Chàng trai mang hết tiết kiệm đi du lịch khuyên mọi người ở nhà tránh Covid-19

Thúy Hằng
Thúy Hằng
01/08/2020 15:15 GMT+7

Làm được bao nhiêu tiền, Lộc tiết kiệm rồi đi du lịch hết. Nhưng trong lúc Covid-19 quay lại, chàng trai 26 tuổi đi hết 56 tỉnh thành ở Việt Nam, nhiều nơi ở Trung Quốc , 7 nước Đông Nam Á khuyên mọi người nên ở nhà.

Phan Lộc, trú Q.Bình Thạnh, TP.HCM không thích ngồi yên một chỗ. Thời còn là học sinh, sống cùng cha mẹ ở An Giang, Lộc đi các tỉnh khu vực miền Tây và Đông Nam bộ. Khi lên Đà Lạt học ĐH rồi về TP.HCM tiếp tục học tập, làm việc, Lộc đi không ngừng, quan điểm của anh là làm được bao nhiêu đi du lịch hết bấy nhiêu. Tuy nhiên, theo Lộc, đi du lịch cần tâm trạng thoải mái, bình an nhất, trong lúc dịch Covid-19 đang trở lại, khi mọi nơi đều cảnh giác chống dịch, người trẻ nên dừng các chuyến khám phá.

Vì mọi thứ có thể làm lại, trừ sức khỏe

Luôn có triết lý “tiền có thể làm lại được, tuổi trẻ thì không”, trước đây Lộc làm được bao nhiêu, anh tiết kiệm trong thẻ ngân hàng, rồi sau đó rút ra để đi du lịch bằng hết. Khi tài khoản cạn tiền, động lực làm việc lại mạnh mẽ hơn, anh lại tiếp tục “cày cuốc”, nuôi cho những kế hoạch đi mới.

Phan Lộc đang làm việc tại nhà, theo anh mọi thứ có thể làm lại, trừ sức khỏe, tính mạng

Thúy Hằng

Khi đang học ĐH tại TP Đà Lạt, với chiếc xe máy của mình, cùng với một hoặc nhiều người bạn, Lộc đi về các tỉnh lân cận, như khắp các tỉnh ở Tây nguyên, đổ đèo Vĩnh Khánh để xuống Nha Trang, từ Nha Trang đi Đà Nẵng, Quảng Nam và nhiều tỉnh thành ở miền Trung. Để có tiền đi du lịch, Lộc xin làm nhân viên lễ tân trong các khách sạn tại Đà Lạt vào tất cả các buổi tối, việc này giúp anh vừa học được tiếng Anh, lại có tiền tiết kiệm cho các chuyến khám phá.
Có nhiều cái tết, Lộc không về quê mà tranh thủ thời gian này để khám phá văn hóa các vùng đất khác nhau. Lộc từng đón tết ở cao nguyên đá Hà Giang, trong tiết trời lạnh cóng, hoa đào bung nở hồng rực và người dân ngồi uống rượu ngô trong những ngôi nhà có tường rào đá. Có những tết khác, anh về Phú Thọ, Lạng Sơn, Hải Phòng… và xem cuộc sống nơi đó khác gì miền Tây quê mình.

Làm được bao nhiêu tiền, Lộc đi du lịch hết

NVCC

Đến nay, ở Việt Nam anh đã đi 56 tỉnh thành, chỉ còn Tuyên Quang, Thái Nguyên, Điện Biên, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị là Lộc chưa đặt chân qua. 
Tốt nghiệp ngành Việt Nam học tại Trường ĐH Đà Lạt (Lâm Đồng), anh từng tham gia làm hướng dẫn viên du lịch một thời gian, sau đó thấy công việc này quá vất vả, không thể nuôi được ước mơ tận hưởng chuyến du lịch đích thực, anh học tiếp ngành ngôn ngữ Trung tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. Trong thời gian học, Lộc tham gia khóa liên kết đào tạo, du học tại Trung Quốc khoảng 1 năm. 

Phan Lộc đi tới 56 tỉnh thành ở Việt Nam, nhiều nơi ở Trung Quốc, 7 nước Đông Nam Á

NVCC

Tận dụng cơ hội này, Lộc đi du lịch tới nhiều tỉnh thành của Trung Quốc như Bắc Kinh, Nam Kinh, Thượng Hải, Trùng Khánh, Thành Đô, Hồ Nam… tới nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của nước bạn. Lộc kết bạn với nhiều người bạn bản địa, cùng họ về thăm quê, đó cũng là những chuyến du lịch giúp anh hiểu hơn rất nhiều văn hóa đặc sắc của nơi đó, từ đời thường tới các lễ hội, ngày tết nguyên đán.
Trở về từ Trung Quốc, Lộc làm nhiều công việc như phiên dịch tiếng Trung, gia sư tiếng Trung, dạy tiếng Trung cho các công ty, doanh nghiệp có làm việc với phía Trung Quốc. Vẫn giữ đúng triết lý sống làm được bao nhiêu sẽ dành để đi du lịch hết, Lộc đã đi du lịch hết 7 nước trong khu vực Đông Nam Á, chỉ trừ Đông Timor, Indonesia, Myanmar và Lào là chưa tới.
Yêu đi du lịch như vậy, nhưng theo Lộc, sức khỏe, tính mạng con người mới là số 1. Mọi thứ có thể làm lại, trừ sức khỏe, tính mạng, mọi người không nên bất chấp để có những chuyến khám phá trong khoảng thời gian này.

Đi du lịch cần tâm trạng bình an

Dù mê xê dịch nhưng Lộc luôn cố gắng vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng, thời gian này anh hạn chế ra đường và không đi du lịch, chỉ sinh hoạt và làm việc tại nhà. 

Chuyến du lịch sẽ trọn vẹn hơn trong điều kiện an toàn, mọi người không lo về dịch bệnh

NVCC

Theo Lộc, trong thời điểm này dịch Covid-19 đang trở lại, dù đây là thời điểm các địa điểm du lịch trong nước vắng khách, khách sạn, dịch vụ được giảm giá nhiều, mọi người tiết kiệm được rất nhiều tiền cho các chuyến đi, nhưng đi du lịch lúc này trong tâm trạng phấp phỏng, bất an, do đó không khiến chuyến đi trọn vẹn.
Lộc cũng cho biết, nếu bạn đang “mắc kẹt” tại các địa điểm du lịch và chưa thể về nhà vì các lý do cá nhân, chuyến bay, nên chú ý, phải tự bảo vệ cho bản thân cũng như cộng đồng. Hạn chế tiếp xúc và tụ tập nơi đông dân cư, phải luôn đeo khẩu trang khi ra đường, hạn chế đưa tay lên mắt mũi miệng, luôn chuẩn bị sẵn dung dịch rửa tay, sát khuẩn bên cạnh, phải rửa tay thường xuyên, hạn chế đi các phương tiện công cộng như xe buýt, xe khách…

Lộc hy vọng mọi người hạn chế tới nơi đông người lúc này

Thúy Hằng

"Tự bảo vệ bản thân là góp phần bảo vệ toàn xã hội và toàn thế giới, các bạn trẻ hãy luôn đeo khẩu trang và trang bị đầy đủ dụng cụ phòng dịch khi đi ra ngoài. Tôi hy vọng mọi người cùng hạn chế tới nơi đông người, không đi du lịch vào thời điểm dịch Covid-19 này để chung tay bảo vệ xã hội, sớm giúp du lịch nói riêng và đất nước chúng ta vượt qua thử thách này” Lộc, chàng trai dành hết các sổ tiết kiệm đi du lịch, nhắn gửi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.