Chàng trai 'truyền lửa' để thanh niên lập nghiệp

19/03/2016 10:02 GMT+7

Anh Đặng Trung Hoành, Phó bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN H.Mang Thít (Vĩnh Long), được ví như 'người truyền lửa' cho các phong trào thanh niên lập nghiệp tại địa phương.

Anh Đặng Trung Hoành, Phó bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN H.Mang Thít (Vĩnh Long), được ví như 'người truyền lửa' cho các phong trào thanh niên lập nghiệp tại địa phương.

 Anh Hoành (bên phải) luôn sát cánh cùng ĐVTN trong lập nghiệp - Ảnh: Thanh Đức Anh Hoành (bên phải) luôn sát cánh cùng ĐVTN trong lập nghiệp - Ảnh: Thanh Đức
Sâu sát với phong trào
Mặc dù mới giữ nhiệm vụ Phó bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN H.Mang Thít hơn 3 năm nay, nhưng anh Hoành luôn xông xáo, nhiệt tình và có mặt ở hầu hết các phong trào do Huyện đoàn đề ra. Những lúc đoàn viên thanh niên (ĐVTN) gặp khó, anh đều sát cánh để tìm cách giúp đỡ. Bởi với anh, đó là trách nhiệm của người cán bộ Đoàn - Hội. “Thủ lĩnh thanh niên phải có mặt trong các phong trào, hoạt động, nếu không sẽ khó hiểu được mong muốn của ĐVTN và tình hình phong trào tuổi trẻ ở các địa phương”, anh Hoành nói.
Theo anh Hoành, qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN, anh thấy trong mỗi bạn trẻ luôn có nhiệt huyết tình nguyện và tinh thần phấn đấu vươn lên. Chính vì vậy, để tập hợp ĐVTN thì bản thân người thủ lĩnh phải biết “đánh thức” nhiệt huyết đó bằng những hoạt động thiết thực, bổ ích để giúp thanh niên tiến thân, lập nghiệp. Anh Nguyễn Chí Cường (33 tuổi, ngụ ấp Đồng Bé, xã Tân Long, H.Mang Thít) vừa được Tỉnh đoàn Vĩnh Long công nhận mô hình thanh niên lập nghiệp cho biết: “Từ khi bắt đầu hình thành mô hình đến nay, anh Hoành thường xuyên đến động viên, hỗ trợ kịp thời những lúc tôi gặp khó khăn. Anh như một “người truyền lửa” để chúng tôi thêm tự tin, cố gắng đi đến thành công”.
Phải hiểu thanh niên
Từng tham gia công tác đoàn cơ sở nên anh Hoành hiểu rất rõ mong muốn của thanh niên. Để phong trào thanh niên thật sự hiệu quả, trước hết người cán bộ Đoàn phải năng động và nhạy bén với các hoạt động, phong trào. Song với anh, bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ, một thủ lĩnh thực thụ của thanh niên, trước hết phải là người tâm huyết, sâu sát với phong trào để có những định hướng phù hợp giúp thanh niên phát triển.
Anh Hoành cho rằng cần phải tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Đoàn - Hội để ĐVTN tự giác, tự nguyện tham gia. Song song đó phải tạo các điểm vui chơi giải trí lành mạnh mang tính giáo dục cao, môi trường học tập, rèn luyện tốt cả ở trường học và ngoài xã hội, giúp đỡ những thanh niên chậm tiến trở thành người có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Thành lập được tổ chức Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước để đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức.
Thời gian qua, hoạt động của Huyện đoàn Mang Thít ngày càng đi vào chiều sâu có phần đóng góp không nhỏ của anh Hoành. Đặc biệt, anh đã tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho cán bộ Đoàn - Hội khó khăn nhân dịp Tết 2016; vận động tặng 13 bộ máy tính xách tay cho Ủy ban Hội LHTN các xã, tặng hàng trăm phần quà, xe đạp, hơn 10 căn nhà nhân ái cho ĐVTN. Nhờ có anh, các CLB Thầy thuốc trẻ, CLB Thanh niên làm kinh tế giỏi... hoạt động rất hiệu quả. Qua đó, xuất hiện nhiều gương thanh niên sống đẹp, nhiều mô hình hợp tác sản xuất có hiệu quả trong thanh niên như trồng nấm rơm, khoai mỡ, tổ vần công làm đất trồng màu… Không chỉ vậy, anh còn tổ chức mô hình tư vấn dạy nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn, giao lưu văn hóa, văn nghệ... Các hoạt động này đã giúp nhiều ĐVTN tự tìm cho mình những ngành nghề phù hợp, vươn lên trong cuộc sống. Năm qua, Hội LHTN huyện phát triển mới gần 2.000 hội viên.
Chính sự năng nổ, nhiệt tình cùng những đóng góp cho phong trào Đoàn - Hội, anh Hoành đã được T.Ư Đoàn khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn năm 2015 và T.Ư Hội LHTN VN trao giải thưởng “15 tháng 10”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.