Chàng trai bật khóc khi đi chống dịch: 'Khẩn thiết xin mọi người hãy tuân thủ 5K'

06/07/2021 10:45 GMT+7

Tham gia tình nguyện hỗ trợ chống dịch từ đầu mùa dịch đến nay, nhưng khi chứng kiến đồng đội gần như kiệt sức, gục vất vưởng trên nền đất, Nguyễn Ngọc Hùng đã bật khóc và khẩn thiết xin mọi người hãy tuân thủ đúng 5K.

“Tôi cũng cảm thấy thương thay, khi chứng kiến hàng chục đồng đội thay nhau nằm dài trên nền đất giá lạnh để tranh thủ chợp mắt. Thực sự, chúng tôi đã cố gắng hết sức. Cũng không biết liệu chúng tôi có thể tiếp tục gồng mình thêm được bao lâu. Nên mọi người ơi, xin hãy tuân thủ đúng 5K và gửi lời cảm ơn hay chúc sức khỏe thay vì bóc mẽ nhau. Để chúng tôi có thêm phần nào sức lực, giảm bớt đi những mệt mỏi và tiếp tục cố gắng cùng chống lại dịch bệnh nguy hiểm này”, Nguyễn Ngọc Hùng (29 tuổi, Q. Gò Vấp, TP.HCM, thành viên đội tình nguyện viên hỗ trợ chống dịch Go Volunteer của Thành đoàn TP.HCM), khẩn thiết xin mọi người hãy tuân thủ đúng 5K để cùng nhau chung tay phòng, chống dịch.

Những ngày cao điểm lấy mẫu xét nghiệm ở TP.HCM, những tình nguyện viên phải làm việc xuyên suốt để hỗ trợ công tác lấy mẫu, và dường như bạn nào cũng kiệt sức sau một thời gian dài tham gia hỗ trợ chống dịch. Thế nhưng, các bạn luôn cố gắng hết mình chỉ mong dịch nhanh được kiểm soát

NGỌC HÙNG

Không tuân thủ đúng 5K còn chửi tình nguyện viên không ra gì

Trò chuyện với người viết, Hùng kể đã tham gia hỗ trợ chống, dịch từ đầu mùa dịch đến nay, dường như chưa có công việc hỗ trợ nào mà Hùng chưa tham gia, chưa có điểm khó khăn, nguy hiểm nào mà anh chàng ngần ngại.
“Tụi mình làm rất nhiều công việc khác nhau, ở nhiều địa điểm khác nhau. Có những hôm làm từ sáng hôm nay đến tận sáng sớm ngày hôm sau trong bộ đồ bảo hộ cồng kềnh, mồ hôi ra ướt sũng và mệt lã người nhưng cũng luôn cố gắng. Thế nên, điều tụi mình luôn mong ước lớn nhất nhưng mãi vẫn không thành hiện thực đó là người dân hãy ý thức và tuân thủ đúng 5k để có thể nhanh chóng khống chế được dịch bệnh”. Hùng bày tỏ.

Hùng tham gia đội hình tình nguyện viên hỗ trợ chống dịch từ đầu mùa dịch đến nay

NVCC

Rồi anh chàng kể: “Vì đi đâu tụi mình cũng phải gào thét, nhắc nhở. Mà hầu hết các điểm tụi mình hỗ trợ để lấy mẫu xét nghiệm, người dân đều cứ chen chúc rồi giành giựt để cho xong rồi về. Ngay cả việc tụi mình đang cố gắng hướng dẫn mọi người thực hiện đúng để an toàn, nhưng nhiều người còn không hiểu rồi chửi tụi mình xối xả”.
Hùng cho biết mọi người khi đến lấy mẫu nếu không được làm trước cũng chửi, làm không đúng thủ tục phải làm lại cũng chửi. “Có nhiều lúc đến ca mình trực, chẳng biết mọi người bực tức ở đâu rồi chạy lại đứng chửi mình như kiểu mình là thùng rác để họ trút giận. Mà mọi người chửi thì tụi mình phải chịu thôi. Vì không còn đủ sức để thanh minh. Mà mình có thanh minh họ cũng không hiểu”, Hùng chia sẻ.

Lạ lùng những “người dưng” đi xin tiền, hỗ trợ vùng phong tỏa An Lạc giữa Covid-19

Nhiệm vụ chống dịch là trên hết

Mặc dù công việc rất vất vả và mức độ nguy hiểm cao nhưng khi bị chửi các tình nguyện viên vẫn không hề nản lòng mà luôn cố gắng hết mình vì với các bạn nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch là trên hết.
“Những tình nguyện viên như bọn mình một khi đã xác định vào những khu vực đông đúc và có nguy cơ lây nhiễm cao thì đều đã chuẩn bị sẵn tinh thần để chiến đấu. Hiểm nguy còn không sợ thì ngại ngần gì chuyện chửi bới của người dân. Mặc dù có lúc hơi chạnh lòng và rất mệt mỏi, nhưng nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch là trên hết, nên mọi người đều động viên nhau cố gắng”, Hùng bày tỏ.

Những lần chợp mắt vội để lấy lại sức tham gia hỗ trợ chống dịch

NGỌC HÙNG

Hùng kể từ đầu mùa dịch đến nay anh chàng tham gia hỗ trợ ở nhiều điểm trên địa bàn thành phố như Q. Gò Vấp, Q.1, Q. Bình Tân, Q.8, Q. Phú Nhuận, huyện Bình Chánh, huyện hóc Môn, TP. Thủ Đức…bất cứ nơi đâu cần là Hùng đều tham gia.
Hùng tham gia trực chốt cách ly, trực chốt giao thông, hỗ trợ tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ nhập liệu thông tin người dân nhằm kiểm soát và truy vết F0. Trong đó nhiệm vụ làm xuyên suốt nhiều nhất từ đầu mùa dịch đến nay là hỗ trợ truy vết, lấy mẫu F0: “Ở nhiệm vụ này phải mặc đồ bảo hộ khá là kín, thường xuyên phải nói to và liên tục từng thông điệp để hướng dẫn người dân các bước xếp hàng, giãn cách, điền thông tin… để lấy mẫu nên dễ bị mất giọng và cũng khá là mệt. Nhưng mệt nhất vẫn là những lúc người dân không chịu hợp tác”, Hùng kể.
Bên cạnh đó, đội tình nguyện viên của Hùng cũng kiêm luôn nhiệm vụ hỗ trợ hậu cần, tiếp nhận, khuân vác, phân loại rau, củ quả, nhu yếu phẩm được gửi từ các tỉnh khác về và sau đó phân bổ ra cho từng quận, huyện…
Trực cách ly thì Hùng thường trực từ 13 giờ 30 đến 20 giờ; trực chốt giao thông từ 13 giờ 30 đến 22 giờ hoặc ca 3 từ 22 giờ đến 6 giờ sáng; hỗ trợ tại điểm tiêm vắc xin thường thì Hùng tham gia cả ngày từ 7 giờ sáng đến 17 giờ 30, làm liên tục và gần như không nghỉ; còn nhiệm vụ lấy mẫu, truy vết F0 thường Hùng làm từ 13 giờ 30 đến 17 giờ 30 hoặc từ 17 giờ 30 đến 22 giờ. Nhưng đó chỉ là những thời điểm cố định, còn đa phần là đều nhận lệnh đột xuất và phải đi bất cứ thời điểm nào. Có hôm nhận lệnh lúc 20 giờ và Hùng đi đến 2 giờ sáng mới về…
“Như ngày 4.7 vừa qua là mình tham gia hỗ trợ bên Q.1 từ 13 giờ 30 đến 18 giờ, khi vừa về nhà lại thấy thông tin cần hỗ trợ bên chợ Bình Điền nên mình chạy đi làm luôn đến sáng”, Hùng kể.

Mặc dù công việc mang tính chất nguy hiểm rất cao, nhưng những người trẻ như Hùng không hề ngần ngại, điều các bạn mong ước là tất cả người dân cùng ý thức tốt hơn về việc thực hiện 5k để dịch nhanh chóng được kiểm soát

NGỌC HÙNG

Cũng tại cái đêm hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm tại chợ, chứng kiến cảnh những đồng đội của mình nằm vất vưởng dưới nền đất để chợp mắt vì quá mệt. Lại nhìn thấy sắc mặt bần thần đầy lo lắng của những tiểu thương tại chợ, những người lam lũ với nghề buôn bán sau khi họ phát hiện mình là trường hợp nghi nhiễm, Hùng thấy xót và đã bật khóc: “Mình cảm thấy rất thương vì tuổi thơ mình cũng chứng kiến cha mẹ lầm lũi sớm hôm với chợ búa, giờ thấy cảnh này, nghĩ cả cuộc đời họ làm lụng vất vả còn không đủ ăn, giờ phải đi cách ly, rồi nguồn sống của gia đình họ sẽ ra sao…? Mình thương cho cả đồng đội của mình vì bao ngày qua cố gắng đến kiệt sức, phải nằm ngủ vất vưởng. Chính vì thế, mình chỉ mong sao tất cả mọi người hãy ý thức hơn nữa, cùng đồng lòng hỗ trợ chống dịch để dịch bệnh sớm qua đi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.