Chàng trai đam mê làm từ thiện

Thúy Hằng
Thúy Hằng
29/11/2018 10:37 GMT+7

Trưởng thành từ khó khăn, khi có điều kiện sung túc hơn, Lê Huỳnh Hà, 28 tuổi luôn trăn trở làm sao có thể giúp đỡ được cho nhiều người hơn.

Lê Huỳnh Hà, cựu sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Là con cả trong một gia đình có 2 anh em, 12 tuổi, Hà đã xa gia đình lên thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) học THCS một mình. Thi đậu ĐH, Hà làm đủ nghề để trang trải cuộc sống và tiền học phí. Sau giờ đến trường, Hà tranh thủ hoàn thành việc học và tham gia bất cứ việc gì thậm chí ai thuê giao hàng, hay bất cứ công việc gì miễn lương thiện, có tiền anh cũng gật đầu đồng ý.
“Trong tâm trí tôi lúc đó luôn luôn là câu nói thôi thúc bản thân: mình phải đổi đời, phải làm gì đó để phụ giúp bố mẹ bớt cực khổ”, Hà nhớ lại.
Tốt nghiệp ĐH, Hà bén duyên với công việc marketing. Sau 2 năm làm việc tại một công ty về nhà đất, Hà quyết định thực hiện hoài bão: tự khởi nghiệp và khám phá nhiều nơi trên thế giới.
Khi việc kinh doanh bắt đầu khởi sắc hơn, chứng kiến những mảnh đời cơ cực, Lê Huỳnh Hà lại nhớ về quá khứ của mình. Đó cũng là động lực để anh cùng một người bạn thành lập quỹ từ thiện HTBC, vào năm 2015.

Chàng trai trưởng thành từ khó khăn luôn muốn cuộc sống tốt đẹp hơn Phan Úc
Quỹ từ thiện HTBC được Hội Chữ thập đỏ TP.HCM bảo trợ, tập trung vào việc giải quyết các vấn đề liên quan đến đời sống người nghèo, giáo dục và bảo vệ môi trường. Sau 3 năm, quỹ của Hà đã trao tặng 4 căn nhà tình thương ở huyện Cần Giờ, TP.HCM; một chiếc cầu giao thông nông thôn ở Tiền Giang, đóng góp một phần kinh phí xây điểm trường tiểu học Pú Tiến tỉnh Điện Biên, hỗ trợ các bếp cơm từ thiện ở Bến Tre, Phú Yên, Tiền Giang…
Huỳnh Hà cho biết mới đây anh nhận được bằng khen của T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với danh hiệu “Hoa việc thiện”; bằng khen của Hội Chữ thập đỏ Tiền Giang và nhiều bảng tri ân từ các cơ quan, tổ chức khác. Hà nói: “Những bằng khen này là vinh dự to lớn của cá nhân tôi, là động lực để tôi tiếp tục làm những điều tốt cho đời”.
Ngoài từ thiện, 9X quê Phú Yên còn có đam mê dịch chuyển. Anh đi du lịch trên 10 quốc gia để tìm hiểu văn hóa, tìm kiếm cơ hội kinh doanh.
Được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa giúp Lê Huỳnh Hà có nhiều ý tưởng mới trong công việc, học hỏi nhiều cái còn xa lạ với bản thân. Anh nói: “Những chuyến đi với những người bạn, gia đình giúp mình bớt căng thẳng hơn trong công việc. 'Đi một ngày đàng học một sàng khôn', mình luôn muốn phát triển bản thân nhiều hơn nữa để có những cơ hội phát triển kinh doanh và tiếp tục cho đi nhiều hơn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.