Chăm lo ít nhất 30.000 thiếu nhi khó khăn dịp hè

Lê Thanh
Lê Thanh
20/07/2020 08:54 GMT+7

Thành đoàn TP.HCM cùng các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động chăm lo thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt của con em công nhân lao động, khó khăn ở các huyện ngoại thành, với chỉ tiêu ít nhất 30.000 em.

Ngày 19.7, các cấp bộ Đoàn thuộc Thành đoàn TP.HCM đồng loạt triển khai các hoạt động hè năm 2020 gắn với ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu” trong khuôn khổ các chương trình, chiến dịch hè tình nguyện của tuổi trẻ TP.HCM.
Với chủ đề “Hè vui, khỏe, bổ ích, an toàn”, từ ngày 19.7 - 16.8, nhiều hoạt động hè diễn ra với các tuyến nội dung trọng tâm như: giáo dục về truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống, pháp luật cho thiếu nhi; các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng để nâng cao sức khỏe, thể chất. Ngoài ra còn có các buổi tập huấn về kỹ năng thực hành xã hội, đồng thời hướng dẫn thiếu nhi tự rèn luyện, bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh….
Thành đoàn TP.HCM cùng các cơ sở Đoàn, Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi tham gia tuyên truyền an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng thành phố văn minh, sạch đẹp, an toàn. Bên cạnh đó là tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt của con em công nhân lao động, thiếu nhi khó khăn ở các huyện ngoại thành, với chỉ tiêu ít nhất 30.000 em. Phát huy các đội ngũ thanh niên, sinh viên tình nguyện để tổ chức các buổi sinh hoạt hè vui tươi, bổ ích cho thiếu nhi.
Trong khuôn khổ triển khai các hoạt động hè, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã đến chia vui và trao 20 suất học bổng Nụ cười hồng của Thành đoàn TP.HCM (1 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo của Q.8 (TP.HCM).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.