Chàng trai 9X thương người Sài Gòn bằng những bức ảnh nghệ thuật

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
30/06/2021 10:15 GMT+7

Đam mê nhiếp ảnh và mong muốn giúp đỡ những hoàn cảnh gặp khó khăn tại TP.HCM, anh Nguyễn Kỳ Anh (26 tuổi) đã ghi lại khoảnh khắc đầy xúc động của họ trong lúc nặng gánh mưu sinh.

Nhận thấy cuộc sống của người vô gia cư, bán hàng rong… vốn đã rất khó khăn nay lại càng khốn khó vì dịch Covid-19, anh Nguyễn Kỳ Anh (quận 7, TP.HCM ) đã chụp lại những bức ảnh nghệ thuật để kêu gọi sự đồng cảm giúp đỡ từ cộng đồng tới những mảnh đời thiếu thốn này.
“Hằng ngày, tôi chạy xe đi làm trên đường và cảm thấy rất xót xa khi chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn. Do đó, sau giờ tan ca, tôi xách máy ảnh để đi chụp lại những hoàn cảnh và đăng tải lên trang Facebook cá nhân, kèm theo địa chỉ và thông tin cụ thể để mọi người có thể đến ủng hộ và giúp đỡ họ”, Kỳ Anh chia sẻ.

Bộ ảnh ngoại Hương người phụ nữ 72 tuổi neo đơn kiếm sống bằng nghề nhặt ve chai

NVCC

Kỳ Anh cho biết mỗi nơi anh đến có một hoàn cảnh, câu chuyện khác nhau nhưng điểm chung là mọi người đều rất yêu đời, vui vẻ ngay cả trong những khoảnh khắc mà họ đang lao động vất vả. Anh cảm nhận được niềm hạnh phúc khi nhận được lời “cảm ơn” sau những buổi chụp hình.
Tuy là một người chụp ảnh không chuyên nhưng những bức ảnh của Kỳ Anh luôn có định hướng rõ ràng trong hình ảnh, anh luôn muốn chúng trở nên đặc biệt và nghệ thuật hơn.
Anh mong muốn gửi gắm thông điệp qua tấm ảnh chụp là giá trị của những khoảnh khắc  nhân vật khổ cực nhất nhưng vẫn hiện lên thật đẹp đẽ, thật lung linh.

Bộ ảnh mang tên: “Chú Ninh, chú thương bả lắm !”

NVCC

”Tôi cố gắng chụp những khoảnh khắc tự nhiên nhất, cảm xúc nhất, chân phương nhất. Chẳng hạn, cô Đoàn bán bánh kẹp đường mạch nha với chú thích 'Cô Đoàn - bánh kẹp mạch nha' hay chú Hùng bán vé số, mù một mắt, cụt một bàn tay - 'Chú Hùng, đâu rồi ánh mắt, bàn tay?'”, Kỳ Anh kể lại.
Trong quá trình thực hiện bộ ảnh, Kỳ Anh gặp không ít khó khăn như khi phải chụp trong điều kiện thiếu sáng, một số nhân vật bất ngờ chuyển nhà hoặc đã rời TP.HCM tìm nơi khác sinh sống khiến anh vô cùng tiếc nuối.
Kỳ Anh xem đây như một “dự án"của riêng anh và đầu tư một cách nghiêm túc từ hình ảnh đến câu chuyện gửi gắm đến cộng đồng.

Cụ Giàu không nhà bán dầu gió ở vỉa hè

NVCC

Tận dụng tài khoản Facebook cá nhân với hơn 20.000 lượt theo dõi, Kỳ Anh đăng tải những bức ảnh đầy xúc động của những mảnh đời khó khăn kèm câu chuyện của họ để kêu gọi mọi người giúp đỡ.
Mạng xã hội là một phương tiện tuyệt vời để tôi có thể truyền tải những câu chuyện hay và khơi gợi tình yêu thương giữa con người với nhau…,” Kỳ Anh chia sẻ.
Mỗi khi tìm đến những hoàn cảnh gặp khó khăn, Kỳ Anh lại bỏ tiền túi ra giúp đỡ cũng như vận động đồng nghiệp hỗ trợ. Chàng trai 9X cho biết sự giúp đỡ của anh không là gì so với những khó khăn mà người vô gia cư, bán hàng rong,.. phải đối mặt nên anh luôn mong muốn sự chung tay của cả cộng đồng.

Chiếc bánh kẹp mạch nha của cô Đoàn gợi nhớ ký ức tuổi thơ của nhiều người

NVCC

“Trong dự án này, tôi sẽ phát triển mảng hình ảnh trước. Thời gian tới sau khi dịch Covid-19 qua đi, tôi sẽ thực hiện quay video dạng cinematic, mang chất điện ảnh, cô đọng và nghệ thuật hơn”, Kỳ Anh ấp ủ dự định.
Kỳ Anh hy vọng dịch Covid-19 sẽ nhanh chóng được đẩy lùi để những hoàn cảnh khó khăn bới đi phần nào cơ cực.

Kỳ Anh, chàng trai đam mê nhiếp ảnh và giàu lòng nhân ái

NVCC

Song song với công việc thiết kế nội thất, Kỳ Anh còn là một Travel Blogger, anh thường xuyên đi du lịch khám phá, trải nghiệm văn hóa, kiến trúc, xã hội ở nhiều tỉnh thành và ghi lại những bức ảnh đầy nghệ thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.