Chàng trai mang danh hiệu 'Hoa việc thiện'

29/09/2017 09:48 GMT+7

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn đến mức không có đủ cơm ăn, Lê Hoàng Thạch (29 tuổi) càng thấu hiểu người nghèo cần gì, nên đã sáng lập quỹ từ thiện HTCB.

Quỹ từ thiện do Lê Hoàng Thạch thành lập năm 2015, được Hội Chữ thập đỏ TP.HCM bảo trợ, tập trung vào việc giải quyết các vấn đề liên quan đến đời sống người nghèo, giáo dục và bảo vệ môi trường. Sau 2 năm, quỹ của Thạch đã trao tặng 2 căn nhà tình thương ở Cần Giờ (TP.HCM). Một chiếc cầu giao thông nông thôn ở Tiền Giang. Khi điểm Trường tiểu học Pú Tiến (Điện Biên) thiếu kinh phí xây dựng, quỹ đã đóng góp một phần để tiến độ xây điểm trường sớm hoàn thành, giúp học sinh vùng cao có nơi học tập.
Ngoài ra, quỹ cũng trao tặng nhiều suất học bổng cho học sinh nghèo Trường THPT Tam Phú (TP.HCM), trao tặng hàng ngàn “bữa cơm thân tình” cho bệnh nhân nghèo ở các bệnh viện: Chợ Rẫy, Ung bướu, Nhi đồng, Bệnh viện Tim TP.HCM. Trẻ em nghèo đảo Long Sơn (Bà Rịa-Vũng Tàu) cũng được trao tặng tập vở, đồ dùng học tập…
Mới đây, Thạch được nhận Bằng khen của T.Ư Hội Chữ thập đỏ VN với danh hiệu “Hoa việc thiện”.
Hoàng Thạch hiện đảm nhiệm vị trí trưởng phòng quản lý sự kiện doanh nghiệp cho một tập đoàn nước giải khát. Thạch chia sẻ: “Rất nhiều người có cuộc sống thiệt thòi cần được bù đắp. Nhà mình hồi đó nghèo lắm, không có cơm ăn, nên mình vô cùng cảm kích những người đã giúp đỡ nhà mình. Lớn lên mình muốn làm lại điều đó cho người khác. Đơn giản chỉ là vậy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.