Chàng trai 9X chinh phục người xem bằng 70 bộ ảnh cảnh đẹp 63 tỉnh thành

28/06/2021 17:14 GMT+7

Ở tuổi 28 Đặng Văn Hải đã đi qua 63 tỉnh thành và nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á với hơn 70 bộ ảnh chụp nhiều thắng cảnh mọi miền đất nước.

“Lấy đam mê thuyết phục phụ huynh”

Đặng Văn Hải, làm nghề thiết kế hình ảnh tự do về thể thao, du lịch tại TP.Quy Nhơn (Bình Định), cho biết sở thích chụp ảnh và du lịch đã được hình thành từ nhỏ.
Sinh ra và lớn lên tại vùng núi, Hải đã được tiếp xúc với thiên nhiên, động vật từ nhỏ và mơ ước chinh phục các thắng cảnh khắp Việt Nam.
Vào năm 2012, Hải bắt đầu chuyến đi đầu tiên, di chuyển bằng xe máy và trekking (đi bộ) hàng loạt tỉnh thành miền Trung trong vòng 2 tuần, bao gồm: Phú Yên, Khánh Hoà, Gia Lai, Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Quảng Nam.

Bức ảnh Thác K50 - Sơn Lang, K'Bang, Gia Lai do Hải chụp

NVCC

Mùa vàng ruộng bậc thang ở Hà Giang

NVCC

Điều khó khăn ban đầu là gia đình ngăn cấm vì lo ngại Hải gặp nguy hiểm. “Bố mẹ lo ngại khi tôi thường đi chuyển trên đường núi với những con đường đèo dốc. Tuy nhiên, thông qua những bộ ảnh, ba mẹ phần hiểu được đam mê của tôi và dần chuyển hướng ủng hộ tôi”, Hải chia sẻ.
Về phần chi phí, Hải đi làm tích góp tiền rồi sau đó mới thực hiện những chuyến đi. Chi phí cho mỗi chuyến đi là từ vài triệu đến gần 20 triệu đồng, tuỳ thuộc vào phương tiện di chuyển, thời gian ở và nơi đến.
Vật đồng hành theo Hải trên mỗi chặng đường là chiếc máy ảnh Canon để ghi lại những “khoảnh khắc trời cho” từ mọi vùng miền. Thường Hải dành ít nhất 3 ngày , đôi khi mất cả tháng, để hoàn thành một bộ ảnh.
“Năm 2020, tôi có chuyến đi từ Vũng Tàu đến biên giới Indonesia, Malaysia, và ngược lại. Đó là hình trình tôi nhớ nhất", Hải kể lại.
Đối với Hải, điều quan trọng trong mỗi chuyến đi là ghi lại hành trình của mình. Hải chia sẻ: “Để có những bức ảnh đẹp, tôi thường đi đúng mùa, đúng thời điểm và đôi lúc cũng cần yếu tố may mắn”.

“Còn trẻ hãy thỏa sức với đam mê xê dịch”

Đó là thông điệp mà chàng trai 9X muốn gửi đến các bạn trẻ. Tuy nhiên, Hải cũng lưu ý thời điểm này các bạn trẻ hạn chế ra ngoài, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Theo Hải, việc học kỹ năng, tìm việc làm trực tuyến để dành kinh phí là điều mà người trẻ cần phải trang bị trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi.
Hải lưu ý các bạn trẻ nên có kế hoạch cụ thể từ ban đầu là cần đi đâu, nơi mình cần đến để đỡ tốn chi phí và thời gian.

Quy Nhơn vào buổi tối

Tà Năng - Phan Dũng (Lâm Đồng)

NVCC

“Tôi nghĩ rằng nếu bạn còn trẻ thì hãy thỏa sức với đam mê xê dịch, vì cuộc sống chỉ sống một lần. Những ngày nghỉ dịch này ngoài làm việc và học trực tuyến ra, các bạn cũng có thể trang bị trước kỹ năng cần thiết để đi du lịch khám phá bằng cách tìm hiểu thêm thông tin trên mạng”, Hải chia sẻ.
Sau những chuyến đi đến thăm 63 tỉnh thành Việt Nam, Hải cho rằng nơi anh ấn tượng nhiều nhất là Hà Giang vì mỗi mùa có một nét đẹp riêng.

Quảng Bình nhìn từ trên cao

NVCC

Từng vách đá, ruộng lúa bậc thang, hoa mận, hoa đào ở Hà Giang đều trở thành nguồn cảm hứng cho chàng trai Bình Định mỗi khi làm việc.
Chia sẻ dự định trong tương lai, Hải cho biết anh sẽ trở lại Hà Giang chụp mùa lúa chín và hoa đào khi dịch Covid-19 được kiểm soát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.