Chàng trai đạp xe đạp chinh phục Tà Năng – Phan Dũng

20/07/2018 14:50 GMT+7

Tà Năng – Phan Dũng cung đường được rất nhiều bạn trẻ mê đắm, nhưng cũng vô cùng nguy hiểm khi chinh phục. Thế nhưng, chàng trai Huỳnh Quốc Huy, sinh viên Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, đã chinh phục cung đường này bằng xe đạp.

Với chiều dài hơn 50 km, cung đường rừng Tà Năng - Phan Dũng trải qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận và được giới trẻ mê phượt mệnh danh là cung đường trekking (chuyến đi bộ chinh phục đồi núi) đẹp nhất Việt Nam.

Nhưng ngoài những vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng thì nơi đây luôn tiềm ẩn những nguy hiểm khôn lường. Thậm chí đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khi chinh phục cung đường này.

Thế nhưng, mới đây, anh chàng Huỳnh Quốc Huy đã chia sẻ câu chuyện chinh phục cung đường này bằng xe đạp. Câu chuyện nhanh chóng thu hút được sự quan tâm và ngưỡng mộ của nhiều bạn trẻ.

Huy khuyên các bạn trẻ nếu muốn chinh phục cung đường này bằng xe đạp thì nên đi mùa khô để hạn chế bớt nguy hiểm khi vượt suối NHÂN VẬT CUNG CẤP

Chia sẻ về lý do chọn xe đạp để chinh phục cung đường đầy nguy hiểm này, Huy nói: “Do cung đường này khá nguy hiểm, Huy cũng muốn thử trải nghiệm mới và thích khám phá những cảm giác lạ”.

Huy cũng cho biết, lúc mới chia sẻ về ý tưởng, nhiều người đều có rằng “đi bộ còn khó ở đó mà vác xe đạp lên”. Thế nhưng với kinh nghiệm hơn 30 lần chinh phục cung đường này, Huy quyết tâm thử thách bản thân ở một phương tiện mới thay vì đi bộ.

Kể về chuyến đi, Huy bắt đầu bằng lời khuyên: “không khuyến khích các bạn tự đi như mình. Vì mình đã trekking bộ cung đường rất nhiều lần nên từng con dốc, từng ngã 3… mình đều thuộc nằm lòng và cũng như đã nghiên cứu chuẩn bị rất lâu để đi. Nếu bạn nào muốn đi bằng xe đạp như mình thì phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng và ít nhất nên đi một lần cung đường này trước đó để biết độ khó như thế nào rồi hãy quyết định nên đi bằng xe đạp hay không. Mình cũng không đi vào những ngày trong tuần vì nếu lỡ có tai nạn sẽ không ai hỗ trợ nên mình chọn đi vào dịp cuối tuần. Nói chung đi đâu làm gì thì cũng nên cân nhắc thật kỹ, để đảm bảo an toàn tối đa cho bản thân”.

Dù đã hơn 30 lần chinh phục cung đường này nhưng vẻ đẹp nơi đây luôn níu chân chàng trai thích xê dịch này NHÂN VẬT CUNG CẤP

Rồi Huy kể, chuẩn bị chuyến đi trong vòng 1 tuần. Liên hệ xem bạn bè có ai đi thử vào dịp này không để đi cùng vì đạp xe hơi nguy hiểm có gì còn có thể nhờ người hỗ trợ. Liên hệ xe và cũng may là có nhà xe quen được miễn phí tiền xe nên tiết kiệm được một khoảng cho chuyến đi.

“7km đầu tiên đường bằng không làm khó được mình dù gì cũng từng chinh phục hết mấy con đèo miền trung bằng xe đạp. Rồi cái gì đến cũng đến con dốc đầu tiên của Tà Năng cũng xuất hiện. Con dốc gây ám ảnh của bao nhiêu người trekking Tà Năng lần đầu. Con dốc cao ngút không phải đường trường như leo đèo quốc lộ cố hết sức cũng chỉ đạp chưa được 10m. Rồi cũng phải dắt bộ đẩy lên dốc, cứ được tầm 15 phút rồi ngồi thở. Rồi những con dốc tiếp theo cứ lên rồi xuống con nào đạp được thì đạp, không được thì lại đẩy bộ,…”, Huy kể.

Do đi xe đap nên di chuyển khá nhanh chưa đến 3 giờ chiều đã đến chỗ hạ trại. “Mùa này gió rít mạnh. Không vận động là thấy lạnh nên trải tấm bạt ra lấy túi ngủ chui vô làm một giấc đến 5h chiều thức dậy thì thấy các team trekking cũng đã về đến đích. Dậy lấy nước bậc bếp lên nấu nồi mì với ấm trà uống cho ấm người. Đêm đó team của bạn cũng mời qua lều ngủ nhưng mình từ chối vì đã lỡ đi 1 mình nện mình muốn hưởng trọn vẹn cảm giác một mình, cảm giác tự do thư thái, thích đi thì đi, thích ngủ thì ngủ và mình chọn ngủ ngoài trời. Tuyệt vời làm sao khi giật mình thức dậy lúc nữa đêm, chui ra khỏi túi ngủ trước mắt là một bầu trời đầy sao, 1 mình giữa núi rừng bao la một cảm giác không thể nào tả được.”, Huy thuật lại câu chuyện khi lên đến điểm dừng chân.

Chiếc xe đã cùng Huy chinh chiến NHÂN VẬT CUNG CẤP

Còn đoạn đường về lại thì Huy chia sẻ rằng không gây cho Huy nhiều khó khăn vì đa số là đổ dốc. Nhưng anh chàng vẫn không quên nhắc là chỉ đối với những bạn đã thuộc địa hình, tay láy phải cứng và xe đạp chất lượng thì mới an tâm đổ dốc. Còn nói về khó khăn thì anh chàng hài hước chia sẻ: “Khó khăn khá nhiều đi mới biết tả hết chứ mình cũng không biết phải nói sao. Nếu các bạn nào đã từng checking cung đường này thì sẽ biết được là đi bộ còn khó huống gì là đi bằng xe đạp. Nhưng nếu thuộc địa hình và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì đạp xe để chinh phục cung đường này là một trải nghiệm rất thú vị”.

Huy cho biết, khi đi nên chuẩn bị thức ăn gọn nhẹ nhưng đủ chất, túi y tế, dao nhỏ, túi ngủ, bạt che sương (do đi bằng xe đap lại đi một mình nên không mang thêm lều để tối giản hành lý), bếp gas, bình gas, nồi nhỏ, đèn pin, bật lửa,…Nhưng tất cả phải gói gọn trong một cái balo nhỏ và mang trên lưng.

Anh chàng này đã từng có những chuyến đạp xe miền Trung, miền Tây rồi Tây nguyên. Qua các hành trình như: hành trình đạp xe kết nối duyên hải nam trung bộ 2014, hành trình đạp xe xuyên miền Tây 2015, hành trình đạp xe kết nối Tây nguyên nam trung bộ 2016.

“Đó là những hành trình đạp xe mình đã từng tham gia. Đi qua nhiều cảnh đẹp làm nhiều việc ý nghĩa, cũng là cảm hứng đưa mình đến với nghề du lịch và mở công ty hướng dẫn các tour du lịch bụi cho người trẻ”, Huy chia sẻ.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.