Chàng thanh niên khuyết tật bán vé số 8 năm tiếp sức mùa thi

09/07/2014 13:20 GMT+7

(TNO) Hơn 8 năm qua, một chàng trai khuyết tật, mưu sinh bằng nghề bán vé số vẫn đam mê với công tác tiếp sức mùa thi.

(TNO) Hơn 8 năm qua, một chàng trai khuyết tật, mưu sinh bằng nghề bán vé số vẫn đam mê với công tác tiếp sức mùa thi.

Anh Bùi Văn Phai tại điểm tiếp sức mùa thi - Ảnh: Thanh Vạn
Anh Bùi Văn Phai tại điểm Tiếp sức mùa thi - Ảnh: Thanh Vạn

Trong 600 tình nguyện viên của Thành đoàn TP.HCM tiếp sức cho thí sinh tham dự kỳ thi ĐH-CĐ năm 2014 tại điểm thi ngã tư Thủ Đức có anh Bùi Văn Phai (29 tuổi, quê Nghệ An), bị mù mắt phải bẩm sinh làm nghề bán vé số nhưng vẫn rất ân cần và nhiệt tình hướng dẫn cho các thí sinh đến các phòng trọ xung quanh điểm thi.

Từng là sinh viên ngành kế toán của Trường cao đẳng kỹ thuật công nghệ Vạn Xuân (TP.HCM), anh tốt nghiệp năm 2011 nhưng thất nghiệp nên hằng ngày phải đi bán vé số để mưu sinh. Nhưng không vì thế mà anh Phai mất đi nhiệt huyết tình nguyện. Đến hẹn lại lên, tới đợt tuyển sinh đại học, anh Phai lại hăng hái đăng ký Tiếp sức mùa thi.

Anh chia sẻ: “Mình mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé để mang đến cho các bạn thí sinh những điều tốt đẹp nhất. Lúc mới gặp, thấy mình bị hư một bên mắt phải, phụ huynh và thí sinh cũng ngại ngùng. Song mình ân cần giúp đỡ nên họ cũng tin tưởng lắm”.

Được biết, anh Phai bắt đầu tham gia công tác tình nguyện từ năm 2006 đến nay. Thường ngày, anh đi bán vé số cũng dành dụm được một ít tiền để đến đợt tiếp sức mùa thi dù có nghỉ làm cũng có tiền để chi tiêu.

Thanh Vạn

>> T.Ư Đoàn thăm sinh viên Tiếp sức mùa thi
>> Xử lý xe ôm dùng dao tấn công tình nguyện viên tiếp sức mùa thi
>> Bên lề Tiếp sức mùa thi 2014
>> Những 'lão đại' tiếp sức mùa thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.