Chàng trai ung thư đi du lịch miễn phí nhờ mạng xã hội

13/06/2012 10:13 GMT+7

(TNO) Đài ABC (Mỹ) ngày 11.6 đưa tin, Jake Villanueva - một bệnh nhân ung thư biểu mô tế bào thận giai đoạn cuối ở thành phố Vancouver (Canada) - bất ngờ nhận được một chuyến du lịch vòng quanh thế giới nhờ vào số tiền quyên góp của những người không hề quen biết trên mạng xã hội.

Bác sĩ cho biết Jake chỉ còn sống được 6 tháng nữa và chàng trai 23 tuổi này vài ngày trước đã lên mạng xã hội Reddit để chia sẻ câu chuyện bệnh tật của mình trong mục “Hãy hỏi tôi bất cứ điều gì”.

Jake hy vọng sẽ có cơ hội chia sẻ với cư dân mạng những gì mà anh đang trải qua với căn bệnh ung thư, và những cảm xúc của mình trong những ngày tháng ngắn ngủi trên thế gian này.

Và câu chuyện của Jake làm động lòng hàng trăm cư dân mạng trên khắp thế giới - vốn là những người không hề quen biết anh.

 
Jake Villanueva trả lời phỏng vấn - Ảnh chụp màn hình video của Canadian TV

Một cư dân mạng có tên Lindsay Minar ở Portland, bang Oregon (Mỹ) đã tiến hành gây quỹ từ thiện trên mạng để giúp cho Jake thực hiện ước mơ cuối cùng là du lịch vòng quanh thế giới.

Chỉ trong vòng 24 giờ, hơn 1.200 người đã quyên góp tổng cộng 30.000 USD cho Jake.

Jake đã phải khuyên mọi người đừng quyên góp tiền cho anh nữa vì anh cho rằng số tiền này đã quá đủ để thực hiện ước mơ cuối cùng của mình.

Một gia đình ở Chile đã liên hệ với Jake cho biết, anh có thể ghé nhà họ chơi vài hôm, trong khi một cư dân mạng khác cho Jake mượn chiếc Lamborghini đi chơi nếu anh dừng chân tại Thụy Sĩ trong chuyến du lịch vòng quanh thế giới của mình sắp tới.

Jake dự định sẽ đến New York (Mỹ) đầu tiên trong chuyến du lịch vòng quanh thế giới.

Phúc Duy

>> Món ăn cho người viêm thận
>> VN thực hiện 600 ca ghép tạng
>> Axit uric có thể là nguyên nhân gây bệnh tim mạch
>> Viêm cầu thận mãn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.