'Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho 10.000 lượt người dân'

Lê Thanh
Lê Thanh
30/05/2019 16:19 GMT+7

'Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho 10.000 lượt người dân' là đề án thiết thực với phương châm lấy chuyên môn làm tình nguyện phục vụ cộng đồng do Hội Sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM thực hiện.

Đề án nhằm phục cộng đồng xã hội thông qua các chiến dịch tình nguyện như: Mùa hè xanh, xuân tình nguyện, tiếp sức mùa thi...

Khám chữa bệnh miễn phí cho cộng đồng

Nói về ý tưởng thực hiện đề án này, anh Phan Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM, chia sẻ: “Việc ra đời đề án này, là hội muốn kêu gọi những người trẻ có chuyên môn tình nguyện phục vụ cộng đồng, qua đó tạo môi trường thực tiễn sinh động để hội viên, sinh viên có thêm môi trường rèn luyện, cống hiến và trưởng thành”.
Nhóm sinh viên tình nguyện Trường ĐH Y Dược TP.HCM khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa Phan Khoa
Theo anh Khoa, đối tượng được tư vấn, tuyên truyền, chăm sóc sức khỏe ban đầu của dự án này là thiếu nhi tại các trung tâm sinh hoạt cộng đồng, trẻ em cơ nhỡ, bệnh nhi tại các bệnh viện, người già neo đơn, người cao tuổi...
“Chúng tôi sẽ tổ chức theo chủ đề như: giúp mọi người vệ sinh răng miệng đúng cách, phòng chống sốt xuất huyết, suy dinh dưỡng, béo phì, sức khỏe sinh sản, tầm soát bệnh mạn tính… Hình thức triển khai là tư vấn, khám chữa bệnh trực tiếp cho từng cá nhân, nhóm, hộ gia đình và được lồng ghép trong các chương trình y tế cộng đồng, chiến dịch tình nguyện xuân, hè...”.

Bộ sản phẩm tuyên truyền sức khỏe toàn diện

Ngoài đề án “Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho 10.000 lượt người dân”, theo anh Trần Duy Quân, Phó chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM, chúng tôi còn thực hiện “Bộ sản phẩm tuyên truyền sức khỏe toàn diện” bằng việc cho ra đời các sản phẩm như: Bộ lịch sức khỏe - vui khỏe cả năm; Cẩm nang sức khỏe mùa thi; Học hay - sống khỏe; Truyện thiếu nhi nói về sức khỏe. “Mong muốn của chúng tôi là sáng tạo nên một sản phẩm có thể lồng ghép những thông tin sức khỏe bổ ích, thiết thực cho các bé và được trình bày dưới dạng những tranh, ảnh tự vẽ hết sức trực quan và dễ hiểu. Bộ sản phẩm này thực sự là một món quà ý nghĩa cho các cháu thiếu nhi trong dịp hè về thông qua dấu chân tình nguyện của các chiến sĩ mùa hè xanh đi qua”, anh Quân, chia sẻ.
Nói về việc định hướng của đề án trong tương lai, anh Quân cho biết: “Chúng tôi hướng đến có giải pháp chuyển giao, nhân rộng cho các đơn vị liên quan như: Hội Sinh viên TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM; Hội Sinh viên các trường ĐH, CĐ… Bên cạnh đó là xây dựng các trang thông tin điện tử, hộp thư điện tử và fanpage mạng xã hội nhằm duy trì tiếp nhận và giải đáp thắc mắc liên quan đến vấn đề sức khỏe miễn phí cho tất cả mọi người”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.