Chàng trai Mỹ đi 95 nước chỉ cách xài 10 USD 'phủ phê' ở Việt Nam

19/01/2017 14:22 GMT+7

Chỉ mới 25 tuổi nhưng Drew Binsky đã du lịch đến 95 nước và chàng trai đến từ Arizona đã chia sẻ với Thanh Niên những kinh nghiệm thú vị của anh trong thời gian ở Việt Nam, đất nước anh thấy thú vị và thích đến nhất.

Với 10 USD, du khách chỉ có thể mua được một phần thức ăn nhanh ở nhiều quốc gia nhưng tại VN, họ có thể tiêu xài thoải mái mà vẫn còn tiền bỏ túi. Kinh nghiệm này được Drew Binsky chia sẻ trong chuyến du lịch trải nghiệm của anh tại VN.

VIDEO: Drew mô tả trải nghiệm mới nhất tại Đà Lạt chỉ với 10 USD - Clip do nhân vật cung cấp
Trong chuyến du lịch đến Đà Lạt tuần trước, với 10 USD, Drew đổi được 224.000 đồng và anh cảm thấy rất thú vị khi “ăn xài phủ phê” với số tiền này.
Drew đã ghi lại clip “tổng kết chi tiêu” và chia sẻ trên nhiều trang xã hội của anh. Theo đó, anh đã ăn một tô phở 48.000 đồng, đi taxi khoảng 10 phút và trả 54.000 đồng, uống 1 ly cà phê 20.000 đồng, ăn 1 ổ bánh mì thịt 20.000 đồng và bánh ngọt giá 10.000 đồng. Vì trời mưa nên Drew mua 1 cây dù giá 65.000 đồng và đi dạo trong khi vẫn còn 1 ít tiền “dằn túi”.
Đó chỉ là một trong vô số trải nghiệm của Drew trong hành trình qua 95 nước của anh trong 4 năm qua. Drew đang có mặt tại VN và dự định trải nghiệm tại các địa danh du lịch khắp cả nước.
Chàng trai Mỹ “ăn chơi xả láng” ở VN với 10 USD `
Drew ở thành phố Hồ Chí Minh
Chàng trai Mỹ “ăn chơi xả láng” ở VN với 10 USD 2
Drew chơi golf ở sân golf Sacom Tuyền Lâm - Đà Lạt
Điểm đến số 1 thế giới
Chia sẻ với Thanh Niên, Drew đang tham vọng đặt chân đến tất cả các quốc gia trên thế giới trước khi anh 30 tuổi, nghĩa là chỉ trong vòng 5 năm tới. Drew viết 1 blog du lịch (drewbinsky.com) và có hơn 500.000 người theo dõi blog và các trang mạng xã hội của anh.
“Tôi bị nhiễm máu du lịch từ năm 2012 khi tôi đang du học tại Prague (CH Séc). Sau đó tôi dạy tiếng Anh ở Hàn Quốc 1 năm rưỡi trước khi đi du lịch khắp thế giới”, anh chia sẻ.
Thực ra Drew đến Việt Nam lần thứ 5 và anh cho rằng đây là đất nước mà anh thích đến nhất trên thế giới. “Tôi rất yêu văn hóa, con người, thức ăn và giá cả ở đây, rất dễ sống”, anh nói.
Drew vừa thuê một căn hộ ở Hà Nội. Cho đến nay, anh đã đi du lịch đến Hà Nội, Đà Lạt, Hạ Long và TP.HCM và dự định sẽ đi du lịch khắp VN trong năm nay đến Sa Pa, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc và nhiều nơi khác.
“Tôi thật sự thích trải nghiệm văn hóa VN, nhất là không khí mọi người tụ tập lại cùng bạn bè và ngồi trên những chiếc ghế nhỏ ở những quán vỉa hè. Vịnh Hạ Long cũng đặc biệt với tôi vì đó là cảnh quan thiên nhiên tuyệt nhất mà tôi từng đến”, Drew tâm sự.
Drew cũng thích chơi golf và anh đã có cơ hội chơi môn thể thao này tại 18 quốc gia mà anh từng ghé, trong đó có VN. “Về tổng thể, VN là một đất nước xinh đẹp và tôi đang nôn nóng khám phá mọi nơi”, Drew hào hứng nói.
Chàng trai Mỹ “ăn chơi xả láng” ở VN với 10 USD 3
Ngắm cảnh đẹp tại vịnh Hạ Long
Chàng trai Mỹ “ăn chơi xả láng” ở VN với 10 USD 4
Drew ở Hạ Long
Sống để chia sẻ
Tại VN, Drew cảm thấy đặc biệt nhất là có thể dễ dàng tiếp xúc với mọi người. “Dù họ không nói được tiếng Anh nhiều nhưng tôi rất thích gặp mọi người vì chỉ có giao tiếp mới hiểu về văn hóa nhiều hơn”, anh nói.
Drew cho biết anh đang tự học tiếng Việt và đã có thể nói những câu đơn giản để “bước khỏi vỏ ốc” của mình và trò chuyện với mọi người. “Tôi còn mới tham dự một giải cầu lông với rất nhiều người Việt nữa”, anh tự hào nói.
Mới tháng 11 năm rồi, Drew đã cùng một người bạn Tây Ban Nha mà anh quen cách đây 2 năm - Rodrigo Touza được Tổ chức kỷ lục thế giới (Guiness World Records) công nhận kỷ lục đặt chân đến 12 di sản UNESCO tại châu Âu trong vòng 24 giờ.
Drew và Rodrigo đã “không có 1 giây để nghỉ và thở” khi vượt 1.500 km, đón 9 chuyến tàu, 5 chuyến xe buýt, 8 chuyến taxi và 1 chuyến bay, chưa kể đi bộ và chạy khoảng 16km trong hành trình “siêu tốc” trên.
Chàng trai Mỹ “ăn chơi xả láng” ở VN với 10 USD 5
Thích thú với thức ăn đường phố
Chàng trai Mỹ “ăn chơi xả láng” ở VN với 10 USD 6
Drew thích thú với trải nghiệm tại Hà Nội
Chàng trai Mỹ “ăn chơi xả láng” ở VN với 10 USD 7
Drew chia sẻ điều thú vị nhất trong hành trình qua 95 nước, bên cạnh việc lập kỷ lục thế giới thì anh thích nhất là đã được chơi golf tại 18 nước, thăm khu di tích Machu Picchu ở Peru, lặn biển ở Fiji, du lịch bụi ở Ấn Độ suốt 3 tháng và thăm đền Taj Mahal tại đây.
Tuy nhiên anh cũng đã rơi vào nhiều tình huống nguy hiểm như suýt mất mạng khi đi xe buýt ở Ấn Độ. Chiếc xe bị tai nạn và lăn nhiều vòng nhưng anh may mắn chỉ bị thương nhẹ. Anh còn bị taxi chặt chém ở Bulgaria và trễ chuyến bay từ Ukraine đến Bangkok khiến anh phải ngủ lại ở sân bay suốt 1 đêm. Anh may mắn tránh không bị thương trong trận động đất ở Nepal vào tháng 4.2015.
Qua 4 năm với hành trình 95 quốc gia, Drew chia sẻ nhìn nhận của anh rằng “99% con người trên thế giới đều là người tốt” vì họ tốt bụng, dễ gần và thân thiện.
“Tôi đã chiêm nghiệm ra rằng cuộc sống là để chia sẻ, trải nghiệm và sáng tạo chứ không chỉ để kiếm tiền”, anh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.