Chàng sinh viên năm 2 đỗ thủ khoa đại học

13/08/2013 03:00 GMT+7

Nguyễn Xuân Nguyên, sinh viên năm 2 ngành thống kê kinh doanh của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM vừa trở thành một trong 4 thủ khoa của Khoa Y (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Từng có khát khao lớn là học kinh tế để trở thành giám đốc và kiếm thật nhiều tiền, nhưng ngay khi bước vào năm đầu tiên trên giảng đường đại học, Nguyễn Xuân Nguyên đã nhận ra bản thân không có đủ sự năng động và hoạt bát để theo đuổi lĩnh vực đang học.

Nguyên bắt đầu tìm hiểu về ngành y và càng lúc càng thấy yêu thích. Năm thứ nhất đại học, Nguyên quyết định ôn thi lại vào Trường ĐH Y Dược TP.HCM nhưng không đỗ, vì thời gian ôn thi ngắn ngủi và bản thân chưa có đủ sự quyết tâm. Không nản chí, chàng trai đến từ Đắk Lắk tiếp tục ôn luyện. Khác với lần thi lại ĐH đầu tiên, Nguyên không cho gia đình, bạn bè biết việc mình quyết định tiếp tục thi ĐH để không chịu bất cứ áp lực nào trong quá trình ôn luyện. Và lần này, Nguyên đã đỗ thủ khoa của Khoa Y (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Nói về việc ôn thi, Nguyên cho hay: “Cái khó là phải cân bằng được thời gian học trên giảng đường và việc tự ôn tập kiến thức phổ thông ở nhà. Những thời điểm kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ trên lớp thì em tập trung để học thi cho tốt. Toàn bộ thời gian còn lại dành cho việc ôn tập chuẩn bị thi ĐH”. Nguyên không đi luyện ở trung tâm mà tự học và đi làm gia sư lớp 12 để củng cố và kịp thời bổ sung kiến thức còn thiếu. “Em lập thời khóa biểu cho từng môn, từng ngày cụ thể. Cách ôn tập hiệu quả nhất là lên mạng tải đề về và tự mày mò tìm cách giải”, Nguyên chia sẻ. 

Khi được hỏi về cảm xúc lúc biết mình đỗ thủ khoa, Nguyên trả lời: “Xác định đây là lần thi cuối cùng, nếu không đỗ nữa thì phải tập trung tuyệt đối cho chuyên ngành mình đang học, tránh tình trạng “đứng núi này trông núi nọ” nên em đặt quyết tâm rất cao. Kiến thức, kinh nghiệm cộng thêm một chút may mắn đã giúp em đạt được 28 điểm”. Nguyên tiết lộ động lực để mình kiên trì như vậy chính là bản thân đã kịp nhận ra niềm yêu thích thật sự là gì. “Trở thành bác sĩ đối với em bây giờ là niềm hạnh phúc vô cùng lớn lao”, Nguyên nói.

Cô Trần Thị Hương - mẹ của Nguyên tự hào: “Gia đình rất bất ngờ và hạnh phúc khi Nguyên có sự kiên trì lớn như vậy. Bố mẹ luôn ủng hộ mọi quyết định tương lai của Nguyên và tạo điều kiện tốt nhất để cháu thực hiện được điều mình yêu thích”.

Mặc dù đã học hết năm 2 Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, nhưng Nguyên cho biết sẽ không tiếp tục. “Em đã rất quyết tâm để được học ngành y, giờ là lúc tập trung toàn bộ công sức và trí tuệ cho lựa chọn của mình. Em còn trẻ và không bao giờ là muộn cả”, Nguyên khẳng định.

Duy Vương

>> Một lớp học, 6 thủ khoa
>> Thủ khoa 'còm nhom' làm nức lòng huyện nghèo
>> Tiền đạo cắm' trở thành thủ khoa
>> Lớp có 6 thủ khoa
>> Thủ khoa xinh đẹp mê hoặc dân mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.