là màu nước, bút chì, bút màu và cà phê để vẽ.
Chân dung ca sĩ Sơn Tùng MTP vẽ bằng cà phê ẢNH: NVCC
Chân dung ca sĩ Thu Minh vẽ bằng cà phê ẢNH: NVCC
Chân dung diễn viên Trương Ngọc Ánh vẽ bằng cà phê ẢNH: NVCC
Họa sĩ Võ Quốc Vẹn ẢNH: NVCC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.