Chàng trai giành giải cao nhất cuộc thi âm nhạc quốc tế

Hà Ánh
Hà Ánh
19/01/2021 08:21 GMT+7

Nguyễn Đức Anh (29 tuổi) không chỉ xuất sắc trong học tập mà còn giành giải cao nhất cuộc thi âm nhạc thế giới .

Những thành tựu nổi bật này của Nguyễn Đức Anh diễn ra trong thời gian du học tại CHLB Đức. Khi còn là sinh viên, Đức Anh là một trong 10 đại biểu danh dự của VN tại CHLB Đức, nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Nguyễn Đức Anh sinh ra tại Hà Nội, theo học Nhạc viện Hà Nội từ năm 7 tuổi. Hoàn thành bậc THPT, Đức Anh quyết định tham dự kỳ thi tuyển sinh ngành biểu diễn piano của Trường ĐH Freiburg Music (CHLB Đức).
Với năng khiếu sẵn có được rèn luyện từ nhỏ, Đức Anh không chỉ vượt qua vòng thi tuyển để nhập học mà còn được trường ĐH này trao bằng cử nhân và bằng thạc sĩ xếp loại xuất sắc. Sau đó, Đức Anh tiếp tục hoàn thành chương trình đào tạo chứng chỉ phương pháp sư phạm và dạy đàn piano ngay tại trường này trước khi trở thành giáo viên trường nhạc tại Đức.
Không chỉ học tập tốt tại trường, Đức Anh còn giành nhiều giải thưởng âm nhạc quốc gia và quốc tế. Đáng chú ý, Đức Anh đã giành giải cao nhất cuộc thi Piano quốc tế mang tên Alkan-Zimmerman tại Athens (Hy Lạp). Ở cuộc thi này, anh được trao giải nhì và đây là giải thưởng cao nhất của cuộc thi năm 2014.
Với thành tích cao trong học tập và hoạt động nghệ thuật, Đức Anh đã giành được học bổng của Đức dành cho sinh viên xuất sắc toàn quốc năm 2015, được tôn vinh là 1 trong 10 đại biểu danh dự người VN tại Đức có thành tích vượt trội, cống hiến cho nghệ thuật do Đại sứ quán VN tại Đức trao tặng.
Sau 2 năm làm giảng viên âm nhạc tại Đức, Đức Anh quyết định trở về VN sinh sống và làm việc. Ngay khi trở về, anh được mời về làm việc tại Học viện Âm nhạc và trình diễn nghệ thuật Soul trong cương vị Trưởng khoa Piano.
Nói về con đường nghệ thuật bản thân đang theo đuổi, Đức Anh trăn trở: “Mình có những mục tiêu riêng cho bản thân. Ngoài ra, sự trở về này mình mong muốn góp phần nhỏ hỗ trợ bạn trẻ có tiềm năng âm nhạc, tạo động lực và chắp cánh cho các bạn để đến được nơi cần đến”.
“Hiểu biết về âm nhạc không chỉ giúp ta cảm thụ nó, mà còn giúp ta tận hưởng các loại hình nghệ thuật khác dễ dàng hơn. Theo đuổi đam mê và hạnh phúc với nó, có lẽ là những thứ được lớn nhất của mình từ khi gắn bó với loại hình nghệ thuật này”, Đức Anh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.