Chàng trai 20 tuổi bị down trở thành 'ông chủ trẻ nhất thị trấn'

07/05/2016 08:00 GMT+7

Hôm nay 7.5, khi cửa hàng đồ uống đá bào Blake's Snow Shack chính thức khai trương, Blake Pyron sẽ trở thành ông chủ trẻ tuổi nhất ở thị trấn Sanger (Texas, Mỹ).

Chia sẻ với đài ABC News, mẹ của Blake Pyron, bà Mary Ann Pyron cho biết con trai của bà không chỉ là ông chủ trẻ tuổi nhất Sanger mà còn có thể là ông chủ duy nhất ở Texas mắc hội chứng down.
Hội đồng thị trấn Sanger đã cung cấp giấy phép kinh doanh cho Blake Pyron từ ngày 1.2. Điều tuyệt vời này vượt xa sự mong đợi của gia đình bà Mary Ann Pyron. Bởi cũng đúng, vào ngày 1.2 cách đây 20 năm, khi Blake chào đời, bác sĩ đã báo tin dữ cho gia đình rằng cậu bé bị thiểu năng trí tuệ bẩm sinh.
"Trong bệnh viện họ nói rằng con trai tôi có thể đi lại, có thể nói chuyện... Họ không cho chúng tôi nhiều hi vọng về tương lai của Blake. Nhưng chúng tôi luôn giữ đức tin", bà Mary Ann Pyron kể.
Blake Pyron sẽ đảm nhận vị trí ông chủ của cửa hàng đá bào Blake's Snow Shack. Cha mẹ của cậu là đồng sở hữu. Và cậu bé hàng xóm Tanner Maples (15 tuổi) sẽ là nhân viên duy nhất trong cửa hàng.
"Em sẽ làm bất kỳ điều gì Blake cần. Em sẽ hỗ trợ anh ấy hết sức", Tanner Maples phấn khích nói.
Blake Pyron và Tanner Maples (phải) - nhân viên duy nhất của cậu trong cửa hàng Blake's Snow Shack - Ảnh chụp màn hình USA Today
Không chỉ Tanner Maples, mà sự ra đời của cửa hàng Blake's Snow Shack cũng đem tới niềm vui và sự háo hức cho người dân ở Sanger. Họ chào đón Blake's Snow Shack như chào đón một niềm vui bất ngờ được tạo ra từ nỗ lực kỳ diệu của Blake Pyron.
Từ khi sinh ra, có lẽ điều mà mọi người ở Sanger nói nhiều nhất với Blake Pyron là cậu "không thể làm được". Và Blake Pyron đang chứng minh rằng họ đã sai.
Khi gia đình hỏi Blake Pyron về những kế hoạch sau khi tốt nghiệp trung học, chàng trai thiểu năng trí tuệ này bày tỏ ông muốn làm việc trong một cửa hàng BBQ ở Sanger vì cậu "rất thích nó".
Tuy nhiên, trong trị trấn Sanger nhỏ bé, công việc còn hạn chế, đặc biệt là công việc dành cho những người như Blake Pyron. Gia đình chợt nghĩ tới việc sẽ giúp Blake Pyron mở một cửa hàng liên quan đến thực phẩm hay đồ uống.
Cha mẹ của Blake Pyron tìm đến Tim’s Place ở Albuquerque (New Mexico, Mỹ) - cửa hàng đặc biệt của một người đàn ông trẻ cũng mắc hội chứng down. Khi nhìn qua kế hoạch kinh doanh của Blake Pyron, người quản lý của Tim’s Place nói rằng cha mẹ cậu hãy dũng cảm để giúp cậu ấy tiến lên phía trước.
"Blake đã vượt quá tất cả mọi thứ. Con trai tôi là một đội trưởng bóng đá, là "ông vua" của những bữa tiệc và bây giờ nó là ông chủ một cửa hàng", bà Mary Ann Pyron xúc động chia sẻ.
Khi mùa hè đang đến và ngày càng nóng như thiêu Texas thì cửa hàng đá bào Blake's Snow Shack của Blake Pyron lại càng có cơ hội phát triển. Ông chủ trẻ 20 tuổi tỏ ra đã rất sẵn sàng chiều lòng thực khách bằng những món đá bào có hương vị truyền thống như dâu tây, quả mâm xôi màu xanh, hay những lựa chọn kỳ lạ hơn như "máu hổ" và bánh kem sinh nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.