Cha mẹ không nên dạy trẻ bằng roi vọt

Văn Khoa
Văn Khoa
17/09/2018 16:30 GMT+7

Một chuyên gia về quyền lợi trẻ em vừa nhấn mạnh trẻ em cần sớm được dạy cách tự vệ để không trở thành nạn nhân bị bạo hành và cha mẹ không nên dạy trẻ bằng roi vọt.

Chuyên gia Rasa Sekulovic, đại diện khu vực châu Á của Plan International, tổ chức phi chính phủ quốc tế phát triển cộng đồng lấy trẻ em làm trung tâm, cho rằng bước đầu tiên trong việc phòng ngừa nạn bạo hành trẻ em là cha mẹ và giáo viên phải thường xuyên nói chuyện với các bé về nguy cơ bạo lực và bạo hành tâm lý.

Tờ South China Morning Post ngày 17.9 dẫn thống kê mới nhất từ Ban an sinh xã hội Hồng Kông cho hay số trường hợp bạo hành trẻ em ở đặc khu này tăng 6,2%, lên 947 hồi năm ngoái. Trong đó có 59 trường hợp bạo hành là cha mẹ.
Ông Sekulovic cho rằng cha mẹ phải chấm dứt trừng phạt con bằng roi vọt vì biện pháp này chỉ gieo rắc nỗi sợ ở trẻ và sau này lớn lên, trẻ có thể trở thành người bạo lực. “Khi cha mẹ không có mặt, các trẻ sẽ tái phạm hành vi sai trái. Điều đó không giúp trẻ trở thành người lớn có trách nhiệm và biết quan tâm”, ông Sekulovic nhấn mạnh.
Ông Sekulovic không xác định trẻ em ở tuổi nào cần được giáo dục cách chống bạo hành, nhưng nhấn mạnh nếu được dạy cách tự vệ càng sớm thì trẻ càng sớm biết được thế nào là bạo hành và sẵn sàng nhờ người lớn hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.