Chàng trai Việt Nam đầu tiên chinh phục Bắc cực bắt đầu hành trình khắc nghiệt

04/04/2017 14:02 GMT+7

Kết nối với Thanh Niên từ Thụy Điển, Hoàng Lê Giang chàng trai Việt Nam đầu tiên được chọn cho hành trình khắc nghiệt này cho biết sáng sớm ngày 4.4 (giờ Thụy Điển), đoàn sẽ bay đến Bắc cực để chinh phục nơi này.

Hoàng Lê Giang là nhân vật trong bài viết “Hãy bầu chọn cho chàng trai có giấc mơ cắm cờ VN ở Bắc cực” và “Nước rút thần tốc đưa chàng trai Việt đầu tiên đến Bắc cực cắm cờ Tổ quốc” trên Thanh Niên.

Hiện tại, mọi người trong đoàn đang làm quen với nhau và nghe phổ biến về hành trình. Hôm qua, Hoàng Lê Giang, đã bay sang Thụy Điển để 'hội quân' với những thành viên khác trước khi tham gia hành trình khám phá Bắc cực. 

Hành trình Polar năm 2015. Ảnh: Ban tổ chức
Kết nối với Thanh Niên từ Thụy Điển, Giang cho biết sáng sớm ngày 4.4 (giờ Thụy Điển), đoàn sẽ bay đến Bắc cực để chinh phục nơi này. Hiện tại, mọi người trong đoàn đang làm quen với nhau và nghe phổ biến về hành trình. Đây là hành trình mà Giang mong ước từ rất lâu với những hình ảnh mang tính biểu tượng: đoàn chó kéo xe trên tuyết trắng, những mái lều nhấp nhô, những ngọn lửa nhỏ thắp lên giữa đêm đen...
Giang cho biết sau 4 tháng mong chờ, giây phút này cuối cùng cũng đến. Một lần nữa, Giang rất biết ơn những người bạn trên mạng đã bỏ phiếu cho mình, giúp Giang có mặt trong ngày hôm nay. Giang sẽ không phụ tấm lòng của mọi người để cắm cờ Việt Nam ở Bắc cực. 

Hoàng Lê Giang trong chuyến tập luyện tại Alaska vào tháng 2.2017. Ảnh: NVCC

Trước đó, ngoài việc tập luyện với cường độ khoảng 15 giờ/tuần, Giang cũng đã bay sang Alaska để làm quen với khí hậu lạnh, chuẩn bị cho hành trình lần này. Ngoài ra, Giang cũng tham gia một số hoạt động rèn luyện thể lực khác như chạy bộ, đạp xe… để có sức khỏe tốt nhất. Mặc dù đã có lúc tái phát bệnh hen suyễn nhưng anh đã vượt qua một cách mạnh mẽ.

Hoàng Lê Giang được dân du lịch chuyên nghiệp tại VN biết đến nhiều khi anh có những chuyến đi khắp mọi nơi trên thế giới, với 7 lần chinh phục Himalaya, sống sót trong bão tuyết khủng khiếp ở Nepal... Giang còn nằm trong top 10 Iron Man 2016 và đoạt huy chương vàng cuộc thi Obstacle Run - Champion Dash.

Tuy nhiên, Giang trở nên nổi tiếng trong thời gian qua sau khi ứng tuyển tranh suất tham gia hành trình Bắc cực của Hãng Fjällräven Polar. Dù bị cạnh tranh rất khủng khiếp nhưng nhờ có gần 120.000 lượt bầu chọn của cộng đồng mạng, anh đã trở thành người có phiếu bầu nhiều nhất của bảng 10, giành được vé đi Bắc cực.

Theo trang web của Ban tổ chức, hành trình sẽ kéo dài đến ngày 8.4. 
Các thành viên trong đoàn chuẩn bị khám phá Bắc cực cùng Hoàng Lê Giang Ảnh: NVCC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.