Chàng trai 9X vẽ bộ tranh Hà Nội không thể đáng yêu hơn

Thúy Hằng
Thúy Hằng
12/04/2018 19:00 GMT+7

Dù chỉ một lần đặt chân tới Hà Nội nhưng Nguyễn Thanh Bình (Bình 'Lùm') đã vẽ thành phố này trong một bộ tranh không thể đáng yêu hơn.

Là con đường Phan Đình Phùng rợp bóng cây xanh và cô hàng hoa xinh đẹp trong một sớm lung linh nắng; là một sáng cuối tuần của Hồ Gươm với trẻ em người già cùng tập thể dục chơi thể thao; là phố Nhà Thờ với những hàng trà chanh san sát cùng bạn trẻ ngồi xôm tụ; hay là một hàng cốm vỉa hè mỗi độ thu sang… tranh của Nguyễn Thanh Bình đã khiến nhiều người xa Hà Nội phải hoài niệm về thành phố này.
Bình cho hay, anh vẽ 10 tranh về Hà Nội trong thời gian làm đồ án tốt nghiệp, do đó bộ tranh khá mất thời gian nhưng anh rất ưng ý.
“Tôi hỏi bạn bè xem ở Hà Nội thì họ thích gì, có nét gì đặc trưng rồi sau đó tôi tự tìm hiểu thêm trên mạng để có cái nhìn rộng hơn. Khi có ý tưởng thì tôi tự thể hiện bằng nét vẽ của mình”, Bình “lùm” chia sẻ.
Nguyễn Thanh Bình cho biết ngày nhỏ rất thích xem phim hoạt hình và truyện tranh. Anh không được học vẽ từ sớm, tuy nhiên sở thích vẽ đã “ăn sâu” trong máu của anh từ ngày thơ ấu : “Tôi vẽ rất nhiều, tôi nhớ có những cuốn sách, vở chi chít những hình vẽ do mình thể hiện”.
Bình là sinh viên khoá 13 ngành thiết kế đồ hoạ, Trường đại học Nguyễn Tất Thành, TP.HCM.
Chàng trai 23 tuổi mới nghỉ việc tại một công ty tổ chức sự kiện để tập trung cho bản thân. Hiện tại, anh làm freelancer (làm tự do) về mảng minh hoạ. Dù đang sống ở Bình Dương nhưng anh vẫn thường xuyên có mặt ở TP.HCM để theo đuổi công việc yêu thích của mình.
Ngoài bộ tranh ấn tượng về thủ đô, Bình “lùm” còn khiến nhiều người xuýt xoa bởi những hình ảnh anh vẽ nhịp sống Sài Gòn với cà phê sữa đá vỉa hè, bánh mì nóng giòn hấp dẫn, bưu điện Sài Gòn - điểm hẹn khó quên của giới trẻ. Chàng trai sinh năm 1995 chia sẻ “Tôi vẽ Sài Gòn dễ hơn khi vẽ Hà Nội bởi tôi là người Nam bộ, tôi nắm bắt thành phố nhanh, quan trọng chỉ là tìm ý tưởng và thể hiện”.
Những hình ảnh dễ thương của Hà Nội và Sài Gòn qua nét vẽ của Bình:
Cốm sữa vỉa hè Hà Nội
Đến Hà Nội phải uống bia hơi vỉa hè
Vỉa hè đường Phan Đình Phùng rực rỡ
Một quán ăn đậm chất Hà Nội
Khách nước ngoài thích thú với hàng bán rong
Ai đi Hà Nội mà chưa uống trà chanh Nhà Thờ?
Còn đây là kẹt xe ở Sài Gòn
Những điểm hẹn quen thuộc ở Sài Gòn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.