Chàng trai trẻ lấy thể thao chống mặc cảm béo phì

25/10/2015 14:27 GMT+7

(TNO) Đó là Nguyễn Ngọc Duy (28 tuổi, trú ở khu tâp thể A8, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội), trong hơn một năm qua anh đã kiên trì tập luyện thể thao để giảm được hơn 30 kg.

(TNO) Đó là Nguyễn Ngọc Duy (28 tuổi, trú ở khu tâp thể A8, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội), trong hơn một năm qua anh đã kiên trì tập luyện thể thao để giảm được hơn 30 kg.

Nguyễn Ngọc Duy từ hơn 1 năm trước - Ảnh nhân vật cung cấpNguyễn Ngọc Duy từ hơn 1 năm trước - Ảnh nhân vật cung cấp
Gặp chúng tôi khi vừa hoàn tất chặng đua dài 21 km của giải marathon quốc tế được tổ chức tại khu vực vịnh Chân Mây (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế), Nguyễn Ngọc Duy hồ hỡi cho biết đây là lần đầu tiên anh “chinh phục” được cự ly 21 km.
“Bình thường mỗi sáng mình chỉ chạy 5-10 km. Thi thoảng cuối tuần có thời gian mình mới chạy 15 km. Lần này mình cố gắng thử, rất mệt nhưng cũng phải nói là đã về đích, chinh phục được bản thân”, Duy kể trong vòng tay ôm chúc mừng của người vợ trẻ tên Thu Trang.
Cuộc thi marathon quốc tế quy tụ trên 400 VĐV chuyên lẫn không chuyên từ tuổi thiếu nhi đến 50 tuổi thuộc 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ngọc Duy rạng rỡ với cân nặng 70 kg do kiên trì chạy bộ và tập gym - Ảnh: Đình Toàn
Duy kể hơn một năm trước trọng lượng của Duy tăng đến 102 kg. Công việc viết báo mảng thể thao cho một trang tin điện tử càng khiến anh khó giảm cân khi phải thức khuya viết bài và thường ăn khuya. “Siêng ăn, nhác thể dục khiến mình tăng cân nhanh”, anh kể.
Sau một trận ốm nằm viện vài ngày, Duy biết sức khỏe của anh không hề tốt, huyết áp, tim mạch đều bất ổn. Vậy là Duy quyết tâm và bắt đầu chạy bộ trên máy tại một phòng tập gym. Những bài tập gym dành cho người giảm cân, chạy bộ đều đặn kết hợp với chế độ ăn kiêng hằng ngày, kết quả Duy đã giảm hơn 30 kg, từ 102 kg nay còn gần 70 kg.
“Mình tập thể thao thường xuyên và chia nhỏ bữa ăn ra mỗi ngày 5 bữa. Cuối cùng mình đã thành công và có được sức khỏe như hôm nay”, Duy tiết lộ.
Sau khi đạt được cân nặng khá lý tưởng, Duy nghỉ làm báo, mở một phòng tập gym ở số 55/135 Đội Cấn, Hà Nội để giúp đỡ những người “cùng cảnh ngộ” bằng các bài tập giảm cân. Phòng tập của Duy luôn có khoảng 40-50 học viên, trong đó có nhiều phụ nữ “béo lên” sau khi sinh con.
“Ai từng ở vào hoàn cảnh béo núng nính như mình mới biết là khổ. Khổ trong sinh hoạt lẫn khổ tâm do mặc cảm, tự ti với xã hội", Duy tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.