Chàng trai trẻ đi tù vì đồn bạn học là gái mại dâm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/04/2018 14:40 GMT+7

Tương Ký đã cầm đầu một nhóm bạn lan truyền tin đồn trên mạng xã hội rằng cô bạn học Vương Tĩnh Tĩnh là gái mại dâm, dù thực tế gia đình cô rất giàu có. Tất cả đều là bạn học cùng lớp.

Tương Ký đã bắt đầu lan truyền tin đồn từ năm 2009, khi cả nhóm đều đang học phổ thông tại Trường trung học Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, theo South China Morning Post.
Ngoài ra, nhóm của Tường Ký còn đồn rằng việc Tĩnh Tĩnh tiết lộ gia đình cô giàu có là điều dối tra. Hành vi này kéo dài cho đến khi Tĩnh Tĩnh lên đại học. Nhóm theo dõi cô gái và tiếp tục đăng những thông tin bịa đặt chuyện cô làm gái mại dâm lên các diễn đàn trực tuyến và mạng xã hội.
Đến nay, những người liên quan đều đã 25 tuổi. Tĩnh Tĩnh quyết định kiện Tường Ký ra tòa vì tội phỉ báng. Tường Ký đã xuất hiện trước tòa án nhân dân thị trấn Ôn Lĩnh vào ngày 12.4, theo Yangtse Evening Post.
Cô Vương Tĩnh Tĩnh đã trình với tòa 14 bức ảnh chụp màn hình những bài đăng, bình luận xúc phạm và phỉ báng của Tường Ký trên mạng xã hội. Trong đó có một bài đăng có đến 6.278 lượt xem. Nội dung là Tĩnh Tĩnh “chỉ tính 500 nhân dân tệ cho một đêm”.
Tóa tuyên Tường Ký 3 tháng tù giam. Tĩnh Tĩnh cũng cho biết cô đã lao đao vì những lời đồn. Trong suốt những năm trung học, hàng nghìn học sinh trong trường đã chạy đến lớp Tĩnh Tĩnh để trông rõ mặt cô. Tĩnh Tĩnh đã bị trầm cảm và nhiều lần muốn tự tử, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.