Chàng sinh viên mồ côi dấn thân vì cộng đồng

21/06/2021 07:38 GMT+7

Không chỉ nỗ lực vượt qua nghịch cảnh , Nguyễn Văn Nhựt (21 tuổi, sinh viên ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa Trường ĐH Cần Thơ) còn rất tích cực với những việc có ích cho cộng đồng.

Hoàn cảnh Nhựt rất khó khăn. Cha mất sớm, năm 10 tuổi thì mẹ cũng đột ngột qua đời. Nhựt được bà nội đón về cưu mang tại TP.Rạch Giá (Kiên Giang). Hằng ngày, một buổi đi học, một buổi Nhựt ra chợ phụ người thân buôn rau, bán cá mưu sinh. Nhưng với nghị lực của mình, Nhựt đã vượt qua những áp lực để thi đậu vào Trường ĐH Cần Thơ.
Vì hoàn cảnh đặc biệt, Nhựt được trường miễn học phí nhưng việc lo chi phí ăn ở, sinh hoạt cũng rất nhọc nhằn. Từ năm thứ nhất, ngoài giờ học, Nhựt xin làm thêm tại quán cơm, xe bánh mì. “Có lần đổ bệnh, em vét cạn túi mà chỉ còn vỏn vẹn 110.000 đồng để mua thuốc. Thế là ngày 3 buổi, em chỉ “tẩm bổ” bằng mì gói và... mì gói”, Nhựt kể.
Hoàn cảnh khó khăn vậy nhưng khi Đoàn trường, chi đoàn kêu gọi ủng hộ những hoàn cảnh ngặt nghèo, Nhựt không đắn đo ủng hộ từ 50.000 - 100.000 đồng. Nhựt cũng rất tích cực, sôi nổi trong công tác tình nguyện, như tham gia hỗ trợ hiến máu tình nguyện, Tiếp sức mùa thi.
Đặc biệt, anh rất nhiệt tình với những hoạt động thiện nguyện dành cho trẻ em và người già... Dù đơn vị tổ chức là trong hay ngoài trường anh đều đăng ký tham gia. Đơn cử như chương trình Hơi ấm mùa đông, Nhựt chung tay nấu hàng trăm suất cháo tặng cho người vô gia cư, công nhân quét rác, người bán hàng rong, bán vé số trong đêm ở TP.Cần Thơ. Hay để thực hiện ý tưởng Mái ấm yêu thương, chàng trai người Kiên Giang kết nối những người bạn cùng quê quyên góp mua quà, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ tạo niềm vui, tiếng cười cho các em trong viện mồ côi, trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật...
Hiện Nhựt cũng là một trong những “chiến binh” áo xanh ngày đêm tham gia hỗ trợ chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở TP.Cần Thơ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.