Chàng nha sĩ trẻ với hơn 2.000 bộ ảnh áo dài đẹp ngỡ ngàng

11/06/2020 14:47 GMT+7

Cầm máy ảnh đi chụp khắp nơi và đến nay đã sở hữu hơn 2.000 bộ ảnh áo dài độc đáo, nhưng không ai nghĩ chàng nhiếp ảnh trẻ trung và hài hước đó lại là nha sĩ.

Trên trang Facebook cá nhân, chàng nha sĩ trẻ Nguyễn Tấn Thịnh (29 tuổi) đặt cho mình biệt danh “nha sĩ yêu đời”. Không phải ngẫu nhiên mà anh Thịnh có biệt danh này, bởi lẽ ngoài công việc chính là nha sĩ, anh Thịnh còn là một nhiếp ảnh gia và đến nay đã sở hữu hơn 2.000 bộ ảnh áo dài đẹp. Hay đơn giản chỉ cần gặp chàng nha sĩ này một lần là mọi người sẽ được cười cả ngày bởi sự hài hước của anh chàng.

Trốn nhân viên đi chụp hình

Tốt nghiệp Trường ĐH Y Hà Nội, anh Thịnh sang Pháp du học 2 năm, sau đó về TP.HCM công tác tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt thành phố. Sau 2 năm, anh Thịnh bắt đầu mở phòng khám riêng. Mặc dù bận tối mặt với công việc, nhưng ở chàng nha sĩ trẻ này có một điều rất đặc biệt là luôn yêu đời và tìm cách để được thư giãn cũng như là sống với đam mê của mình mỗi ngày.

Chụp ảnh là cách để chàng nha sĩ trẻ giải tỏa căng thẳng mỗi ngày

HOA NỮ

Chụp ảnh áo dài là cách để nha sĩ Thịnh giải tỏa những căng thẳng của công việc, để luôn sống lạc quan và yêu đời.

Kể về cơ duyên đến với nhiếp ảnh, nha sĩ Thịnh cho biết lúc đầu sau khi tốt nghiệp ĐH về làm cho phòng khám của thầy, anh chàng mua máy ảnh về chụp bệnh nhân và phòng khám. “Lúc đó, các bạn nói mình sao mua cái máy ảnh đắt tiền mà chỉ chụp bệnh nhân, phòng khám thì phí quá. Từ đó, cuối tuần là bạn bè dẫn mình đi giao lưu với các hội nhiếp ảnh. Nhờ thế mà mình gặp được nhiều bạn để giao lưu, kết nối...”, anh Thịnh nhớ lại.

Một trong những bộ ảnh áo dài tuyệt đẹp của chàng nha sĩ

NVCC

Từ lúc kết nối được với nhiều người, anh Thịnh thấy sao mọi người chụp ảnh đẹp còn mình thì không thể. Thế là ban ngày anh đi làm, tối về lên mạng mày mò học theo. “Sau thời gian học hỏi và thực hành nhiều thì tìm được phong cách riêng…”, chàng nha sĩ trẻ nói.

Vì thích áo dài nên từ khi bắt đầu chụp, Thịnh chỉ chuyên về ảnh áo dài và đến nay đã hơn 2.000 bộ ảnh áo dài được “ra lò”.

“Áo dài là trang phục mà mình thấy không có gì có thể sánh được, bởi không có trang phục nào vừa kín đáo, lại vừa tôn được đường nét và vóc dáng của người phụ nữ. Người mặc áo dài khi chụp hình cũng sẽ rất tự tin, người chụp càng có nhiều cảm hứng”, anh Thịnh chia sẻ.

Với anh Thịnh mỗi lần chụp ảnh áo dài là anh thấy tự hào dân tộc. Anh bày tỏ: “Những lúc đó trong tôi chỉ nguyên vẹn cảm xúc: tôi yêu Việt Nam, tôi yêu quốc phục”.

 

Cách cân bằng cuộc sống và công việc

Là một nha sĩ, công việc chính hằng ngày của anh không liên quan gì đến nghệ thuật, thế nhưng khi cầm máy ảnh lên là những bức hình nghệ thuật cứ thế mà “ra lò”.

Điều đặc biệt là chính nhờ sự hài hước của anh mà các mẫu khi chụp ảnh đều rất tự nhiên, nên những bộ ảnh của anh chụp càng “say mê” lòng người.

Nói về cách cân bằng cuộc sống và công việc, anh Thịnh chia sẻ: “Các bạn dù làm việc bận đến thế nào thì cũng nên phân bổ thời gian hợp lý, học cách tin tưởng và uỷ quyền công việc cho người mình tín nhiệm, để có thêm thời gian dành cho những sở thích của bản thân. Khi bạn vui, yêu đời, công việc và cuộc sống cũng nhẹ nhàng, ý nghĩa hơn”.

Tưởng hai lĩnh vực dường như không liên quan gì nhau, nhưng chàng nha sĩ trẻ cho rằng chính việc chụp hình đã hỗ trợ anh rất nhiều trong công việc làm nha sĩ. Vì theo anh khi tiếp xúc thường xuyên với nghệ thuật thì tính thẩm mỹ của mình cũng tăng lên, làm răng cũng sẽ đẹp hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.