Chàng sinh viên thực hiện 'lô tô show' giành quán quân cuộc thi về du lịch

26/09/2020 20:30 GMT+7

Với phần thi 'Lô tô show' độc đáo, chàng sinh viên Lê Thanh Tiến đã xuất sắc vượt qua tất cả thí sinh khác để giành ngôi vị quán quân The Guiding Star, một cuộc thi dành cho sinh viên ngành du lịch trên toàn quốc.

Ấn tượng đầu tiên khi gặp Thanh Tiến, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, là chàng sinh viên có thân hình nhỏ nhắn nhưng tràn đầy năng lượng. Những câu chuyện Tiến chia sẻ về chặng đường đến với danh hiệu cao nhất của cuộc thi, cũng như nhiệt huyết tham gia công tác Đoàn - Hội, khiến nhiều người phải ấn tượng.

Đứng lên từ những thất bại

Từng tham gia nhiều cuộc thi về học thuật nhưng không đạt được kết quả như mong muốn, thế nhưng lần này, Tiến đã khẳng định được bản thân mình. Khi được hỏi về lý do tham gia cuộc thi, Thanh Tiến cho biết đầu tiên là vì muốn có trải nghiệm liên quan đến chuyên ngành mình đang theo học. Từ kinh nghiệm rút ra trong những lần anh thử sức trước đó, Tiến nghĩ mình chưa làm được là vì chủ quan chứ không phải do mình không đủ năng lực.

“Trong suốt 4 năm đại học, mình cũng tham gia nhiều cuộc thi học thuật nhưng không đạt kết quả cao. Đã có nhiều người hoài nghi về khả năng của mình nên mình quyết tâm đến với The Guiding Star để trải nghiệm và có thể chinh phục những thứ trước đó mình chưa làm được”, Tiến bộc bạch.

Tiến hạnh phúc khi nhận được ngôi vị quán quân

NVCC

Thanh Tiến cho biết anh chàng không cảm thấy tự ti khi đăng ký tham gia một cuộc thi lớn ở trường bạn. Tiến đi thi với một tâm thế sẵn sàng, bình tĩnh. Và bí quyết để anh chàng chiến thắng được trong cuộc thi cũng như chiến thắng chính bản thân mình là luôn đặt cho mình từng mục tiêu nhỏ qua mỗi vòng thi và luôn cố gắng đầu tư cho từng nội dung một cách chi tiết nhất.

Trải qua vòng loại, vòng thi thuyết trình và clip tranh tài “Một ngày làm hướng dẫn viên”, Lê Thanh Tiến đã xuất sắc lọt top 10 vào chung kết. Trong phần thi tài năng nghệ thuật, khác với hầu hết những thể loại của các thí sinh khác, Tiến đã chọn cho mình một “Lô tô show”. Ý tưởng khá táo bạo này không chỉ nhận được sự đánh giá cao của ban giám khảo mà còn khiến không khí khán phòng trở nên sôi động sau phần thi kiến thức căng thẳng.

Tiến luôn lấy bản thân là động lực để cố gắng hết mình

HOÀI VÂN

Chia sẻ về lý do chọn loại hình nghệ thuật này, chàng trai quê Tiền Giang cảm thấy việc kêu lô tô phù hợp với tiêu chí cuộc thi, tạo được điểm nhấn cho mình và vì thích nét đặc trưng đậm chất miền Tây này nên đã chọn và luyện tập trong vòng 2 tuần để phục vụ đêm chung kết.

“Lô tô là một hình thức nghệ thuật mang lời ca, tiếng hát, niềm vui và ý nghĩa trong cuộc sống. Âm nhạc của lô tô đã kết nối mọi người lại với nhau”, đó là thông điệp Tiến chia sẻ trên sân khấu trước khi bắt đầu phần thi của mình.

Chàng trai đam mê hoạt động Đoàn, Hội

Ngoài những khả năng về chuyên ngành, Tiến là chàng trai rất đam mê các hoạt động Đoàn, Hội. Tiến tham gia hoạt động Đoàn, Hội từ năm nhất khi còn chân ướt chân ráo bước vào giảng đường ĐH. Tiến từng là đội phó đội hình Xuân tình nguyện 2018 của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM với số tiền quỹ mà đội hình vận động được đợt đó lên đến 90 triệu đồng.

Trong những chương trình thiện nguyện, gây quỹ được coi là một công việc khó. Nhưng với kinh nghiệm đã từng đảm nhận qua nhiều hoạt động, và vận dụng tính sáng tạo vốn có của tuổi trẻ, Tiến luôn nhắc nhở các thành viên trong đội hình hãy làm phong phú hơn hình thức gây quỹ. Tiến nhớ lại: “Năm đó làm trưởng đội hình, mình thử bán những đặc sản Tiền Giang quê mình, đặc biệt là trái quách. Người ta thấy lạ nên mua nhiều lắm, vừa giới thiệu được đặc sản ở quê, vừa là một món hàng mới để gây quỹ nhanh hơn”.

Tiến trong những lần tham gia các hoạt động thiện nguyện

NVCC

Vừa là lớp trưởng lớp chuyên ngành hướng dẫn viên của khoa du lịch, vừa tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội, nhiều người thắc mắc làm sao Tiến có thể cân bằng thời gian để hoàn thành tốt các hoạt động mà vẫn đảm bảo thành tích học tập. Tiến cười rồi khiêm tốn chia sẻ: “Thực ra có nhiều lúc mình mất cân bằng lắm, vì mỗi chiến dịch Xuân tình nguyện hay Mùa hè xanh là quá dài. Có hôm lên lớp buồn ngủ lắm nhưng vẫn phải ráng học. Mình thường sắp xếp lịch học, lịch hoạt động mỗi tuần một cách chi tiết. Quan trọng nhất là không đặt quá nhiều áp lực lên những việc mình làm và làm nó một cách bình tĩnh”.

Anh Trương Văn An, Phó bí thư Đoàn Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, nhận xét về chàng sinh viên này: “Gần gũi và vui vẻ là những gì dễ nhìn thấy được ở Thanh Tiến. Bạn luôn lan toả nguồn năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh. Có dịp tiếp xúc và làm việc với Tiến từ những ngày đầu, mình cảm nhận rõ được sự tiến bộ của bạn. Những thành tích Tiến có được hôm nay là kết quả xứng đáng cho quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ và chắc chắn đó sẽ là động lực cho bạn thành công hơn trong thời gian sắp đến”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.