Chàng trai 9X đưa mẹ đi phượt

06/04/2018 19:53 GMT+7

Mới đây, video của một chàng trai 9X cùng mẹ đi phượt đăng lên mạng xã hội đã nhận được lời khen, ngưỡng mộ từ nhiều bạn trẻ.

Chàng trai trong đoạn video là Phạm Hồng Thái, một nhiếp ảnh gia tại TP.HCM. Video được Thái dựng từ sau chuyến đi phượt Đà Lạt bằng xe máy của anh và mẹ.

Trong video ghi lại những hình ảnh mẹ và Thái cùng nhau khám phá những địa điểm tại Đà Lạt và những cung đường mà hai mẹ con đi qua. Thái cho biết mình là một chàng trai rất thích đi phượt, và thường cùng bạn bè đi phượt khắp mọi miền đất nước.

 
Thái cùng mẹ trên cung đường phượt

Nói về lý do đưa mẹ đi phượt, chàng trai sinh năm 1997 chia sẻ: “Mẹ mình cũng rất thích đi du lịch, nhưng mẹ lại không có thời gian vì bận rộn công việc nhà cửa, bếp núc cho cả gia đình. Có lần mẹ bảo đã đi Đà Lạt cách đây 24 năm và giờ rất muốn đi lại nên mình nghĩ sao không dẫn mẹ cùng đi phượt. Thế là mình quyết tâm cùng mẹ thực hiện chuyến phượt đầu tiên của hai mẹ con”.

Thái cũng cho biết mỗi lần đi phượt về kể cho mẹ nghe và lần nào mẹ cũng rất hào hứng, rất muốn đi. Nhưng vì mẹ năm nay đã 58 tuổi sợ sức khỏe không tốt, không đảm bảo cho các chuyến đi phượt nên mẹ nhiều lần lưỡng lự.

“Lúc mình quyết định đi thì mẹ vẫn còn ngại sức khỏe không tốt. Mình 'dụ' mãi mẹ mới đồng ý. Mẹ còn rủ thêm vài người bạn đi cùng, nhưng sau đó ai cũng bận nên chuyến đi chỉ có 2 mẹ con”, Thái tâm sự.

Thái và mẹ tại Đà Lạt

Nhắc về những kỷ niệm với mẹ trong chuyến đi, Thái hạnh phúc kể: “Mẹ mình rất thích đi chợ, chợ Đà Lạt tối nào cũng có mặt hai mẹ con. Mẹ rất thích chụp hình nên đi đến đâu đều chuẩn bị tươm tất để 'lên hình'. Tối về mẹ bảo đăng ảnh lên Facebook khoe bạn bè, rồi vào đọc bình luận mà thấy mẹ vui lắm, nhìn thấy mẹ trẻ ra nhiều. Một chuyến đi thật sự rất ý nghĩa với mình”.

Sau chuyến phượt đầy ý nghĩa này, Thái cho biết sẽ tiếp tục lên kế hoạch để đưa cả mẹ và bố đi du lịch đến những vùng miền khác của đất nước.

Bày tỏ cảm xúc về video đi phượt cùng mẹ của Thái, Facebook Huynh Trang bình luận: "Ngưỡng mộ bạn. Mình còn chưa một lần dẫn ba mẹ đi chơi chứ đừng nói đi phượt. Chắc mẹ bạn vui lắm, mong một ngày mình cũng có thể làm được như bạn".
Nguyễn Trần Linh Giang (sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) thì bày tỏ: "Ngày nay, cuộc sống, công việc dễ khiến chúng ta mỗi ngày một xa dần ba mẹ. Nếu còn có thể, hãy dành thật nhiều thời gian cho ba mẹ. Mình thật sự ngưỡng mộ chàng trai này".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.