Chàng trai đóng giày cho búp bê kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng

Lê Nam
Lê Nam
27/03/2019 13:46 GMT+7

Chuyên sản xuất những đôi giày cho búp bê có kích thước cực nhỏ, độ tỉ mỉ cao, giá trị từ 200 - 300.000 đồng mỗi đôi, mỗi tháng Lương Quốc Quý, 25 tuổi, có thể kiếm được vài chục triệu đồng.

Lương Quốc Quý, 25 tuổi hiện sống cùng anh trai tại khu dân cư thuộc Q.8, TP.HCM. Cậu chính là một trong những thợ đóng giày búp bê hiếm hoi tại Sài Gòn.

Chủ nhân của những đôi giày cực nhỏ, cực xinh

Dù đam mê với những búp bê từ nhỏ nhưng Quý đến với công việc này chỉ mới nửa năm: “Những búp bê càng nhỏ thì phụ kiện hay món đồ lại càng ít. Bởi vì phần lớn nó xuất xứ từ Hàn Quốc, Mỹ… nhập về rất đắt, giá thành lại cao, mẫu mã không đa dạng. Mình mới nghĩ tới việc sẽ làm đồ cho mấy bé này”.
[VIDEO] THỢ ĐÓNG GIÀY CHO BÚP BÊ NÓI VỀ NGHỀ THU NHẬP HÀNG CHỤC TRIỆU ĐỒNG
Thực hiện: Lê Nam
Quý cho biết, ban đầu anh có may thử quần áo, nhưng sau đó thì chuyển hẳn sang làm phụ kiện và hiện tại chuyên đóng giày. Quý khá tiếc vì đôi giày đầu tiên làm ra không còn giữ được vì được một người chị bạn trong hội yêu búp bê đã “chớp” mất. Đến nay, cậu đã đóng khoảng hơn 200 đôi giày với nhiều mẫu mã khác nhau.
Đóng những đôi giày lớn đã khó, với những kích thước nhỏ xíu như đôi chân của búp bê thì công việc này càng trở nên phức tạp hơn. Tuy nhiên, Quý khẳng định, quy trình làm ra những đôi giày này hoàn toàn tự nghĩ ra. “Mẫu mã thì mình xem trên mạng hoặc học từ chính đôi giày thật của các hãng làm giày lớn trên thế giới. Còn cách làm giày thì tự suy nghĩ ra”, Quý nói.
Quý có sở thích chơi búp bê từ nhỏ và tự tay làm trang phục cho chúng Lê Nam
9X mất khoảng 2 tiếng để làm ra một chiếc giày Lê Nam
“Mình thấy các anh chị nước ngoài làm giày, đa phần là dán thôi. Không có nhiều đường may, chủ yếu dán lắp. Mình nghĩ làm giày cho búp bê cũng như mình đang làm một cái phụ kiện. Nó phải tương đồng với giá trị của búp bê, do vậy cần phải là một đôi giày tỉ mỉ", chàng trai 25 tuổi nói.
Để làm ra một đôi giày với kích thước cực bé, Quý cho biết mất khoảng hơn 2 tiếng cho 1 chiếc giày với nhiều công đoạn khác nhau. Từ đóng, đạp, giã da cho mềm rồi may lên. Tiếp theo phải làm đế, đi đế chỉ, lên dây rồi mới hình thành được đôi giày hoàn thiện.
Với chất liệu da cao cấp, lại bỏ ra nhiều công sức để thực hiện, mỗi đôi giày Quý đóng có giá từ 180.000 đồng đến 300.000 đồng.
“Tính trung bình một tuần mình làm và bán được khoảng từ 15 đến 20 đôi giày. Nếu mà nói về thu nhập hằng tháng thì dao động từ 18 - 20 triệu đồng”, Quý tiết lộ.

Hai anh em cùng mê búp bê

Trên Quý còn có một anh trai lớn hơn 4 tuổi tên là Lương Quốc Thắng. Điều đặc biệt là cả hai anh em đều mê búp bê từ nhỏ.  
Mặc dù không có năng khiếu đóng giày như em trai nhưng Thắng lại có sở thích sưu tập nhiều loại búp bê khác nhau, đa phần đều rất đắt tiền.
Đồ nghề hỗ trợ Quý làm việc Lê Nam
Quý và anh trai cùng có sở thích chơi búp bê từ nhỏ Lê Nam
Cận cảnh một chiếc giày vừa hoàn thành Lê Nam
Trong cộng đồng yêu búp bê, hai anh em Quý - Thắng được nhiều người biết đến và yêu thích vì tài năng làm giày siêu đẹp. Mỗi tháng, cả hai đều mang những đôi giày tự làm và những bé búp bê “con cưng” ra phiên chợ dành riêng cho búp bê để giao lưu với bạn bè trong cộng đồng.
Mặc dù số lượng công việc khá nhiều nhưng Quý cho biết không hề cảm thấy áp lực khi phải ngồi tỉ mỉ cả ngày để làm việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.