Chăm lo cho sinh viên đón tết xa nhà

13/02/2015 15:48 GMT+7

(TNO) Những sinh viên (SV) không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình được các ký túc xá (KTX), Đoàn - Hội quan tâm, chăm lo về mặt vật chất và tinh thần.

(TNO) Những sinh viên (SV) không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình được các ký túc xá (KTX), Đoàn - Hội quan tâm, chăm lo về mặt vật chất và tinh thần. 
Sinh viên được tham dự tiệc tất niên - Ảnh: Lê ThanhSinh viên tham dự một buổi tiệc tất niên - Ảnh: Lê Thanh
Bà Phùng Thị Hương Lan - Phó giám đốc Trung tâm Quản lý ký túc xá Đại học quốc gia TP.HCM- cho biết: “Chúng tôi luôn khuyến khích, động viên SV về quê đón tết sum họp cùng với gia đình. Nhưng, trường hợp SV nào không có điều kiện về quê đón tết do hoàn cảnh gia đình khó khăn hoặc ở lại làm thêm thì chúng tôi cũng có kế hoạch cụ thể để chăm lo cho những em này kể cả về mặt vật chất lẫn tinh thần”.
Theo đó, KTX sẽ tổ chức một buổi tiệc tất niên để phục vụ SV vào ngày giáp tết. Ngoài việc tổ chức cho các em ăn uống, KTX còn phối hợp với các doanh nghiệp, ban giám hiệu các trường để tặng cho mỗi SV 500.000 đồng tiền mặt. Vào ngày mùng 1 tết, lãnh đạo KTX sẽ có buổi gặp mặt đầu năm lì xì, chúc tết đến tất cả các SV.
Bà Lan cũng cho biết thếm: “Để tạo điều kiện cho các em được nấu ăn theo sở thích của mình trong mấy ngày tết, ban quản lý KTX quyết định mở cửa phòng bếp vốn dành để phục vụ nấu ăn cho cán bộ công nhân viên của KTX mỗi ngày cho các em mượn để nấu nướng trong mấy ngày tết”.
“Chúng tôi đã chuẩn bị kinh phí khoảng 50 triệu đồng để chăm lo cho những SV ở lại KTX trong dịp tết này”, Ông Võ Văn Thưa - Giám đốc KTX Trường ĐH Nông lâm TP.HCM - khẳng định như vậy. Theo đó, đêm giao thừa ban quản lý KTX sẽ mở tiệc chiêu đãi cho tất cả SV ở lại được ăn uống thoải mái và tham gia một số chương trình vui chơi, giải trí, thi hát karaoke... Sáng mùng 1 tết, ban quản lý KTX sẽ tổ chức họp mặt chúc tết, lì xì đến từng SV.
Ông Thưa tâm sự: “Quan điểm của chúng tôi là làm sao phải dành những tình cảm đặc biệt cho SV, để các em có được cảm giác tuy ăn tết ở xa nhưng cũng được mọi người quan tâm như đang ở nhà mình vậy”.
Sinh viên tham gia các hoạt động vui chơi trong ngày hội “Sinh viên xa nhà đón tết” tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM - Ảnh: Lê Thanh
Anh Phạm Thanh Tùng - Bí thư Đoàn Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM - nói: “Tất cả SV ở lại KTX sẽ được chúng tôi tổ chức một buổi tiệc vào lúc 17 giờ ngày 16.2 (28 tết). Ngoài việc được dự tiệc tất niên, mỗi SV còn được tặng 1 phần quà và 1 bao lì xì 300.000 đồng”.
Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TP.HCM cũng tổ chức chương trình “Họp mặt sinh viên xa nhà vui Tết Ất Mùi” cho 1.150 SV không có điều kiện về quê ăn tết cùng với gia đình. Ban tổ chức tặng mỗi SV một phần quà (bánh, mứt, nước ngọt, thiệp xuân, tiền lì xì). Ngoài ra, các bạn SV còn được tham gia vào các trò chơi vận động, trò chơi dân gian; giao lưu với các ca sĩ nổi tiếng; các hoạt động hội thi như: thi sáng tác câu đối tết, thi ca múa nhạc giữa SV các ký túc xá…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.