Chàng trai thích trang điểm cho... xe hơi

18/09/2016 14:15 GMT+7

'Tôi thích tạo nên sự khác biệt cho mỗi chiếc xe. Nghề chơi xe, làm xe cũng lắm công phu. Giữa hằng hà sa số những xưởng làm xe, người ta sẽ chọn và tin tưởng mình bởi nét riêng...'

Có thời gian dài sống tại Úc, làm việc liên quan đến xe hơi, đam mê thích thú với từng chi tiết tạo nên chiếc xe hoàn mỹ, khi về Việt Nam, anh Lê Văn Dũng đã mở một xưởng nhỏ để tiếp tục nghiên cứu chuyên biệt, làm sao để những chiếc xe 4 bánh trở nên hoàn mỹ nhất.
Bắt đầu lái xe từ năm 20 tuổi, rồi những ngày rong ruổi trên những con đường từ Sydney đến Melbourn hay qua Queensland… cảm giác lướt đi trong gió, phiêu lãng trên đường dài khiến anh Lê Văn Dũng cứ mê mải với những vòng xoay của vô lăng và thêm yêu người bạn đường của mình.
Chính những trải nghiệm cùng chiếc xe 4 bánh thôi thúc anh chọn công việc ở xưởng ô tô, để ngày ngày được sống trong không khí đậm đặc của nhớt, sơn, của từng chi tiết, từng đường chỉ trên thân xe… Rồi khi trở về nước, với kỹ năng sẵn có, anh mở một xưởng chuyên về đồng sơn, “độ” để tạo nên chiếc xe 4 bánh tiệm cận với sở thích riêng của từng người chủ.
“Tôi thích tạo nên sự khác biệt cho mỗi chiếc xe. Nghề chơi xe, làm xe cũng lắm công phu. Giữa hằng hà sa số những xưởng làm xe, người ta sẽ chọn và tin tưởng mình bởi nét riêng. Tôi luôn tự tin mình có thể tạo cho chiếc xe hơi một cá tính riêng mà không cần phải thay đổi quá nhiều chi tiết máy hay tốn quá nhiều chi phí”.
Trang điểm cho... xe hơi 1
Độc đáo, đẹp là tiêu chí chơi xe của anh Dũng, anh muốn khi đi ra đường mọi người chỉ nhìn qua là nhận ra “xe anh Dũng” chứ không phải của ai khác.
Anh tâm sự: “Tôi xem những lời bàn tán, những xì xào của người xung quanh chính là sự quan tâm của họ đến phong cách chơi xe của mình. Có nhiều lần tôi lái chiếc xe màu đỏ sơn tán sắc 7 màu lên nắp ca pô ra đường uống cà phê, dù không thông báo nhưng bạn bè cũng gọi điện hỏi xem có phải mình có mặt ở đó để tới chơi vì thấy xe đậu trước cổng. Vui vì có chiếc xe ấn tượng, vui hơn vì nhiều người bạn của mình cũng là dân mê xe đã chấp nhận và để ý tới chiếc xe được khoác chiếc áo với sắc màu 'dị' như vậy".
"Tôi không phải kiểu người theo đuổi giá trị vật chất mà thích tạo ra những chiếc xe chi phí thấp nhưng có điểm nhấn, khác biệt. Tôi luôn lái những mẫu xe lạ, thích tạo ra những chiếc xe độc, dẫu xe không có điểm gì nổi bật tôi cũng cố tạo cho chúng vẻ ngoài bắt mắt”, anh Dũng nói thêm.
Nhiều người ví anh Dũng như “nhà thiết kế thời trang”, chuyên tạo nên những bộ phục trang làm mới chiếc xe cũ, tạo cho chúng vẻ ngoài lạ mắt, độc đáo. Anh kể: “Chiếc xe đầu tiên mà tôi làm cách đây đã 4 năm. Thời đó tôi áp dụng công nghệ sơn 6 màu, khi ánh sáng chiếu lên thân xe, tùy theo từng góc độ của người nhìn mà thân xe có sắc độ khác nhau, đậm nhạt khác nhau với công nghệ chỉ sơn nhũ bóng thông thường. Thời điểm đó, chủ nhân lái xe đường ai cũng thích thú và trầm trồ thán phục, tưởng mình nhìn nhầm. Tới bây giờ, cũng có nhiều người làm giống mình nhưng để tạo ra được màu đúng như ý tưởng ban đầu, giống với màu khách chọn rất khó”.
Trang điểm cho... xe hơi 3
Luôn áp dụng công nghệ sơn mới, tìm tòi cách làm đẹp xe, “vật thí nghiệm” đầu tiên mà anh đưa ra thử nghiệm là chiếc xe cá nhân BMW 320i. “Trừ máy xe không thay đổi, còn toàn bộ từ nội thất, body kit, mâm vỏ xe cũng được tôi thay đổi toàn bộ. Phiên bản ban đầu là một chiếc serie 3 thông thường, tôi thay các phụ tùng để nhìn xe cá tính hơn, mang phong cách thể thao của chiếc M3. Gầm xe cũng hạ thấp hơn, mâm xe tăng thêm 2 inch để trông ngầu hơn, năng động hơn”, anh kể.
“Nếu nói về màu sắc, không biết chiếc BMW của tôi đổi màu bao lần. Sẵn nhà có xưởng, lâu lâu thích màu mới tôi đem ra thí nghiệm lại. Màu nguyên thủy của xe là đỏ bầm bị hóa đen, xanh, cam… Chỉ riêng sắc đỏ cũng có nhiều cấp độ: đỏ tươi, đỏ cam, đỏ sậm. Mâm xe cũng thay đổi phối ngẫu hứng với màu thân xe, tương phản với trắng thì mâm sơn đen, sơn vàng, sơn xanh… cũng rực rỡ. Các quy tắc tương hỗ không còn chuộng thì tôi phá vỡ quy tắc phối màu như kiểu xe đỏ tươi vành xanh dương… nhìn rực rỡ chói mắt phát... ghét nhưng lại gây... thương nhớ”, anh Dũng chia sẻ thêm.
Người mê mô tô đẹp có tiếng Sài Gòn
Hầu hết những người mê xe máy phân khối lớn đều chọn dòng xe mạnh mẽ, vững chãi, nhưng với anh Dương Nguyễn Lâm Châu thì còn phải kèm thêm tiêu chí đẹp. Từng chiếc xe của anh chạy trên phố ai cũng phải ngoái nhìn.
Mê làm xe, điểm trang cho xe, anh Dũng cũng thích dành thời gian để cùng chiếc xe ra đường. Gia nhập nhiều hội, từ mô tô, ô tô, cứ cách tuần anh Dũng lại theo bạn bè đi khám phá khắp nơi, lúc cưỡi CBR 1000, Kawasaki Z1000, lúc lái BMW tùy theo cung đường. Có cung đường đẹp, có nhiều đường uốn lượn thích hợp cho những chiếc mô tô xé gió trải nghiệm cảm giác bánh căng lướt đi êm ru, chỉ một xe một đường. Có cung đường thì xe hơi là lựa chọn lý tưởng.
“Một năm tôi quay trở lại Úc 2 lần, nhưng phải mất 2 ngày mới lấy được cảm giác lái. Ở Úc dùng tay lái ngược, mọi thứ đều khác so với thông thường. Hơn nữa, ở đây vắng xe, nhiều khi chạy trên đường 5 - 10 phút không có bóng dáng ai, nếu lái xe theo thói quen dễ lơ đễnh lái sai đường. Ở Việt Nam, dù chưa phân biệt được thuận ngược, nhưng cứ nhìn theo xe phía trước, bác tài đi trước lái sao mình cứ mon men đi theo phía sau bảo đảm không sai. (cười)”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.