Chàng trai Việt làm đại sứ du lịch Seoul

Nguyên Trang
Nguyên Trang
21/08/2018 08:27 GMT+7

Đẹp trai, học giỏi, tốt nghiệp á khoa ngành kiến trúc, đi du học Hàn Quốc, rồi được mời làm đại sứ du lịch cho thủ đô Seoul của nước này, Phan Nhân đã đại diện cho người trẻ Việt hướng ra thế giới.

“Sốc văn hóa” là điều nhiều người đi du học thường gặp phải, tuy nhiên đối với Phan Nhân, làm người nước ngoài sống ở Hàn Quốc có nhiều điều thuận lợi. Trên kênh YouTube riêng có gần 60.000 người theo dõi, anh giới thiệu về đời sống của du học sinh, khám phá trải nghiệm du lịch ở Hàn Quốc…; đặc biệt là các video về du lịch anh tự quay.
Cũng nhờ những video ngắn do anh làm trong những lúc rảnh rỗi để thỏa mãn đam mê khám phá, mà Nhân được chọn làm đại sứ du lịch cho thủ đô Seoul năm 2018.

Ít người biết Phan Nhân chỉ mới bắt đầu học tiếng Hàn cách đây 2 năm. Anh chia sẻ: “Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ tại Hàn Quốc, mình đi làm cho công ty game ở Hàn, sau đó làm quản lý dự án, giao tiếp chủ yếu vẫn là tiếng Anh. Tuy nhiên, nhận thấy phải biết tiếng Hàn mới có nhiều cơ hội hơn, sau 4 năm ở Hàn Quốc, mình lao vào học tiếng bản địa. Mỗi ngày sau khi đi làm về là bắt đầu học. Từ đó cơ hội rộng mở hơn. Khi đi ra đường, mình tự tin giao tiếp với bạn bè hơn, nhiều người dân cũng có cảm tình hơn khi nghe mình nói tiếng Hàn”.
Áp lực khi làm việc ở Quốc cũng rất cao. “Một nhân viên phải gánh hết các phần việc mà đáng lẽ ở VN có đến vài người làm. Như trước đây, khi còn làm nhân viên marketing, mình có nhiệm vụ quản lý chăm sóc khách hàng, thông dịch tiếng Anh, Việt từ tiếng Hàn, biên tập video quảng cáo, kiêm quay phim chụp ảnh cho các sự kiện của công ty…”, anh Nhân kể.
Các phim anh Nhân làm, ngoài giới thiệu về văn hóa, đời sống tại Hàn Quốc, còn có một số video quảng bá các món bánh mì, phở của VN, được các bạn trẻ Hàn Quốc yêu thích. Anh cũng có kế hoạch làm thêm những video giới thiệu đặc sản VN kết hợp quay trong những chuyến đi công tác. Sau 6 năm sống ở Hàn Quốc, anh vẫn thấy mình hoàn toàn thuần Việt, vẫn thích ăn cơm sườn mẹ nấu, thích mì quảng gà, cơm tấm Nam bộ, bún chả Hà Nội… Anh đã đi dọc VN, đến đâu cũng tranh thủ tìm hiểu đặc sản địa phương.
Chuyển môi trường sống từ VN qua Hàn Quốc là một quyết định rất lớn của Phan Nhân. “Có thể nói bây giờ mình cũng có chút thành tựu. Nhớ lại hồi mới sang, lúc đó thậm chí mình còn không biết cách đọc bảng chữ cái tiếng Hàn. Mình cũng hơi sốc vì mức sống ở đây khá cao so với ở Đà Nẵng. Khi đi ăn phải suy nghĩ xem có nên ăn món ăn với mức giá đó hay tìm một món ăn khác rẻ hơn, phải học cách quy đổi tiền và học cách chi tiêu một cách tiết kiệm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.