Chàng trai mê hoặc mọi người từ những dòng thơ

12/01/2018 20:48 GMT+7

Với những sáng tác thơ đong đầy cảm xúc, chàng trai Lai Thượng Hưng được nhiều người biết đến, theo dõi trên mạng.

Dịp giáng sinh vừa qua, hai câu thơ Giáng sinh nào ước chi đâu/Được là áo ấm của nhau, đủ rồi… được dân mạng bấm like (yêu thích) và chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Mọi người nhanh chóng tìm ra, đây là sáng tác của Lai Thượng Hưng.
Cũng chính chàng trai 29 tuổi này là người sáng tác rất nhiều dòng thơ hay khác.
Có thể kể như: "Có thương thì hãy nói ra/ Âm thầm giữ lấy, ai mà biết đâu/ Bởi khi đã tỏ lòng nhau/ Thì muôn cơn bão trước sau cũng dừng". Hay "Nhìn người thương nằm ngủ/ Tự nhiên thấy đủ rồi/ Những ganh ghen vần vũ/ Nhẹ tựa cánh hoa trôi"
Những đoạn thơ dễ thương của Lai Thượng Hưng được nhiều người yêu thích (ẢNH: NVCC)
Chẳng những viết về tình yêu, tình bạn, về cuộc sống, trong những dòng thơ dễ thương của Lai Thượng Hưng có cả những câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình, tình yêu thương với đấng sinh thành. Mà như nhận xét của Lê Hoài An (SV Trường ĐH Nông lâm TP.HCM), thì: “Nếu 'lỡ' đọc vào, thấy khóe mắt cay cay, thấy nhớ nhà, thấy nhớ cha nhớ mẹ”.
Có lẽ đó là những đoạn thơ: "Rồi khi quá nửa cuộc đời/ Nhớ cơm mẹ nấu, thèm lời cha khuyên/ Tôi ơi giữ những ngày hiền/ Lỡ mai lạc giữa trăm miền, vẫn yên”, hay "Tìm chi khắp chốn xa gần/ Bình yên, có lúc chỉ cần thế thôi/ Hôm kia bắc ghế, mẹ ngồi/ Con xoa tay mẹ, tan trôi muộn phiền"
Những dòng thơ, đoạn thơ ấy thu hút rất nhiều lượt yêu thích, chia sẻ, được đăng tải lại trên nhiều fan page. “Thơ hay quá”, “Thơ đong đầy cảm xúc”, “Thơ tuy ngắn mà dễ thương vô cùng”… là những lời khen mà dân mạng dành cho chàng trai cựu sinh viên báo chí (Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) này.
Điều đặc biệt, kèm theo những dòng thơ hay ấy là những hình ảnh vô cùng dễ thương. Thật bất ngờ khi đó cũng chính là sản phẩm do chính chàng trai tài hoa này vẽ nên. Như với những dòng thơ: "Nếu lỡ mai, con thấy đời bạc quá/ Thì về nhà, ngủ một giấc cho no/ Bao vốn - lời, hơn - thua, mẹ cũng trả/ Mua một ngày, để con được vô lo", Lai Thượng Hưng viết trên khung hình là ngôi nhà giản đơn, có hàng dừa và những khóm hoa quanh lối đi.
.

Nhiều người nhận xét tìm thấy bản thân từ trong những dòng thơ của Lai Thượng Hưng ẢNH: NVCC
Nhiều người thắc mắc, đọc thơ thấy hay, chẳng hiểu chàng trai này lấy cảm hứng từ đâu? Lai Thượng Hưng chia sẻ: “Cảm hứng đến từ mọi thứ xung quanh mình. Từ những cuộc nói chuyện với mọi người, từ những điều mình mắt thấy tai nghe, từ tin tức, thời sự, từ những dòng chia sẻ của bạn bè trên facebook… Hưng thấy cuộc sống xung quanh, từ con người, thiên nhiên, món ăn đến đường phố, mây trời… tất cả mọi thứ đều là nguồn cảm hứng vô cùng phong phú cho mình”.
Hưng cũng cho biết anh hay viết về những bài học cuộc sống mà chính bản thân anh trải nghiệm, hoặc là những điều tốt lành nho nhỏ, niềm vui giản đơn mà anh cảm nhận được. “Những chủ đề mình hay viết nhất là gia đình, tình yêu, cuộc sống, suy nghĩ của người trẻ”, Hưng nói thêm.
Sở hữu nhiều sáng tác về tình yêu rất hay, lại có cả những dòng thơ về gia đình chất chứa yêu thương, thế nên có không ít ý kiến tò mò: “Phải chăng chàng trai này là một người yêu đương và… thất tình rất nhiều, cũng như là mẫu đàn ông của gia đình?”. Lai Thượng Hưng cười và cho biết: “Mình cũng có đôi ba lần thất tình. Nhưng luôn cố gắng tự động viên bản thân để vượt qua, chưa bao giờ để mọi thứ trở nên bi lụy. Và mình muốn được chăm lo tốt cho mẹ và em gái của mình. Đó là một trong những niềm hạnh phúc của cuộc đời”.

Chàng trai 29 tuổi Lai Thượng Hưng ẢNH: NVCC
Chàng trai 29 tuổi này chia sẻ, những gì anh viết chính là lời nhắn gửi của chính anh dành cho… bản thân, và may mắn được rất nhiều người đồng cảm.
“Mình muốn nhắc nhở bản thân hãy dành thời gian cho gia đình nhiều hơn, quý trọng cả những điều vô cùng nhỏ bé. Có những điều bên mình mỗi ngày, mình thấy nó hiển nhiên, bình thường quá không có gì quý giá, nhưng khi không còn nữa, hoặc phải cách xa thật xa thì mới thấy được sự diệu kỳ của những điều nhỏ bé đó. Như bữa cơm của mẹ mỗi ngày, chai dầu gió của mẹ, mấy lời la rầy dạy bảo của cha, tiếng cười của anh chị em… Mình nghĩ những điều đó chính là hành tranh để mỗi người chúng ta mang theo và trở nên mạnh mẽ hơn trên đường đời”, Lai Thượng Hưng tâm sự.
Chàng trai này cũng “bật mí” thêm anh đang chuẩn bị bản thảo cho cuốn thơ - tranh đầu tay của mình.
“Thật hạnh phúc khi những dòng thơ nho nhỏ của mình có thể đem lại niềm vui, đem lại sự vỗ về cho một ai đó, giúp họ trở nên yêu đời, mạnh mẽ lên”, Lai Thượng Hưng tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.